5 năm sau khi phim Joker đoạt giải cao nhất tại LHP Venice, nhà làm phim Todd Phillips đang trở lại với phần tiếp theo. Ban tổ chức LHP năm nay cho biết Joker: Folie à Deux sẽ cạnh tranh giải Sư tử Vàng Phim hay nhất với 20 tựa phim khác.

Joker: Folie à Deux - phần tiếp theo rất được mong đợi của bộ phim bom tấn có sự tham gia của Joaquin Phoenix trong vai Arthur Fleck bị bệnh tâm thần và Lady Gaga trong vai Harley Quinn.

Joaquin Phoenix và Lady Gaga trong phim "Joker: Folie à Deux"

Danh sách tham gia LHP Venice lần thứ 81, được công bố vào hôm 23/7, cũng bao gồm các bộ phim mới có sự tham gia của Brad Pitt, George Clooney, Angelina Jolie, Nicole Kidman, Daniel Craig và Jude Law.

Trong số các phim tham gia tranh giải cùng với Joker 2 có phim tiểu sử về huyền thoại opera Maria Callas của Pablo Larraín mang tựa đề Maria. Phim có sự thủ diễn chính của Angelina Jolie.

Bên cạnh đó còn có phim I'm Still Here của Walter Salles và phim tiếng Anh đầu tiên của nhà làm phim Tây Ban Nha Pedro Almodóvar - The Room Next Door - với sự tham gia của Julianne Moore và Tilda Swinton.

The Room Next Door lấy bối cảnh ở New England. Pedro Almodóvar cho biết, phim kể về một người mẹ không hoàn hảo và một cô con gái đầy oán giận.

The Order, bộ phim ly kỳ tội phạm lấy bối cảnh thập niên 1980 của Justin Kurzel cũng sẽ tranh giải Sư tử Vàng Phim hay nhất. 

Phim kể về hàng loạt vụ cướp ngân hàng và trộm xe khiến cộng đồng ở Tây Bắc Thái Bình Dương khiếp sợ.

Một đặc vụ FBI (Jude Law) đơn độc tin rằng tội ác không phải do tội phạm có động cơ tài chính mà là do một nhóm khủng bố nội địa nguy hiểm thực hiện.

maria-17218097650472002643218.jpg

Angelina Jolie trong chân dung huyền thoại opera thập niên 1950 Maria Callas, phim "Maria"

Hay The Brutalist của Brady Corbet, với sự tham gia diễn xuất của Adrien Brody, Guy. Pearce, Felicity Jones và Joe Alwyn, cũng tham gia tranh giải.

Được quay trên ống kính 70mm, bộ phim dài 215 phút kể về một người Hungary sống sót ở trại tập trung Auschwitz đến Mỹ.

Trong khi đó, Brad Pitt và George Clooney tái hợp trong bộ phim hành động Wolfs của Jon Watts.

Phim kể về hai thợ sửa chữa chuyên nghiệp được thuê làm cùng một công việc. Để đối phó với những sự kiện nguy hiểm và hỗn loạn sắp xảy ra, những "con sói đơn độc" buộc phải hợp tác cùng nhau.

wolfs-17218099114621377228433.jpeg

Brad Pitt (trái) và George Clooney trong phim "Wolfs"

LHP Venice năm nay cũng sẽ trình chiếu bộ phim sử thi Master and Commander: The Far Side of the World (2003) của Peter Weir nhân dịp ông được trao giải thưởng Thành tựu trọn đời.

Nhà làm phim Australia nổi tiếng với vai trò đạo diễn các bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau trong hơn 40 năm.

peter-weis-1721810064182730191178.jpg

Nhà làm phim Australia Peter Weir sẽ được trao giải Thành tựu trọn đời tại LHP Venice năm nay

Và 7 tập trong loạt phim kinh dị tâm lý Disclaimer của Alfonso Cuarón cũng sẽ ra mắt tại LHP năm nay.

Disclaimer được dàn dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết về một nhà báo và một bí mật mà cô đang giữ.

Phim có sự tham gia của Cate Blanchett và Kevin Kline và sẽ ra mắt trên dịch vụ phát trực tuyến AppleTV+ vào tháng 10.

Trong số các bộ phim tài liệu không tham gia tranh giải có One to One: John & Yoko của Kevin Macdonald và Sam Rice-Edwards, trong đó tái hiện lại những năm tháng ở New York của thành viên ban nhạc Beatles và vợ ông.

Bên cạnh đó còn có phim tài liệu khác tập trung vào Beatles - The Things We Said Today, ghi lại thời gian ban nhạc đến New York và thực hiện buổi hòa nhạc đầu tiên tại Sân vận động Shea.

beatles-1721810326631782219895.jpg

Hình ảnh John Lennon và vợ Ono Yoko trong phim tài liệu "One to One: John & Yoko"

LHP Venice năm ngoái diễn ra trong bối cảnh các diễn viên đình công nhưng ảnh hưởng của nó trong mùa giải thưởng vẫn mạnh mẽ.

Cụ thể, 7 phim được chiếu ra mắt thế giới ở LHP Venice tiếp tục nhận được 24 đề cử Oscar và giành 5 chiến thắng: 4 cho phim Poor Things và 1 cho The Wonderful Story of Henry Sugar của Wes Anderson.

LHP Venice là nơi khởi đầu quan trọng cho những hy vọng về giải thưởng và là sự kiện điện ảnh lớn đầu tiên của mùa liên hoan phim mùa Thu, với Toronto, Telluride và LHP New York xếp ngay sau.

LHP Venice năm nay được khai mạc vào ngày 28/8, với buổi chiếu ra mắt thế giới bộ phim Beetlejuice, Beetlejuice của Tim Burton. Tất cả dàn diễn viên chính trong phim, bao gồm cả Michael Keaton, đều xuất hiện trên thảm đỏ.

LHP Venice diễn ra đến hết ngày 7/9.

Celine Dion có thể sẽ biểu diễn tại lễ khai mạc Olympic 2024 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022