Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 81 là sự kiện không thể bỏ qua đối với người hâm mộ điện ảnh vào năm 2024. Sự kiện sẽ có những bộ phim đầu tay ấn tượng và sự trở lại của các siêu sao điện ảnh.

LHP Venice lần thứ 81, diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 7/9, có thể tự hào là liên hoan phim lớn nhất, quan trọng nhất và thực sự tuyệt vời nhất năm 2024.

Những tên tuổi như George Clooney, Brad Pitt và Lady Gaga sẽ mang sức mạnh ngôi sao vào cuộc đua giành giải Sư tử vàng danh giá. Ảnh: Keystone USA/dpa/picture alliance

Sau đây là lý do tại sao Venice sẽ là sự kiện phim không thể bỏ qua của năm.

Các ngôi sao điện ảnh đã trở lại - Venice 2024 sẽ là một bữa tiệc VIP

Danh sách dài các ngôi sao hạng A bao gồm Brad Pitt và George Clooney, có mặt tại Venice để quảng bá bộ phim hài hành động Wolfs của Jon Watts, trong đó họ vào vai những người dọn dẹp hiện trường vụ án buộc phải làm việc cùng nhau.

Trong khi đó, Tilda Swinton và Julianne Moore hiện diện tại LHP năm nay với phim The Room Next Door của đạo diễn người Tây Ban Nha Pedro Almodóvar, và Lady Gaga và Joaquin Phoenix sẽ nhảy múa và lắc lư khắp Venice trong vai những nhân vật phản diện của DC là Harley Quinn và Joker trong phim Joker: Folie á Deux.

Đây là phần tiếp theo của Joker của đạo diễn Todd Phillips từ năm 2019, cũng được công chiếu tại Venice và giành giải Sư tử vàng Phim hay nhất.

angelina-jolie-17248998172151323963314.jpg

Angelina Jolie đã tới LHP Venice 2024

Thêm vào đó, Daniel Craig đã thoát hẳn khỏi nhân vật James Bond để hóa thân thành một người Mỹ xa xứ say mê một chàng trai trẻ hơn (Drew Starkey) trong bộ phim Queer có bối cảnh ở Mexico trong những năm 1940 của đạo diễn của Luca Guadagnino.

LHP Venice năm nay còn chào đón Angelina Jolie với Maria của Pablo Larrain; Nicole Kidman, Antonio Banderas trong Babygirl của đạo diễn người Hà Lan Halina Reijn.

Và dàn diễn viên Beetlejuice Beetlejuice của bộ phim được chọn trình chiếu đêm khai mạc LHP của đạo diễn Tim Burton, bao gồm các ngôi sao của bộ phim gốc năm 1988 là Michael Keaton, Winona Ryder và Catherine O'Hara cùng với những gương mặt mới Jenna Ortega, Willem Dafoe và huyền thoại người Italia Monica Bellucci.

maria-1724899817553409428910.jpg

Angelina Jolie trong chân dung huyền thoại opera Maria Callas trong phim "Maria". Ảnh: Pablo Larrain

"Có vẻ như đây sẽ là thảm đỏ đông đúc nhất mà chúng ta từng chứng kiến trong một thập kỷ" - Giám đốc LHP Venice Alberto Barbera cho biết.

Venice từ lâu đã là làm bệ phóng cho những người chiến thắng giải Oscar khi Barbera vốn được coi là người có "con mắt tinh tường" biết cách chọn những bộ phim mà Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cũng phải ấn tượng.

Bởi thực tế là những bộ phim đoạt giải Oscar Phim hay nhất như Birdman, Spotlight, The Shape of WaterNomadland đều bắt đầu tại Venice...

joker-1724899817463532717431.jpg

Lady Gaga và Joaquin Phoenix trong phim "Joker: Folie á Deux"

Năm nay, các nhà quan sát giải Oscar đang theo dõi xem Angelina Jolie có một lần nữa chinh phục Tượng Vàng khi vào vai huyền thoại opera Maria Callas trong Maria hay không.

