Vừa qua, tại chương trình Chuyến xe thời gian, ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã được chở về sân khấu 126, nơi gắn bó với sự nghiệp của mình thời gian đầu tiên. Vừa nhìn thấy sân khấu 126, Hồ Quang Hiếu nghẹn ngào nói:

"Sân khấu 126 là nơi bắt đầu sự nghiệp của tôi. Lúc đó, tôi còn rất trẻ và bắt đầu đi hát trên thành phố. Thời điểm đó, tôi phải khó khăn lắm mới được hát lót với giá 150 ngàn.

hqh1-1617037459505887244988.png

Nhưng tôi chỉ cần được hát trong thành phố và mặt mình có tên poster là mừng lắm rồi. Nhiều khi bạn bè tôi đi qua thấy mặt tôi trên poster liền gọi điện hỏi tôi nên tôi rất kiêu hãnh, dù không có tiền.

Từ sân khấu 126 này, tôi mới được giới thiệu qua hát cho phòng trà MTV, Trống Đồng và được hát chung với nhiều ngôi sao lớn".

Hồ Quang Hiếu cũng tiết lộ thêm: "Tôi từng 7 lần đổi nghệ danh vì đi hát mãi không nổi. Đầu tiên tôi lấy tên khai sinh là Nguyễn Quang Hiếu, nhưng thấy nghệ sĩ mà để tên đó kỳ quá, như cầu thủ đá banh nên cắt đi, lấy mỗi Quang Hiếu thôi.

Đi hát mãi không nổi, tôi bỏ chữ Quang đi, đổi thành Nguyễn Hiếu, nhưng vẫn hát mãi không nổi. Tôi thấy thế liền đổi sang tên Tây là Johnny Hiếu. Tiếp đó, tôi đổi tùm lum các loại tên, đến bây giờ cũng không nhớ nổi.

Đến một thời điểm, tôi thấy tên của ca sĩ thường có 3 chữ, trong đó họ Hồ thường hay nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà. Vì vậy nên tôi quyết định lấy tên Hồ Quang Hiếu.

hqh5-16170374596511678896943.jpg

Với lại, tôi đổi nhiều tên cũng để bầu show tưởng mình là ca sĩ mới. Hồi xưa tôi hay gọi điện xin bầu show đi hát, nếu cứ nói tôi là Nguyễn Hiếu, người ta nghe vài ba lần rồi chán, không muốn book show nữa. Vì thế nên tôi mới phải đổi tên để họ không biết.

Tới lúc tôi đến, họ nhận ra mặt tôi nhưng lỡ gọi đến rồi thì cũng đành thôi, phải cho tôi hát chứ biết làm sao.

Sự nghiệp của tôi chỉ thực sự đi lên khi tôi ra mắt ca khúc Chỉ cần em hạnh phúc. Nó được lên hẳn bảng xếp hạng âm nhạc và có lượt nghe nhiều.

Từ đó, một số bầu show bắt đầu gọi tới mời tôi đi hát, hỏi tôi giá cát xê bao tiền. Tôi khi ấy còn chẳng biết giá mình bao nhiêu, chỉ bảo: "Thôi anh bao em vé máy bay, rồi anh cho em 5 triệu cũng được".

hqh3-16170374595731341025331.jpg

Lần đầu tiên đứng tại sân khấu lớn như vậy, tôi run lắm. Đứng trong cánh gà, tôi thấy khán giả đông lắm mà không biết fan ai. Tới khi nhạc của tôi bật lên, khán giả bỗng hô to tên tôi. Lúc đó, tôi mới tự tin bước ra hát".

Tuy nhiên, với Hồ Quang Hiếu, ca khúc Con bướm xuân vẫn là dấu mốc lớn nhất sự nghiệp của anh. Anh nói:

"Mốc lớn nhất trong sự nghiệp của tôi là bài hát Con bướm xuân năm 2014. Bài hát này thực sự là một bất ngờ với tôi.

Tôi nghe bài hát đó vui vui nên phối lại rồi vào phòng thu, thu đúng 5 phút, chứ không hề tập trung. Thời điểm đó, tôi tập trung cho bài Ngã tư đường, tôi chỉ coi bài Con bướm xuân là hàng đi kèm.

hqh6-16170374596701136864348.jpg

Bẵng đi một thời gian, tôi thấy báo chí viết về nó. Tôi còn không biết đó là bài mình hát nữa vì mọi người cứ nói là "một ca sĩ hội chợ". Họ không ghi tên tôi nên tôi chẳng biết họ đang nói tôi.

Tới khi ban nhạc thông báo lượng view của ca khúc tăng vọt, tôi mới biết ca khúc đó nổi tiếng".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022