Dàn diễn viên "con nhà nòi" đang "chiếm sóng" giờ vàng

Phim truyền hình giờ vàng hiện nay đang có nhiều gương mặt trẻ là con của các nghệ sĩ nổi tiếng, hơn thế còn đảm nhận vai chính, có "đất diễn", gây ấn tượng về khả năng diễn xuất. Một trong số đó là Long Vũ với vai chính Chải trong phim "Đi giữa trời rực rỡ". Chải là thiếu gia vùng cao, được cưng chiều, thiếu vắng tình thương của mẹ. Khán giả nhận xét, Long Vũ diễn xuất tự nhiên nhân vật thanh niên mới lớn, tính cách còn trẻ con nhưng giàu tình cảm.

long-vu-1724824553820266619550.jpg

Diễn viên trẻ Long Vũ.

Long Vũ sinh năm 2001, là con trai nghệ sĩ Vân Dung, được cho là thừa hưởng nét diễn duyên dáng, hài hước từ mẹ. Anh tốt nghiệp khoa Diễn viên Kịch - Điện ảnh, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. "Đi giữa trời rực rỡ" là tác phẩm đầu Long Vũ đóng chính. Trước đó, anh nhận một số vai phụ trong một số phim giờ vàng như "Lối nhỏ vào đời", "Gia đình mình vui bất thình lình", "Không ngại cưới chỉ cần 1 lý do", "Cuộc chiến không giới tuyến"…

Đóng chung phim "Đi giữa trời rực rỡ" với Long Vũ có Võ Hoài Vũ - con trai diễn viên Võ Hoài Nam. Võ Hoài Vũ đóng vai phụ Quang, chàng trai gia đình khá giả ở thành phố, tính cách ngang bướng, nghịch ngợm. Sinh năm 2000, Hoài Vũ đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh, lớp diễn viên kịch - điện ảnh và lựa chọn nối tiếp sự nghiệp diễn xuất của bố.

vo-hoai-vu-17248245754461063454543.jpgvo-hoai-anh-1724824590677726488832.jpg

Hai con của NSƯT Võ Hoài Nam là Võ Hoài Vũ và Võ Hoài Anh cùng đóng phim phát sóng giờ vàng.

Phim "Hoa sữa về trong gió" lên sóng từ 28/8 có sự tham gia của Võ Hoài Anh - con gái thứ hai của diễn viên Võ Hoài Nam với vai nữ chính. Võ Hoài Anh (SN 2005) tốt nghiệp hệ trung cấp đàn tranh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hiện cô là sinh viên Khoa Âm nhạc ứng dụng của trường Đại học Thăng Long.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố là NSƯT Võ Hoài Nam, mẹ là nghệ sĩ múa Phùng Lan Anh nên Hoài Vũ và Hoài Anh sớm được truyền ngọn lửa đam mê nghệ thuật. Bố mẹ cũng luôn ủng hộ và tạo điều kiện để Hoài Vũ và Hoài Anh phát triển năng khiếu cá nhân.

gia-bao-1-1724893457677204082656.jpggia-bao-2-17248934577981871472146.jpg

Gia Bảo - con trai của NSND Công Lý và MC Thảo Vân tham gia phim truyền hình "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".

Một gương mặt gây chú ý trên màn ảnh nhỏ hiện tại là Gia Bảo (Tít) - con trai NSND Công Lý và MC Thảo Vân. Gia Bảo đảm nhận một vai diễn trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hỏa". Gia Bảo đang học khoa Marketing và Truyền thông, trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội. Vì đam mê nghệ thuật, Gia Bảo vừa đăng ký vào lớp đào tạo diễn viên truyền hình của VFC (Trung tâm Phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam).

Ngoài Long Vũ, Hoài Anh, Hoài Vũ, Gia Bảo, lứa diễn viên trẻ là con của các diễn viên nổi tiếng còn có Jenna Anh Phương - con gái NSND Trần Nhượng phim "Anh có phải đàn ông không?"; hay Hoàng Triều Dương - con trai của cố NSND Hoàng Dũng phim "Cuộc chiến không giới tuyến", "Phố trong làng"...

Thuận lợi đi kèm áp lực

NSND Công Lý, MC Thảo Vân, nghệ sĩ Vân Dung, NSƯT Võ Hoài Nam... đều là những nghệ sĩ được yêu mến, nên khi biết con của họ đóng phim, khán giả ủng hộ nhiệt tình và dành nhiều sự quan tâm. Các diễn viên trẻ cũng không giấu sự tự hào khi nhắc tới bố mẹ mình là những nghệ sĩ gạo cội, được nhiều khán giả yêu mến.

