Từ cuối năm ngoái, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ loại bỏ giới hạn độ tuổi thí sinh phải từ 18 đến 28 tuổi, được áp dụng từ năm 1958. Thay vào đó, Hoa hậu Hoàn vũ chỉ còn quy tắc các thí sinh cần đủ tuổi hợp pháp để tham gia.

Điều này mở ra cơ hội cho nhiều phụ nữ trưởng thành hơn, trong đó có bà Alejandra Marisa Rodríguez, 60 tuổi, người Argentina. Bà đã giành danh hiệu Hoa khôi Buenos Aires dù phải cạnh tranh với hàng chục thí sinh trẻ hơn nhiều tuổi.

"Tôi rất vui mừng và vinh dự khi giành được danh hiệu Hoa khôi Buenos Aires 2024. Tôi muốn tất cả phụ nữ thấy rằng vẻ đẹp không có tuổi tác và chúng ta có thể phá vỡ mọi rào cản. Tôi đã rèn luyện cả thể chất lẫn sự tự tin cũng như kỹ năng thể hiện trên sân khấu. Tôi muốn chứng tỏ rằng việc trao quyền cho phụ nữ là không có giới hạn", Alejandra phát biểu khi nhận giải.

hoa-hau-2877-1714010520.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jVBMYYJ2_-kNlI-PIC_gMg

Alejandra Marisa Rodríguez trở thành thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Argentina 2024 sau khi giành giải Hoa khôi tỉnh Buenos Aires. Ảnh: Instagram

Nói về bí quyết để vẫn trẻ đẹp ở độ tuổi của mình, Alejandra tiết lộ bà tập thể dục ba lần mỗi tuần, nhịn ăn gián đoạn và cố gắng ăn uống lành mạnh nhất có thể. Đồng thời, Alejandra cũng chăm sử dụng các loại kem dưỡng da cao cấp. Người phụ nữ đã ly hôn còn nói đùa rằng có thể chính việc độc thân góp phần giúp bà thành công trong cuộc thi gần đây.

"Tôi nghĩ ban giám khảo đã nhìn ra sự tự tin và đam mê của tôi khi đại diện cho những người phụ nữ ở thế hệ của mình. Tôi sẽ quyết tâm tranh vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Argentina 2024. Vẻ đẹp không có hạn sử dụng. Để trở nên xinh đẹp, bạn chỉ cần tin tưởng vào chính mình và thành thật".

Vẻ ngoài trẻ trung của người phụ nữ 60 tuổi hiện làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người cho biết họ bị sốc và thậm chí không thể nghĩ bà lớn hơn tuổi 40.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Argentina sẽ diễn ra ngày 25/5 với sự góp mặt của các ứng viên đến từ nhiều vùng lãnh thổ của quốc gia Nam Mỹ.

Tùng Anh (Theo ODD)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022