Luyện tập kết hợp kiểm tra sức khoẻ định kỳ

Bước đến cửa CLB Curves (đường cong), 39a Ngô Quyền (Hà Nội) chúng tôi đã thấy sự trẻ trung năng động bởi tiếng nhạc và tiếng chào cười vui nhộn của chị em nơi đây. Các huấn luyện viên (HLV) vừa hướng dẫn hội viên ngoài việc tập đúng kỹ thuật các động tác với máy kháng thuỷ lực, còn động viên họ phải kết hợp nhịp thở để đạt hiệu quả suốt buổi tập. Với hội viên mới theo tập bộ môn này, HLV ghi chép các bước tập để theo dõi sự tiến bộ hằng tuần của họ, từ đó mỗi tháng sẽ kiểm tra các chỉ số trên cơ thể hội viên (HV) qua cân nặng, số đo, mỡ máu, canxi, nhịp tim…

unnamed-7.jpg

Các HLV luôn nhắc nhở những tác dụng của từng loại máy, phương pháp chính xác để sử dụng 12 máy đạt hiệu quả đơn hay hiệu quả kép. Việc chỉ ra động tác tập luyện đúng với từng loại máy sẽ có tác dụng đối với cơ mông, cơ đùi, cơ ngực, cơ tay, bả vai… giúp họ tự tin và hăng say hơn với việc tập hằng ngày. “Để có thân hình săn chắc và quyến rũ, chị em hãy cố gắng dành ít nhất 3 buổi tập/tuần, sẽ góp phần thay đổi vóc dáng và sức khỏe”, HLV Nguyễn Thị Tươi nhấn mạnh.

Thuận tiện cho dân văn phòng

Nắm bắt được tâm lý đám đông của chị em, ngoài 8 tiếng làm việc công sở, họ còn phải lo lắng việc nhà, nội trợ và chăm sóc gia đình, với giờ tập linh hoạt của Curves, các HV có thể đến và tập bất kỳ lúc nào trong khung giờ mở cửa của CLB mà không cần đăng ký trước. Đặc biệt, trở thành HV Curves, có thể luyện tập ở bất kỳ CLB Curves nào trên toàn cầu.

Nhìn nước da hồng hào vẫn lấm tấm mồ hôi trên gương mặt rạng ngời của chị Nguyễn Thuỳ An (33 tuổi, HV Curves Ngô Quyền) khi chị khoe với các bạn tập chiếc áo phông đang mặc mà chị được CLB tặng khi hoàn thành 200 buổi tập. Đó cũng là một trong những món quà Curves nhằm khuyến khích các HV tích cực tham gia các buổi tập, giúp cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khoẻ. “Chị dâu tôi sau 6 tháng tập môn này thì không còn bị đau do thoát vị đĩa đệm. Vừa qua, tôi cũng mệt mỏi với những cơn đau hành hạ do thoái hoá cột sống lưng nên cũng theo học ở CLB này. Mới tập được hơn 2 năm, tôi thấy ăn ngủ tốt hơn, không còn đau lưng và đau chân khi leo cầu thang nữa. Đặc biệt ai gặp tôi cũng khen gọn gàng hơn trước khoảng 5-7kg, làn da sáng hơn dù tôi đã tăng hơn 1kg”, chị Thuỳ An chia sẻ.

Còn chị Nguyễn Thị Thúy (45 tuổi, HV Curves Lê Đại Hành) sau 7 tháng tập luyện đã giảm 6kg, tỉ lệ mỡ thừa giảm 5,8%. “Mình không biết nói gì khi vóc dáng trở lại như thời con gái sau khi sinh 3 nhóc. Đó là kết quả không ngờ và là điều mình cũng không dám nghĩ đến trước khi tập bộ môn này”, chị Thuý bộc bạch.

“Mỗi buổi tập, các HV sẽ được kiểm tra tỷ lệ nhịp tim tùy theo độ tuổi và đối chiếu với “Bảng tỷ lệ nhịp tim mục tiêu” để biết được cường độ luyện tập của mình lúc đó như thế nào nhằm điều chỉnh phù hợp với mục tiêu luyện tập” Chị Hà Thị Kim Dung – quản lý CLB Curves Ngô Quyền và Lê Đại Hành (Hà Nội) cho biết.

Sau 3 năm Curves du nhập vào Việt Nam, đến nay Curves đã có mặt tại Hà Nội 7 CLB, ở TP.HCM có 5 CLB. Dự kiến, tháng 9/2016 sẽ khai trương CLB đầu tiên ở tỉnh Bắc Ninh./.

Curves là thương hiệu thể dục số 1 thế giới đến từ Mỹ, với hơn 10.000 CLB trên 85 quốc gia. Sự kết hợp luyện tập sức mạnh, luyện tập tim mạch và thư giãn cơ thể “3 trong 1” của bài tập Curves chỉ trong 30 phút và đã được ĐH Texas của Mỹ chứng minh là một bài tập khoa học như: 30 giây tập phần trên cơ thể, 30 giây tập trên trạm phục hồi, luân chuyển 2 vòng với 12 trạm. Sau đó chuyển sang tập giãn cơ từ 5 – 7 phút. Với 30 phút tập luyện có thể đốt cháy đến 500 calo mỗi ngày.  Đây cũng là điều đặc biệt và khác biệt của Curves so với các bài tập thông thường khác bởi hệ thống máy móc của Curves được thiết kế theo nguyên lý kháng thủy lực, cho phép HV tập phù hợp với mục tiêu và sức khỏe của mỗi người – khi tập càng mạnh thì lực sinh ra càng nhiều và ngược lại.

Hương Giang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022