Đến dự buổi tiếp còn có lãnh đạo đại diện một số đơn vị trong Đài THVN. Đây là lần đầu tiên ông Ahmed Nadeem đến thăm VTV kể từ khi đảm nhiệm vị trí Tổng thư ký của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) vào năm 2023.

Mở đầu buổi làm việc, ông Ahmed Nadeem gửi lời chúc mừng tới Đài THVN khi tổ chức thành công cuộc thi ABU Robocon 2024 và để lại ấn tượng đẹp đối với 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ông Ahmed Nadeem đánh giá cao Đài THVN với sự chuẩn bị chu đáo, tính chuyên nghiệp, bài bản và giàu kinh nghiệm trong lần thứ 4 đăng cai sự kiện quốc tế này.

img-0657edit.JPG

Cũng tại buổi tiếp, Phó TGĐ Đinh Đắc Vĩnh đã giới thiệu tổng quan về Đài THVN và chia sẻ VTV cũng là thành viên tích cực, có trách nhiệm để góp phần cùng với ABU ngày càng phát triển. Trong nhiều năm qua, VTV đã nhận được sự giúp đỡ của ABU về nhiều mặt, như đào tạo cán bộ, trao đổi chương trình, kết nối giữa VTV với các thành viên ABU cũng như các hiệp hội phát thanh truyền hình ở nhiều khu vực trên thế giới.

Trên tinh thần hợp tác, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, Phó TGĐ Đinh Đắc Vĩnh mong muốn VTV và ABU tiếp tục tăng cường mối quan hệ, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình chuyển đổi số, công nghệ sản xuất chương trình tin tức, giải trí, thể thao, tiến hành trao đổi chương trình và đào tạo về nghiệp vụ truyền hình, tăng thêm cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp và các chuyên gia nước ngoài.

Mặt khác, ABU cũng hỗ trợ VTV trong việc mời các chuyên gia đầu ngành về phát thanh truyền đến tư vấn, đào tạo cho phóng viên, biên tập viên. Phó TGĐ khẳng định, vai trò của ABU ngày càng quan trọng đối với phát thanh truyền hình khu vực và trên thế giới.

img-0672edit.JPG

Tại buổi làm việc, ông Ahmed Nadeem bày tỏ mong muốn VTV và VOV cùng nhau hợp tác để đăng cai Đại hội đồng ABU trong những năm tới. Bên cạnh đó, 2024 cũng là năm VTV hết nhiệm kỳ trong Hội đồng Điều hành của ABU. Ông Ahmed Nadeem thể hiện sự tín nhiệm và tin tưởng với sự đóng góp tích cực của VTV đối với Hiệp hội, với vai trò, vị thế của Đài Truyền hình Việt Nam trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương thì VTV sẽ nhận được phiếu bầu cao từ các thành viên của Hiệp hội để tiếp tục tham gia Hội đồng Điều hành của ABU.

ABU được thành lập từ năm 1964 với tư cách là một hiệp hội nghề nghiệp phi lợi nhuận, phi chính phủ, phi chính trị với nhiệm vụ hỗ trợ phát triển phát thanh truyền hình trong khu vực. Hiện tại, ABU có hơn 250 thành viên tại hơn 70 quốc gia trên bốn lục địa.

Đại Hội đồng ABU được tổ chức luân phiên hàng năm tại các quốc gia thành viên với rất nhiều các hoạt đồng nhằm thúc đẩy hợp tác về phát thanh và truyền hình giữa các đài thành viên trong khu vực cũng như tôn vinh những người hoạt động trong lĩnh vực này. ABU Prize (Giải ABU) là một phần quan trọng trong mỗi kỳ Đại hội đồng, nhằm vinh danh những tác phẩm phát thanh và truyền hình xuất sắc của các đài thành viên ABU.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022