Võ Hoài Anh tâm sự, tuy là lần đầu đóng phim nhưng cô không thấy áp lực mà cảm thấy may mắn "vì trong nhà mình có sẵn một người thầy". Hôm nào đi quay về, hai ba con cũng tâm sự, chia sẻ với nhau rất nhiều. Ba Võ Hoài Nam hướng dẫn con gái cách làm thế nào để thoại to thoại nhỏ, thể hiện tâm lý nhân vật chân thực nhất.

Võ Hoài Vũ nói, làm con của diễn viên nổi tiếng là điều may mắn vì có người mở đường soi sáng cho con đường mình theo đuổi. Anh được ba Võ Hoài Nam dạy, dù là sân khấu hay truyền hình cũng cần thả lỏng để có thể hóa thân vào nhân vật một cách tự nhiên nhất. Nhờ đó, Hoài Vũ thả lỏng bản thân, nhập tâm vào nhân vật, hoàn thành tốt vai diễn của mình.

hoai-vu-17248920003271026449187.jpg

Võ Hoài Vũ tự hào nhưng cũng áp lực khi được biết đến với cái tên "con trai Võ Hoài Nam".

Long Vũ thì chia sẻ, "con nhà nòi" là may mắn bởi sẽ rút ngắn được thời gian trải nghề, hạn chế được sai lầm trong nghề vì được bố mẹ truyền lại kinh nghiệm. Không được mẹ "xin vai" giúp, nhưng nghệ sĩ Vân Dung sẵn sàng chia sẻ với con các kinh nghiệm chuyên môn, và quý giá hơn là những kinh nghiệm sống và làm việc trong môi trường nghệ thuật.

Thuận lợi vì được thừa hưởng "gen" nghệ thuật, song các gương mặt mới là con của các nghệ sĩ nổi tiếng cũng áp lực và chịu nhiều soi xét hơn. 

Võ Hoài Vũ đam mê với nghệ thuật và theo học bài bản nhưng cũng thừa nhận, anh cảm thấy áp lực khi có bố quá nổi tiếng, khiến anh được biết đến với cái tên "con trai Võ Hoài Nam" nhiều hơn. Xác định rõ nghệ thuật là con đường, là mơ ước và mong gắn bó đến hết đời, Hoài Vũ muốn thử thách bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau, dù là điện ảnh, sân khấu, hay truyền hình. Nam diễn viên quyết tâm sẽ tạo dấu ấn riêng để mọi người nhắc về cha con anh với cái tên NSƯT Võ Hoài Nam và diễn viên Võ Hoài Vũ.

longvu05-1724892373047194201707.jpg

Con trai nghệ sĩ Vân Dung - Long Vũ phải miệt mài đi casting, tự tìm kiếm cơ hội.

Các diễn viên trẻ cũng không tránh khỏi việc phải nhận về những đánh giá khắt khe từ khán giả hay cả sự so sánh với bố mẹ là những nghệ sĩ nổi tiếng với vô vàn những vai diễn ấn tượng trên sân khấu, trong phim. Đôi khi, họ làm tốt công việc bằng sự nỗ lực của bản thân nhưng cũng có người không công nhận, xem đó là điều hiển nhiên có được nhờ nền tảng vững chắc từ gia đình. Quá trình họ khẳng định tên tuổi để có chỗ đứng trong nghề chắc chắn sẽ còn dài và không ít gian nan.

Làm nghề hơn 30 năm, nghệ sĩ Vân Dung có lẽ thấu hiểu những điều này nên đã để con trai "tự thân vận động". Trước khi nổi tiếng với vai Chải, Long Vũ từng nhiều lần đi casting, nhiều lần trượt. Nam diễn viên từng buồn và thất vọng khi mãi mình cũng không được nhận vai nào. Mẹ Vân Dung thì muốn con trai phải tự tìm cơ hội, không xấu hổ khi đi xin vai, đi casting và phải xác định theo nghề diễn sẽ vừa vất vả, vừa nghèo.

Khi Long Vũ nổi tiếng với vai Chải trong "Đi giữa trời rực rỡ", trở thành chủ đề bàn luận trên mạng xã hội, nghệ sĩ Vân Dung nói mình "vừa mừng lại vừa lo". Quãng đường phía trước còn rất dài, nữ nghệ sĩ mong con giữ vững đam mê, bản lĩnh của người nghệ sĩ để làm nghề. Đó có lẽ cũng là tâm trạng và mong muốn chung của những nghệ sĩ có con nối nghiệp bố mẹ theo đuổi nghệ thuật.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022