Tối nay (18/3), tại lễ Bế mạc và trao giải LHTHTQ lần thứ 41 đã diễn ra tại thành phố Hải Phòng. Đây được xem như tiêu chí, tôn vinh những bộ phim hay nhất, những tác phẩm hay nhất và những cá nhân xuất sắc nhất trong năm qua.

Tại hạng mục Phim truyện truyền hình năm nay, giải vàng được trao cho bộ phim của VFC là "Thương ngày nắng về" của đạo diễn Bùi Tiến Huy và NSƯT Vũ Trường Khoa. Đây đều là bộ phim tạo được hiệu ứng và sự lan tỏa tốt khi phát sóng. Trước đó, bộ phim đã dành giải VTV Awards 2022 và giải Cánh diều vàng. Tác phẩm gồm 87 tập, chia làm hai phần, ra mắt từ tháng 11/2021, chiếu tập cuối tháng 4/2022. Êkíp trải qua 13 tháng ghi hình, thực hiện theo hình thức "cuốn chiếu" (vừa quay vừa phát), từng có thời gian phải dừng phát sóng do dịch.

photo-1-16791495404001977214266.jpeg

Phim do Bùi Tiến Huy, Vũ Trường Khoa đạo diễn, có sự tham gia của nhiều tên tuổi như: nghệ sĩ Lan Hương, Trung Anh, Minh Hòa, Bá Anh, Tiến Đạt, Doãn Quốc Đam, Hồng Đăng, Đình Tú... Kịch bản xoay quanh cuộc sống của bà Nga (Thanh Quý) và ba con gái: Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Huyền Lizzie), Vân Vân (Ngọc Huyền). Chồng mất sớm, bà Nga bán bún riêu nuôi các con khôn lớn. Bà nóng tính, lắm điều, hay kể lể nhưng tần tảo, yêu thương con hết mực. Tác phẩm gợi sự đồng của người xem qua câu chuyện về tình mẫu tử.

Lễ Bế mạc và trao giải tại LHTHTQ lần thứ 41 đã diễn ra trang trọng và rực rỡ. Giải thưởng này không chỉ tôn vinh những gương mặt, hình ảnh, chương trình nổi bật trên sóng truyền hình mà còn là nơi gặp gỡ ý nghĩa giữa khán giả và người sáng tạo. Các nghệ sỹ và những người làm truyền hình đều nhấn mạnh ý nghĩa của hành trình "đi về phía khán giả," "làm chương trình từ trái tim".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022