Bánh nướng trung thu thập cẩm

Nguyên liệu

Phần vỏ bánh: Bột mì, lòng đỏ trứng gà, nước lọc, bột baking soda, rượu mai quế lộ, đường, chanh, dầu ăn.

Phần nhân bánh: Hạt dưa, hạt điều, hạt mè, hạt sen, mứt bí, mứt vỏ cam, mứt vỏ chanh, mứt gừng, lạp xưởng đã chín; rượu mai quế lộ; dầu mè; tinh chất hoa bưởi; đường, muối. Phần nước quét vỏ bánh: Lòng đỏ trứng gà, dầu ăn, nươc lọc.

Cách làm

Trước tiên, bạn cần cho 0,5kg đường và thêm 1/2 nước cốt chanh vào 300ml nước lọc. Sau đó, đun hỗn hợp này trên bếp đến khi sôi, giảm lửa và đợi đường tan hết mà không cần khuấy. Thời gian nấu có thể kéo dài từ 50 - 60 phút, sau khi tắt bếp thì để nước đường ở ngoài cho nguội.

lam-banh-trung-thu-bang-lo-vi-song-2-17248557031071851171714.jpg

Ảnh internet.

Tiếp theo, trộn đều bột baking soda và bột mì vào trong một tô lớn. Sau đó thêm nước đường, lòng đỏ trứng gà, dầu thực vật và rượu mai quế lộ vào hỗn hợp. Khi trộn đều, bạn sẽ có một khối bột dẻo mịn. Hãy bọc tô bột này lại bằng màng bọc thực phẩm hoặc khăn và cất vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi tiếp tục làm phần nhân bánh.

Làm nhân

Bạn lấy toàn bộ phần nguyên liệu chính (các loại hạt, mứt…) và một ít muối đã chuẩn bị để làm nhân bánh và trộn đều chúng vào một tô lớn. Sau đó đem chúng đi xay nhuyễn.

Thêm rượu mai quế lộ, dầu mè, tinh chất hoa bưởi và nước đường vào phần nhân bánh đã xay ở trên và trộn đều chúng. Sau đó hãy chia nhân bánh thành những phần bằng nhau tùy thích để sử dụng cho chiếc bánh trung thu của mình.

Làm nước quét vỏ bánh

Cho tất cả 2 lòng đỏ trứng gà, dầu ăn và nước lọc vào tô rồi khuấy đều. Hỗn hợp này dùng để quét lên phần vỏ bánh trung thu trước khi nướng.

Nướng trong lò vi sóng

Để làm bánh trung thu, trước hết bạn cần chia phần nhân và phần vỏ bánh theo tỉ lệ 2:1. Sau đó dùng dụng cụ cán dẹp với phần vỏ bánh và dùng nó để bọc phần nhân vào bên trong. Dùng hỗn hợp nước quét vỏ bánh đã chuẩn bị ở trên để quét lên khuôn bánh rồi mới đặt bánh vào khuôn. Tiếp tục quét hỗn hợp nước quét vỏ bánh lên bề mặt bánh một lần nữa.

Làm nóng lò vi sóng ở mức nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút. Sau đó để khay bánh vào lò. Cứ mỗi 10 phút lại lấy khay bánh ra để quét hỗn hợp nước quét vỏ bánh lên. Lặp lại việc nướng bánh và quét hỗn hợp đó khoảng 3 lần thì bánh sẽ chín đều và có màu vàng ươm.

Làm bánh dẻo bằng lò vi sóng

Dùng màng bọc thực phẩm bọc phần nhân lại, dùng tăm chọt vài lỗ để khí thoát ra. Sau đó bạn cho tô nhân bánh vào lò vi sóng quay trong 30 giây với nhiệt trung bình. Sau 30 giây bạn lấy tô nhân ra, lúc này phần nhân sẽ hơi sánh và còn khá loãng. Dùng phới khuấy đều hỗn hợp rồi tiếp tục cho vào lò vi sóng quay trong 30 giây ở nhiệt độ trung bình. Tiếp tục dùng phới dẹt khuấy đảo đều rồi cho vào lò vi sóng quay trong 30 giây - 1 phút ở nhiệt trung bình.

resizetu-lam-banh-trung-th-20150904170150137-1724855791738135934093.jpg

Nếu gian bếp nhà bạn hiện có một chiếc lò nướng bằng thủy tinh thì hãy tận dụng ngay nó để làm ra những mẻ bánh nướng thơm ngon.

Sau khi quay chín phần nhân, lúc này nhân bánh sẽ đặc, và có thể vo viên thành nhân bánh. Dùng phới đảo đều cho phần nhân mịn rồi dùng màng bọc bọc kín tô sau đó để nguội.

Lấy khoảng 30gr bột nếp cho vào lò vi sóng để rang chín với nhiệt trung bình trong 30 giây. Sau khi bỏ ra khỏi lò, phần bột bánh và nhân bánh đã nguội thì dùng tay nhào bột bột vỏ bánh cho dẻo mịn. Sau đó bạn chia nhân bánh và vỏ bánh theo tỉ lệ 2 vỏ 3 nhân.

Tiếp đến bạn vo tròn phần nhân bánh và bột bánh. Dùng cán bột cán đều phần bột vỏ bánh thành hình tròn. Lưu ý không cán quá mỏng sẽ dễ làm bánh bị rách khi đóng bánh hoặc làm vỏ bánh chỗ dày chỗ mỏng.

Cho phần nhân bánh vào giữa vỏ bánh, dùng tay túm bột lại rồi vo tròn. Dùng cọ quét một lớp dầu mỏng vào khuôn bánh, cho bánh vào khuôn. Tay trái giữ chặt khuôn, tay phải ép mạnh lò xo xuống rồi nhấc lên nhẹ nhàng nhấc bánh ra khỏi khuôn. Làm tương tự như vậy với các cục bột bánh khác. Sau khi đóng bánh, bạn dùng bột nếp đã rang chín phủ nhẹ bên ngoài bánh cho bánh đỡ bị dính.

Với cách làm bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng bạn vừa dễ dàng thực hiện và vẫn đảm bảo cho ra những chiếc bánh ngon đúng điệu. Bánh có lớp vỏ bên ngoài dẻo mềm cùng lớp nhân trứng sữa bùi ngậy thơm ngon.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022