Ngoài các cách chế biến khoai lang như hấp, luộc, nướng, chúng ta còn có thể chế biến khoai lang thành nhiều món bánh tráng miệng thơm ngon khác nhau. Trong số đó phải nhắc đến bánh khoai lang. Chẳng cần chế biến cầu kỳ, khoai lang kết hợp với bột nếp, bột mì cũng đủ tạo nên những chiếc bánh ngon mà người lớn và trẻ nhỏ đều thích mê. Dưới đây là 2 công thức bánh khoai lang cực kỳ ngon lại dễ làm, bạn có thể tham khảo.

1. Bánh khoai lang vừng

Nếu bạn đang tìm một món bánh ngon cho bữa sáng hay những buổi trà chiều thì bánh khoai lang vừng là gợi ý không tồi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Khoai lang

- Bột nếp

- Vừng đen

- Vừng trắng

Cách chế biến:

- Khoai lang sau khi được gọt vỏ sạch thì đem rửa sạch với nước rồi thái miếng mỏng và đem đi hấp chín. Khi thấy khoai lang chín nhừ thì cho ra bát để dầm thật nhuyễn. Tiếp đến, bạn hãy cho vào bát một lượng bột nếp bằng khoai lang, rồi dùng tay nhào thật kỹ. Bạn hãy cố gắng nhào cho tới khi tạo thành 1 khối bột tròn mịn là được.

- Sau đó, bạn hãy cho vừng đen vào chảo để rang thật thơm rồi cho và cối giã nhỏ rồi cho vừng đã giã vào bát và thêm vào đây chút đường bột cùng dầu ăn. Tỷ lệ cho các nguyên liệu là: 100g vừng, 40g đường, 40g dầu ăn.

- Bạn hãy chia phần bột khoai lang thành từng phần bằng nhau. Cán dẹt bột rồi cho nhân vừng đen vào giữa rồi khéo léo gói lớp bột lại sao cho bao kín phần nhân vừng là được. Sau đó, bạn lăn bánh vừa nặn qua vừng trắng để tạo 1 lớp phủ đẹp mắt.

- Tiếp đến bạn hãy đặt chảo lên bếp cùng với dầu ăn. Đợi cho đến khi dầu ăn được đun nóng thì cho bánh vào rán tới khi 2 mặt đều vàng đẹp là được. Nếu có điều kiện hãy cho nhiều dầu ăn như thế bánh chiên lên sẽ đẹp mắt và ngon hơn.

- Gắp bánh khoai lang ra đĩa và thưởng thức khi bánh còn nóng. Bạn có thể biến tấu phần nhân vừng đen bằng phomai hoặc đậu xanh, đậu đỏ tùy vào sở thích.

Món bánh khoai lang vừng đen này có lớp vỏ giòn, bột gạo nếp dẻo thơm, nhân vừng béo ngậy, vừa ngon lại giàu dinh dưỡng.

khoai-lang-lam-theo-2-cach-nay-vua-ngon-vua-bo-tuan-an-5-bua-van-thom-them-2e8-6870889-1420.jpg

2. Bánh khoai lang nhân phô mai

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

- Khoai lang: 200gr

- Bột mì: 50gr

- Phô mai Mozzarella: 100gr

- Bột chiên xù: 150g

- Đường, muối, dầu ăn, trứng

Cách chế biến: 

- Khoai lang sau khi được gọt sạch vỏ và rửa sạch với nước thì để ra rổ để ráo nước. Sau đó, bạn đem phần khoai đi hấp trong khoảng 7 phút để khoai chín. Khi khoai đã chín thì bạn lấy ra và nghiền nhuyễn.

- Tiếp đến, bạn hãy cho phần khoai đã nghiền nhuyễn vào tô lớn, tiếp đến cho thêm 50gr bột mì và 1 muỗng đường, rồi nhào đều tay đến khi hỗn hợp bột dẻo mịn là đạt chuẩn.

- Sau khi trộn bột bạn chia bột thành những phần nhỏ, vo trò và miết dẹp. Sau đó, bạn cho viên phô mai mozzarella vào giữa và vo tròn lại.

- Bạn hãy chuẩn bị 1 chén trứng gà khuấy tan, 1 chén bột chiên xù. Sau đó, phủ bánh qua trứng gà rồi đến bột chiên xù. Cuối cùng, bạn cho vào chảo dầu nóng đã chuẩn bị, chiên đến khi bánh vàng 2 mặt là đạt chuẩn.

Phần bánh được chiên vàng giòn với vị ngọt bùi tự nhiên từ khoai lang, vị béo tan chảy từ phần phô mai đã tạo nên một món ăn hấp dẫn, thơm ngon.

cach-lam-banh-khoai-lang-nhan-pho-mai-chien-xu-mem-thom-beo-ngay-202106291025313191-1421.jpg

Mẹo hay khi làm bánh khoai lang:

- Để khoai lang nhanh chín, bạn nên cắt khoai lang thành từng miếng nhỏ rồi mới đem đi hấp. Nếu muốn bánh ngọt hơn, hãy cho đường vào khi khoai lang còn nóng, như thế đường sẽ dễ tan ra hơn.

- Bạn có thể thêm sữa tươi vào trong quá trình nhào bột. Sự xuất hiện của sữa sẽ giúp lớp vỏ bánh mềm thơm và béo ngậy hơn.

- Quá trình rán bánh nên để lửa vừa. Nhớ dùng thìa ấn bánh xuống để bánh ngập dầu như thế vỏ bánh sẽ giòn ngon và có màu đẹp mắt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022