Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết, lúc đầu nhà sản xuất muốn làm phim về nhạc kịch, nhưng sau đó anh nghĩ, làm phim về cuộc đời của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn sẽ phù hợp hơn.

Trong chương trình "The Khang show", các nghệ sỹ tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh bộ phim "Em và Trịnh".

Với Hoàng Hà, đây là phim điện ảnh đầu tiên, còn Alvin Lu là phim thứ hai anh đóng. Alvin tiết lộ, không hề biết đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khi đi thử vai và không biết lý do vì sao được chọn.

Ngày đi thử vai, Alvin Lu đã lên Đà Lạt vài ngày để lấy tự tin, đi lên đi xuống Đà Lạt cũng vài lần trước khi thử vai chính thức. Alvin đã hát bài Nắng thủy tinh và thể hiện được tình cảm trong ngày thử vai quan trọng.

tran4603-1659768406494.jpg

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Hoàng Hà và Alvin Lu (Ảnh: Trần Anh).

Nhà sản xuất và đạo diễn đã chia hai nhóm khác nhau cho việc quyết định nhân vật nam chính, quay thử cùng phân cảnh và đem đi kiểm tra xem khán giả thích nhân vật nào.

Còn diễn viên Hoàng Hà thì lúc đó đang ở Thừa Thiên - Huế quay MV cho ca sỹ Hòa Minzy, vô tình gặp đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Lúc lên thử vai, Hoàng Hà để tóc ngắn, sau này thì tóc dài hơn. Lúc đi thử vai, Hoàng Hà thích vai Khánh Ly vì cô cũng là một người có cá tính, nhưng sau đó ê-kíp yêu cầu Hoàng Hà chỉ thử vai Dao Ánh thôi.

Với âm nhạc của phim về nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, MC Nguyên Khang đặt câu hỏi: "Có khó lắm không khi anh thuyết phục nhạc sỹ Đức Trí phụ trách phần âm nhạc cho phim".

Đạo diễn Nhật Linh cho biết: "Dễ lắm. Và cũng vì tôi đã biết đạo diễn Đức Trí từ trước nên khi ngỏ lời, anh đã nhận lời, còn dẫn tôi vào căn phòng nơi chứa đựng kho tàng của anh để minh họa cho phần âm nhạc trong kịch bản. Nhạc sỹ Đức Trí còn thật thà nói: "Anh không làm, mấy người khác làm không đúng thì sao?".

Trùng hợp, lúc thử vai thì Alvin Lu là ca sĩ nên khá phù hợp với phim âm nhạc. Trước đề nghị của Nguyên Khang, Alvin Lu đã đệm đàn và hát ca khúc Nắng thủy tinh thật nồng nàn với phần minh họa của Hoàng Hà.

Alvin Lu hát "Nắng thủy tinh" (Video: YouTube MC Nguyên Khang).

Khi hỏi về phục trang, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết, thông qua mỗi nhân vật là một biểu tượng nên họ tạo cho người xem nhân vật gắn với hình hài dáng dấp đó.

Với cặp kính thì sẽ là biểu tượng của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, còn với Dao Ánh, anh hướng đến hình ảnh hoa hướng dương. Phục trang thì đạo diễn yêu cầu phải đẹp và phù hợp với thời điểm ra mắt phim.

Khi MC Nguyên Khang hỏi, phân đoạn khó nhất với Hoàng Hà về mặt cảm xúc, cô cho biết, đó chính là phân đoạn Dao Ánh chần chừ, cuối cùng không lên tàu vào miền Nam tham dự đêm nhạc của Trịnh Công Sơn.

Chính lời nói của người cậu đã tác động vào suy nghĩ, quyết định của Dao Ánh. Khi Nguyên Khang hỏi Hoàng Hà: "Nếu em là Dao Ánh ở ngoài đời thì em có lên chuyến tàu đó không", Hoàng Hà trả lời: "Em sẽ đi về, vì cũng sợ bom rơi đạn lạc, nguy hiểm và em cũng thấy mông lung thật". 

tran4636-1659768406309.jpg

Lúc lên thử vai, Hoàng Hà (giữa) để tóc ngắn, sau này thì tóc dài hơn (Ảnh: Trần Anh).

Với Alvin Lu, khi hóa thân thành nhạc sỹ Trịnh Công Sơn thời trẻ, anh thấy khó khăn nhất ở giai đoạn thử vai, còn sau đó thì nhẹ nhàng hơn.

Về việc một số khán giả cho rằng, phim Em và Trịnh giống một MV ca nhạc", đạo diễn Nhật Linh cho biết: "Tôi cho rằng, khán giả nói đúng. Khán giả thấy thế nào là quyền của họ. Mình không thể yêu cầu họ cảm nhận giống như mình. Khán giả nói giống MV thì là MV, giống phim Oscar là Oscar, đúng với họ, không nhất thiết đúng với tất cả mọi người".

MC Nguyên Khang bày tỏ, anh cảm thấy thú vị về vai diễn của Bùi Lan Hương và vai diễn cô gái Nhật hóa thân thành Michiko. Đạo diễn cho biết, nhân vật khó tìm nhất là vai của cô Khánh Ly và vai Michiko.

Vai Michiko thì không cần hát nhưng vai ca sỹ Khánh Ly nhất định phải hát. Số phận đẩy đưa đây là 2 diễn viên được chốt đầu tiên. Một người bạn đã gửi đường link tài khoản Youtuber của Akari cho anh và sau đó anh nhờ trợ lý liên hệ.

Có điều Phan Gia Nhật Linh không nhớ đã từng gặp Akari trước đó, khi cô là phiên dịch cho một dự án phim của anh. Còn với Bùi Lan Hương, anh không hề biết cô là ai. Anh tự hỏi, tại sao có người đẹp như vậy, hát hay như vậy lại không đi làm ca sỹ. Mọi người cười ồ lên nói: "Người ta là ca sỹ đó anh".

Khép lại chương trình, Nguyên Khang ngẫu hứng đề nghị 3 khách mời song ca bài Ngẫu nhiên mộc tại sân khấu trong không khí vui vẻ, thoải mái.

tran4804-1659768407045.jpg

"The Khang show" có sự tham gia của ê-kíp phim "Em và Trịnh" sẽ được giới thiệu tối 6/8, trên YouTube MC Nguyên Khang (Ảnh: Trần Anh).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022