Rán cá bị dính chảo và bắn dầu là điều khiến nhiều bà nội trợ cảm thấy lo lắng và e dè. Tuy nhiên, bạn chỉ cần áp dụng mẹo vặt nhà bếp dưới đây sẽ giúp cá được rán vàng ươm mà không lo bắn dầu.

Chuẩn bị một ít muối, 1 lát chanh và vài tờ giấy ăn. Đầu tiên bạn hãy sơ chế cá sạch sẽ và dùng giấy ăn thấm sạch nước trên cá, làm nóng chảo và cho dầu ăn vào. Đợi dầu sôi, hãy rắc một ít muối vào chảo và sử dụng chanh chà lên đáy chảo rồi cho cá vào rán. Quá trình rán lật đều 2 mặt cá để sở hữu món cá rán vàng ươm.

Rã đông thịt siêu nhanh mà không làm mất chất

Sử dụng một ít giấm ăn thoa đều lên miếng thịt rồi chờ đợi khoảng vài phút. Giấm có khả năng làm giảm nhiệt độ đóng băng nên có thể khiến đá trên thịt tan nhanh hơn và miếng thịt sẽ được rã đông ngay lập tức.

1507cach-ra-dong-thit-trong-tu-lanh-17250336936031101200653.jpg

Mẹo rã đông thịt siêu tốc bằng giấm sẽ giúp bạn có thể bắt tay vào chế biến ngay.

Làm sạch dầu mỡ lâu ngày bám trên nồi chiên không dầu và lò vi sóng

Đặt vào lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu 1 bát nước chanh và quay trong khoảng 2 – 3 phút, đợi thiết bị nguội rồi dùng khăn vải lau lại cho thật sạch. Áp dụng mẹo vặt nhà bếp này mỗi tuần 1 lần sẽ giúp lò vi sóng và nồi chiên không dầu sạch bong và có mùi hương tự nhiên.

Cách bóc tỏi nhanh

Mẹo vặt trong nhà bếp chắc chắn sẽ không thể thiếu bí quyết bóc tỏi nhanh. Bạn hãy cho tỏi vào lò vi sóng khoảng 1 phút. Hơi nóng của lò vi sóng sẽ làm khô vỏ tỏi. Khi bóc, vỏ tỏi sẽ dễ dàng bung ra hơn.

Cách bảo quản chuối lâu hư

Bỏ chuối còn nguyên vỏ vào ngăn đông tủ lạnh là điều không nên làm. Bởi vì, bạn sẽ không thể bóc vỏ chúng khi lấy chúng ra khỏi ngăn đông. Mẹo vặt nhà bếp cho cách bảo quản chuối trong ngăn đông ở đây là: Bạn hãy bóc vỏ chuối; sau đó cho chúng vào túi zip; rồi lấy muỗng ghiền chúng ra rồi mới cho vào ngăn đông. Như vậy, bạn mới dễ dàng chế biến món ăn mỗi khi lấy chúng ra khỏi tủ lạnh.

Xắt thịt mỏng, đẹp

Hãy rửa sạch và cho nguyên tảng thịt bò, thịt heo… vào ngăn đông tủ lạnh. Khi miếng thịt vừa cứng tới, bạn sẽ dễ dàng thái mỏng chúng để nướng, chiên và làm những món ăn yêu thích.

Mẹo nhổ lông vịt sạch sẽ không còn chút lông măng

Sau khi cắt tiết, hãy nhúng ngay vịt vào một nồi nước lạnh, chà giấm hoặc rượu trắng lên thân vịt trước khi cho vào nồi nước ấm. Vớt vịt ra, miết tay xuống sát da và xuôi theo chiều của lông mọc, lúc này lông sẽ được nhặt sạch và chỉ còn chút lông tơ, lông măng.

2-cach-lam-vit-chien-sa-ot-va-chien-chao-do-mem-ng-17-1200x676-1725033800357461385723.jpg

Sơ chế các loại thịt gia cầm như vịt vô cùng quan trong để làm nên món ăn ngon.

Cho vịt đã gần sạch lông vào lại nồi nước ấm (nếu nước đã gần lạnh thì nên đun lại một chút) và nhổ lông tơ. Đây là cách làm vịt sạch nhất, ngoài ra bạn có thể tham khảo cách đun lá đu đủ cùng nước trước khi nhúng vịt làm lông.

Bóc trứng luộc cực dễ

Thêm soda hoặc giấm vào nước luộc trứng. Những chất này sẽ xâm nhập bên trong vỏ và giúp bạn dễ bóc vỏ hơn.

Tách lòng đỏ khỏi lòng trắng

Để tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng, bạn hãy đập quả trứng vào một cái bát. Tiếp theo, bạn hãy dùng một chai nước rỗng rồi úp lên lòng đỏ. Khi miệng chai tiếp xúc với lòng đỏ, bạn hãy bóp nhẹ để hút lòng đỏ vào chai, để lại lòng trắng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022