enchcblxzgiaq1ji3bonmsqlfnhlmk2qpdl6uk5dzswaswampirk5unmdgyzwezjxgglc4nrbj0j6c-3dzizudgfeiuhumymn24tdcahjvazfsrxzdmpszb1czax2eva9mucn0psoxz9vdy-1721744472612693441826.jpg

Anyone But You là thành công bất ngờ của thể loại phim hài lãng mạn - Ảnh: Netflix

Anyone But You (Ghét mà vẫn yêu) lấy cảm hứng từ vở kịch nổi tiếng Much ado about nothing (1623) của văn hào William Shakespeare. 

Phim xoay quanh chuyện tình "oan gia ngõ hẹp" giữa Bea (Sydney Sweeney) và Ben (Glen Powell). Cả hai gặp nhau trong tình huống hài hước trớ trêu và phải lòng nhau ngay lập tức. Tuy nhiên, do hiểu lầm, mối tình của họ cũng kết thúc chóng vánh.

Nhiều năm trôi qua, họ vô tình gặp lại nhau trong một chuyến du lịch và bất đắc dĩ trở thành người yêu giả để trốn tránh việc hàn gắn mối quan hệ với người yêu cũ. Dần dần, họ thấu hiểu hơn về nhau, để rồi họ quyết định biến quan hệ "hờ" thành tình yêu thật sự.

Vào thời điểm khởi chiếu, Anyone But You có doanh thu mở màn khá ảm đạm. Tuy nhiên sau đó phim có màn lội ngược dòng khi cán mốc 219 triệu USD và trở thành phim ngôn tình dán nhãn R có doanh thu tại Mỹ cao nhất trong vòng 10 năm trở lại (theo Collider).

Trailer Anyone But You

Nội dung cũ kỹ nhưng vì sao Anyone But You gây tiếng vang?

Anyone But You đi theo mô típ của nhiều phim tình cảm thường thấy: Một cặp đôi trẻ tuổi từ ghét đến yêu nhau say đắm. Họ như nước với lửa mỗi lần xuất hiện. Chàng lãng tử, đào hoa thì nàng cũng cá tính và có cái tôi riêng.

Nhưng chính sự trái dấu này lại khiến họ bổ sung và hoàn thiện cho nhau. Cuối cùng, cả hai nhận ra mình chính là mảnh ghép không thể thiếu của đối phương.

mv5bnju4ntyyzgitnwzhms00zwyxltg3ogetmwe3zdgwnte0ogiyxkeyxkfqcgdeqwfybm8v1-1721744683799155458120.jpg

Anyone But You sở hữu câu chuyện dễ đoán - Ảnh: IMDb

Anyone But You là kiểu phim giải trí nhẹ nhàng chưa xem đã biết trước kết thúc. Và thực tế xuyên suốt tác phẩm, ta cũng không thấy phim có những cú twist bất ngờ, khác biệt.

Thậm chí, phim làm ta liên tưởng phần nào tới The Proposal (2009), bộ phim kinh điển của thể loại hài lãng mạn, xoay quanh câu chuyện một nữ tổng biên tập sách quyền lực vì giải nguy cho bản thân nên tuyên bố đính hôn với trợ lý của mình, người bị cô hành hạ trong nhiều năm.

Tuy nhiên, điều làm Anyone But You trở nên khác biệt là cách đạo diễn Will Gluck xây dựng những tình tiết hài hước duyên dáng, đôi khi có phần hơi "lố" để đem lại tiếng cười cho khán giả.

Anyone But You giữ được mạch phim quyến rũ xuyên suốt nhờ những màn "ăn miếng trả miếng" của bộ đôi rắc rối. Hai nhân vật đều là những người dễ thu hút người khác, song trong tình yêu, họ cũng chẳng khác nào những đứa con nít, làm đủ mọi trò "trời ơi đất hỡi" để trêu chọc đối phương.

Ngoài ra, phim cũng chia đều đất diễn cho các tuyến nhân vật phụ, từ chuyện tình của hai cô nàng Claudia (Alexandra Shipp) và Halle (Hadley Robinson), sự thất thường của Margaret (Charlee Fraser) - người yêu cũ của Ben, hay sự quan tâm của bố mẹ Bea…

anyone-but-you-review-17217449234951228410438.jpg

Cặp đôi chính từ trêu chọc, không ưa nhau đến yêu nhau say đắm - Ảnh: Vanity Fair

Những câu chuyện nhỏ ấy kết hợp với mạch truyện chính là mối tình đầy duyên nợ giữa Ben và Bea, tạo thành một tổng thể vừa vặn, phù hợp cho khán giả xem giải trí.

Nhiều ý kiến trái chiều

Do sự mới mẻ trong cách thể hiện các tình huống, Anyone But You không tránh khỏi những ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình. Một số đánh giá phim dễ thương, các nhân vật có sự tung hứng ăn ý trong các màn tấu hài, nhưng số khác không cho rằng như vậy.

The Guardian đánh giá phim là một tác phẩm hài lãng mạn "bóng bẩy nhưng vô hồn", "Sydney Sweeney và Glen Powell tạo nên một cặp đôi xinh đẹp nhưng kém thuyết phục trong một tác phẩm có vẻ ngoài hào nhoáng kém duyên".

anyone-but-youhero-17217451096991012370308.jpg

Anyone But You nhận nhiều ý kiến đánh giá trái chiều dù doanh thu phòng vé "khủng" - Ảnh: Vulture

Trong khi đó, Empire cho rằng "trên giấy tờ, phim có một câu chuyện tiền đề có thể mang lại cảm giác thú vị và khác biệt: hai người ghét nhau giả vờ thích nhau, cho đến khi tất cả sự giả vờ nhường chỗ cho cảm xúc thực tế. Nhưng bộ phim sau cùng lại ít đề cập đến sự lãng mạn và phần lớn các tình huống diễn ra không hài hước".

The New York Times cũng thẳng thắn nhận định Anyone But You được quảng cáo là "sự trở lại hấp dẫn của thể loại hài lãng mạn, nhưng điều này chỉ đúng với một số cảnh phim. Nhìn chung, bộ phim tục tĩu hơn là gợi tình".

Vấp phải nhiều đánh giá tiêu cực nhưng không thể phủ nhận, xét về khía cạnh doanh thu, phim đã có màn bứt phá ngoạn mục khi vượt qua cả No Hard Feelings của Jennifer Lawrence, trở thành phim ngôn tình dán nhãn R có doanh thu tại Mỹ cao nhất trong vòng 10 năm qua. Tác phẩm mới có mặt trên Netflix Việt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022