VNE-Turbine-6857-1725105564.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=upsRQ1CavbGjggn7nLzjNg

Turbine MySE 18.X-20 MW của Minh Dương. Ảnh: Công ty Năng lượng Thông minh Minh Dương

Nhà sản xuất turbine gió là công ty Năng lượng Thông minh Minh Dương lắp đặt turbine 20 MW hôm 28/8, theo Interesting Engineering. Turbine gió của Minh Dương được thiết kế cẩn thận để hoạt động ở tốc độ gió từ trung bình tới cao và chịu bão tốt. Nó có khả năng chịu gió mạnh lên tới 79,8 m/s.

Với biên độ công suất linh hoạt từ 18 đến 20 MW, turbine gió này là nguồn sản xuất năng lượng tái tạo có thiết kế dạng module siêu nhẹ. Phần vỏ hộp chứa máy phát điện, hộp số và nhiều bộ phận quan trọng khác của turbine. Turbine có đường kính 260 - 292 m, giúp đạt diện tích quét tối đa tương đương 9 sân bóng đá.

Ngoài ra, turbine có thể sản xuất 80 triệu kWh hàng năm ở tốc độ gió trung bình 8,5 m/s. Mỗi năm, turbine này sẽ giúp bảo vệ môi trường thông qua giảm 66.000 tấn khí thải carbon dioxide và cung cấp điện cho 96.000 hộ gia đình. Thiết kế của turbine được tối ưu hóa để vận chuyển, lắp đặt và hoạt động hiệu quả. Turbine khổng lồ này cũng phù hợp để đặt ở vùng biển sâu, có thể chịu điều kiện khắc nghiệt nhất. Theo Minh Dương, turbine trang bị công nghệ chống bão chủ động, thậm chí có thể chịu bão cấp 17. Đây là một lợi thế lớn bởi Trung Quốc thường xuyên có bão.

Trong tình hình thế giới cắt giảm dần nhiên liệu hóa thạch, năng lượng gió và mặt trời trở nên ngày càng quan trọng trong đáp ứng nhu cầu điện trên toàn cầu. Turbine gió là bộ phận chủ chốt trong sản xuất năng lượng tái tạo, cung cấp nguồn điện ổn định ngay cả khi trời âm u. Vì lý do đó, cuộc đua sản xuất turbine gió ngoài khơi lớn và mạnh hơn đang nóng lên. Ví dụ, Dongfang Electric đóng góp lớn vào ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi hồi tháng 6 khi lắp đặt turbine 18 MW có đường kính rotor 260 m, sản xuất 72 triệu kWh điện mỗi năm.

Một turbine lớn hơn đang được chế tạo ở Minh Dương với công suất dự kiến 22 MW, đường kính rotor hơn 305 m và nguyên mẫu có thể sẵn sàng vào năm 2025. Những turbine gió đồ sộ như vậy trở nên khả thi nhờ công nghệ sợi carbon siêu nhẹ.

An Khang (Theo Interesting Engineering)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022