Nguyên liệu làm cho món cá hồi sốt cam

Cá hồi phi lê cá hồi 400 gr

Măng tây 100 gr

Cam 1 quả

Bơ lạt 20 gr

Tỏi 5 tép

Mùi tây 1 nhánh

Sữa tươi không đường 100 ml

Mật ong 1/2 muỗng canh

Dầu ô liu 1/2 muỗng cà phê

Muối/ đường 1 ít

cach-lam-ca-hoi-ap-chao-sot-cam-1309.jpg

Cách nấu cá hồi sốt cam ngon như nhà hàng 5 sao

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn hãy lấy cá hồi phi lê mua về để khử đi mùi tanh bạn ngâm trong 100ml sữa tươi không đường trong khoảng 10 phút sau đó rửa lại với nước và cắt miếng vừa ăn có độ dày khoảng 2 lóng tay.

Tiếp đó bạn, bạn hãy xoa đều 1/2 muỗng cà phê muối lên bề mặt cá hồi, để ướp 10 phút cho thấm gia vị.

Cách sơ chế cá hồi không bị tanh

Dù cá hồi không tanh nhiều nhưng vẫn có mùi của cá dể khử mùi tanh cá hồi, bạn có thể ngâm cá hồi trong sữa tươi khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh để ráo

Hoặc bạn cũng có thể ngâm cá hồi với hỗn hợp gồm gừng băm nhuyễn với rượu trắng trong 7 - 10 phút, sau đó, vớt ra để ráo nước. Với các nguyên liệu khác bạn cần phải sơ chế sạch sẽ để ráo nước là được.

Bước 2: Áp chảo cá hồi

Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho vào chảo 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu, đợi dầu nóng bạn cho cá hồi vào áp chảo mỗi mặt 30 giây rồi cho ra dĩa.

Bước 3: Xào măng tây

Ở chảo vừa áp chảo cá hồi, bạn mở lửa vừa rồi cho 1/2 phần tỏi băm và măng tây vào đảo nhanh 1 phút rồi tắt bếp.

ca-hoi-ap-chao-sot-cam-1310.jpg

Bước 4: Làm sốt cam

Tiếp đó, bạn bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho vào chảo 20gr bơ lạt, đợi bơ tan chảy bạn cho phần tỏi băm còn lại vào phi thơm.

Khi tỏi vàng thơm, bạn cho nước cốt cam, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh mật ong. Bạn đảo đều rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Bước 5: Thành phẩm

Bạn bày cá hồi ra dĩa, thêm măng tây, trang trí thêm mùi tây và chan nước sốt cam lên là hoàn thành rồi. Món ăn này thành công thì hãy dùng thịt cá hồi mềm thơm quyện cũng vị chua chua, ngọt ngọt, thơm thơm của sốt cam rất ngon miệng, thêm vị tươi giòn của măng tây đảm bảo ai cũng sẽ nghiền.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022