Là một trong những loại rau xanh tốt cho sức khỏe, súp lơ có vị ngọt thanh, dễ ăn và dễ nấu. Súp lơ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như chất xơ, sắt, kali, canxi, photpho… và có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ giảm cân, thải độc cơ thể, giảm các triệu chứng dị ứng, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư…

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến những món ăn hấp dẫn như súp lơ xào thịt bò, súp lơ xào thịt gà, miến xào súp lơ, cháo cá hồi súp lơ, canh súp lơ xanh… Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách làm món súp lơ xào tôm theo công thức đơn giản này.

tom-non-1034.jpg

Nếu đã chán thịt bò, thịt gà... bạn có thể xào súp lơ cùng tôm nõn.

1. Nguyên liệu làm món súp lơ xào tôm

- Súp lơ: 1 cái

- Tôm nõn tươi: 200 gram

- Hành lá: 1 nhánh

- Gia vị: Muối, 1 thìa dầu hào

2. Cách làm món súp lơ xào tôm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Súp lơ sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch rồi tách thành từng nhánh nhỏ. Tiếp đó, ngâm súp lơ trong một bát nước muối hoặc nước pha 2 thìa bột mì khoảng 20 phút để loại bỏ bụi bẩn, trứng côn trùng… còn sót trong kẽ súp lơ. Sau đó vớt súp lơ ra rửa lại với nước sạch và để ráo nước.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi rửa sạch và thái khúc vừa ăn.

Bước 2: Chần sơ súp lơ

- Đặt nồi nước lên bếp, thêm vào chút muối rồi đun sôi.

- Chờ đến khi thấy nước sôi thì cho súp lơ vào chần sơ trong khoảng 1 phút và vớt ra.

sup-lo-xanh-1035.jpeg

Cho súp lơ vào chần trong nước sôi khoảng 1 phút.

Bước 3: Xào súp lơ với tôm nõn

- Cho dầu ăn vào chảo rồi thêm phần đầu trắng của hành lá vào xào thơm.

- Tiếp đó, cho tôm nõn vào xào đều tay đến khi thấy tôm đổi màu thì cho súp lơ vào đảo cùng.

- Tuỳ vào khẩu vị của bản thân và gia đình, bạn có thể nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng là được.

- Để món ăn hấp dẫn hơn, có thể thêm 1 thìa dầu hào rồi đảo thêm khoảng nửa phút thì tắt bếp và gắp thức ăn ra đĩa thưởng thức.

Món súp lơ xào tôm sau khi chế biến xong có màu sắc vô cùng bắt mắt với sự kết hợp màu xanh lá cây của súp lơ và màu hồng nhạt từ tôm. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được súp lơ thanh mát và tôm nõn ngọt, thơm. Món súp lơ xào tôm ngon nhất khi được ăn kèm cơm nóng hoặc nhậu lai rai.

4-cung-hoang-dao-1280-x-720-px-nongnghiep-103308.jpg

Món súp lơ xào tôm nõn ngon nhất khi ăn kèm cơm nóng.

3. Lưu ý khi làm món súp lơ xào tôm

- Khi chọn mua súp lơ, bạn nên lấy những bông có hình tròn, khoảng cách giữa các nhánh ngắn, bề mặt khít và không có khe hở. Ngoài ra, nên lấy những bông súp lơ còn nguyên vẹn, không có vết côn trùng cắn, hư hỏng, bầm dập… 

Nên lấy những bông súp lơ có kích cỡ vừa phải, có cảm giác chắc tay khi cầm vào và cuống lá tươi.

- Nếu không mua được tôm nõn, bạn có thể chọn những con tôm có vỏ ngoài sáng bóng, vỏ nguyên vẹn, phần đầu, chân tôm gắn chặt với thân rồi mang đi bóc sạch vỏ.

- Mặc dù tôm là nguyên liệu ngon và bổ dưỡng nhưng những người đang bị ho, bị đau mắt đỏ, bị dị ứng hải sản, yếu bụng, có hàm lượng cholesterol cao… không nên ăn để tránh làm ảnh hưởng sức khoẻ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022