Để khử mùi hôi và tăng hương vị, khi luộc thịt nhiều người có thói quen cho thêm một số loại gia vị.

Tuy nhiên, không phải loại gia vị nào cũng phù hợp, việc dùng gia vị không đúng cách có thể làm món ăn mất đi hương vị tự nhiên vốn có, thậm chí khiến thịt mất ngon.

Dưới đây là một số loại gia vị không nên cho vào khi luộc thịt.

Bột ngọt (mỳ chính)

Bột ngọt thường được sử dụng để tăng hương vị cho các món ăn nhưng khi luộc thịt bạn không nên sử dụng nó.

Thịt luộc tiết ra chất ngọt tự nhiên nên việc cho thêm mỳ chính sẽ làm hương vị tự nhiên bị lấn át, lu mờ, thậm chí khiến nước luộc thịt bị ngọt gắt, mất cân đối. 

Đường 

Đường được cho vào nhiều món ăn để tăng độ ngọt hoặc làm dịu độ chua, mặn. Tuy nhiên đây là loại gia vị không nên cho vào nước luộc thịt. Nếu bạn cho đường vào thịt luộc, món ăn sẽ bị ngọt lợ, nước dùng có vị lạ, khó ăn. 

Nước mắm 

Nước mắm là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn của người Việt Nam và vì vậy nhiều bà nội trợ vẫn cho vào nồi thịt luộc. Bạn nên cân nhắc điều này, vì lượng muối cao trong nước mắm dễ làm thịt giảm độ mềm mại vốn có.

thit.jpgNhững loại gia vị không nên cho vào thịt luộc (Ảnh minh hoạ: Istock)

Hạt tiêu

Hạt tiêu thơm, thích hợp để sử dụng trong các món xào, nướng nhưng khi chế biến thịt luộc, loại gia vị này không phù hợp. Việc cho hạt tiêu vào nước luộc thịt sẽ làm át đi mùi thơm nhẹ của thịt và khiến nước thịt có vị cay nồng. 

Lá thơm (bay leaf) 

Thịt luộc nên giữ được hương vị thanh nhẹ, tinh khiết nên không cần thiết phải cho thêm lá thơm (bay leaf) - một loại lá thường được sử dụng trong các món hầm để tạo mùi hương. 

thit-luoc.jpg?width=150Ăn chơi
Làm thịt luộc chấm sốt tỏi đơn giản ngày mưa

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022