Và liệu phép thuật của những bộ phim Tây Ban Nha từng đoạt giải Oscar của Almodóvar (Volver, Talk to Her) có tiếp tục tạo nên điều kỳ diệu với The Room Next Door - bộ phim tiếng Anh đầu tay của ông hay không.

Hay liệu Joaquin Phoenix, người đã giành giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2020 với Joker, có thể một lần nữa làm Viện Hàn lâm choáng ngợp với vai hoàng tử hề của tội phạm hay không.

daniel-craig-omar-apollo-queer-1724899817383657722961.jpg

Daniel Craig đã thoát hẳn khỏi nhân vật James Bond để hóa thân thành một người Mỹ xa xứ say mê một chàng trai trẻ hơn (Drew Starkey) trong bộ phim "Queer"

Những bộ phim "làm nóng" màn ảnh rộng

Những cuộc tranh luận xung quanh phong trào #MeToo và những người điều phối không ngăn được liên hoan phim lâu đời nhất thế giới này "trở nên khá nóng bỏng trong năm nay" - theo nam diễn viên Drew Starkey, người đóng vai người tình của Daniel Craig trong Queer - một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của William S. Burroughs về những người lính Mỹ ở Mexico vào những năm 1950.

Nicole Kidman và nam diễn viên Triangle of Sadness Harris Dickinson đã làm tình trong Babygirl - bộ phim mà đạo diễn Halina Reijn cho biết lấy cảm hứng từ những bộ phim kinh dị khiêu dâm thập niên 1990 như Basic Instinct, Fatal Attraction 9 1/2 Weeks.

babygirl-1724899817297295422368.jpg

Nicole Kidaman trong phim "Babygirl"

Trong phim Babygirl, Kidman vào vai một giám đốc điều hành quyền lực, người đã đặt sự nghiệp và gia đình của mình vào thế nguy hiểm để bắt đầu một mối quan hệ nồng cháy với một thực tập sinh trẻ hơn nhiều.

Love - một bộ phim của đạo diễn người Na Uy Dag Johan Haugerud, kể về những người độc thân đang cố gắng tìm kiếm sự thân mật tự phát thông qua các cuộc gặp gỡ trên Tinder trên một chuyến phà đến Oslo.

Có thể nói, LHP Venice có thể là một đêm hẹn hò lý tưởng cho những người hâm mộ phim đã chán ngán với "chế độ ăn" nhạt nhẽo của những bộ phim Disney dành cho gia đình.

Những scandal ngọt ngào

Một liên hoan phim sẽ ra sao nếu không có những những ồn ào? Mạng xã hội "sống" vì những khoảnh khắc lan truyền tin đồn này và Venice 2024 sẽ mang đến rất nhiều cơ hội.

Angelina Jolie và Brad Pitt, vẫn đang trong cuộc ly hôn đầy cay đắng đã kéo dài nhiều năm, sẽ sải bước trên thảm đỏ Venice, tuy nhiên các nhà tổ chức quả quyết rằng họ sẽ không có sự "đụng đầu" trên thảm đỏ.

Và Joaquin Phoenix sẽ phải khó khăn lắm mới né tránh được những câu hỏi tại buổi họp báo Joker: Folie á Deux về quyết định đột ngột của anh khi rút khỏi dự án phim tình cảm đồng tính chưa có tên của Todd Haynes chỉ vài ngày trước khi bắt đầu quay ở Mexico - một quyết định được cho là tốn hàng triệu USD và có thể dẫn đến một vụ kiện.

clooney-17249002748371790351327.jpg

George Clooney

Ngay cả George Clooney, người hầu như không có scandal, cũng có thể ngồi vào "ghế nóng" tại Venice do một cuộc đấu khẩu nhỏ với Quentin Tarantino.

Chuyện là, đạo diễn phim Pulp Fiction được cho là đã tuyên bố Clooney "không phải là một ngôi sao điện ảnh", Clooney đáp trả: "Anh bạn, cút đi!".

Samsung xem xét huỷ hợp đồng đại sứ thương hiệu với Suga BTS sau vụ lái xe khi say rượu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022