Sáng 29/8 giờ Hà Nội, tài khoản Mbappe trên mạng xã hội X, tiền thân là Twitter, gây chú ý với dòng chữ: "Manchester màu Đỏ", ám chỉ Man Utd hay hơn Man City.

Bài đăng này nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt xem.

mbappe-1360-1724922596.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YMgU5arCBLkLhzVcDxYSAQ

Bài đăng của Mbappe bị nghi là hack. Ảnh: chụp màn hình

Sau đó, tài khoản của thủ quân tuyển Pháp còn đăng: "Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, còn gã lùn Lionel Messi thì không", kèm theo hình ảnh thủ quân Argentina khóc ở Copa America 2024.

Tài khoản này còn tích cực tương tác với các bình luận, cho rằng Mbappe sẽ gia nhập Man Utd năm 2028 theo dạng chuyển nhượng tự do, mỉa mai Tottenham là "rác rưởi", hay nói rằng "Mbappe sẽ không bao giờ trở lại PSG".

Tài khoản còn đăng một token "MBAPPE" dạng tiền điện tử, với mục đích lừa đảo. Token là thuật ngữ trong lĩnh vực tiền điện tử để chỉ một loại tài sản kỹ thuật số, thường được sử dụng trong các giao dịch tài chính hoặc các ứng dụng trên blockchain.

Theo báo Anh Mirror, token MBAPPE là một loại tiền điện tử giả mạo được tạo ra để lừa đảo người dùng bằng cách lợi dụng tên tuổi và tầm ảnh hưởng của ngôi sao CLB Real Madrid để làm tăng giá trị tạm thời của nó. Có thời điểm giá trị của token này tăng lên tới hàng chục triệu USD, sau đó nhanh chóng giảm về 0. Một tài khoản khẳng định đã thu lời gần 200.000 USD từ việc mua rồi bán lại token này, với vốn chỉ 285 USD.

Sau khi các bài đăng này bị xóa, Mbappe không thông báo gì trên mạng xã hội. Nhiều tài khoản cho rằng việc anh bị hack là không thể chấp nhận nổi, với một cầu thủ nổi tiếng như vậy.

Tài khoản của Mbappe trên X được tạo từ tháng 9/2013, có 14,4 triệu lượt theo dõi. Bài đăng gần nhất của anh hiện là những ảnh mừng Siêu cup châu Âu hôm 15/8. Đó cũng là lần gần nhất tiền đạo 26 tuổi ghi bàn cho Real Madrid, bởi anh đã tịt ngòi hai trận đầu La Liga.

Hoàng An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022