Một nghiên cứu do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc với sự tham gia của 200.000 người tiết lộ 3 loại thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày có thể giúp con người tăng thêm 5 năm tuổi thọ.

Hãy cùng khám phá xem đó là những thực phẩm nào và chúng ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta ra sao.

1. Tỏi

tp.jpgTỏi có thể tăng cường hệ miễn dịch, cũng như giúp giảm huyết áp và mỡ máu. (Ảnh: Sohu)

Đây là loại gia vị phổ biến trên bàn ăn. Nhiều người không thích dùng vì mùi của nó, nhưng thực tế, sulfide trong tỏi là chất kháng khuẩn tự nhiên, có thể tăng cường hệ miễn dịch, cũng như giúp giảm huyết áp và mỡ máu.

Ngoài ra, tỏi còn giúp phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư đại tràng và các bệnh ung thư khác của hệ tiêu hóa, đặc biệt đối với những người bị loét dạ dày hoặc tiêu hóa kém, việc thường xuyên ăn tỏi có lợi ích bảo vệ đường tiêu hóa.

2. Khoai lang

tp1.jpgKhoai lang giàu dinh dưỡng, đặc biệt là khả năng chống ung thư và bảo vệ tim mạch. (Ảnh: Sohu)

Khoai lang giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột, phòng ngừa táo bón. Đồng thời, β-carotene và vitamin C trong khoai lang có vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Khoai lang giàu dinh dưỡng, đặc biệt là khả năng chống ung thư và bảo vệ tim mạch, không kém gì những sản phẩm bảo vệ sức khỏe đắt tiền hiện nay.

3. Trà xanh

tp2.jpgNhững người thường xuyên uống trà xanh có thể giảm đáng kể nguy cơ đau tim, thậm chí còn có tác dụng phòng chống ung thư. (Ảnh: Sohu)

Đừng xem nhẹ trà xanh, nó không chỉ đơn thuần là thức uống giải khát. Trà xanh giàu các chất polyphenol, tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giảm lượng gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Hơn nữa, trà xanh còn có thể giúp giảm cholesterol, phòng ngừa đột quỵ.

Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng những người thường xuyên uống trà xanh có thể giảm đáng kể nguy cơ đau tim, thậm chí còn phòng chống ung thư.

Qua bài viết này, ta có thể thấy rằng, rất nhiều thực phẩm và thói quen tưởng chừng không mấy nổi bật, thực tế lại đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống khỏe mạnh của chúng ta.

Do đó, hãy quan tâm đến chế độ ăn uống và thói quen sống của mình, từ đó kéo dài tuổi thọ và duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

tieu-duong-oki.jpg?width=150Ăn ngon
Người bệnh tiểu đường ăn ngô nên chọn thời điểm này để tốt cho tiêu hóa, kéo dài tuổi thọ

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022