Ngày 27/8, sau khi bị Châu Đăng Khoa nhắc tên và tố "hát chùa" ca khúc Hương đêm bay xa tại chương trình Bài hát của chúng ta - Our Song Vietnam, LyLy phản bác.

"Tôi khẳng định không có chuyện hát chùa. Ê-kíp chương trình đã làm đúng theo quy trình về việc sử dụng ca khúc thông qua Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC)", LyLy chia sẻ.

Nữ ca sĩ nói cô quyết định lên tiếng vì vụ việc gây ra tranh cãi không mong muốn. LyLy chia sẻ lý do cô chọn Hương đêm bay xa "giữa vô vàn ca khúc" vì bài hát phù hợp với định hướng âm nhạc và hình ảnh cô muốn xuất hiện tại chương trình với chủ đề "làm mới hit cũ".

"Tôi tự chọn ca khúc, không ai ép hoặc bốc thăm. Đơn giản vì tôi thích ca khúc này, gắn với thời học sinh của tôi và mang lại nhiều cảm xúc. Tự trọng nghề nghiệp không cho phép tôi chọn ca khúc vì mục đích nào khác", LyLy chia sẻ thêm.

ffg.jpgLyLy hát Hương đêm bay xa tại Our song Vietnam

Nữ ca sĩ cho biết trước đây phía Châu Đăng Khoa chưa có thông báo chính thức và công khai về việc không cho cô sử dụng bài hát của anh. Cô chưa từng hát nhạc của Châu Đăng Khoa, chỉ hát nhạc tự sáng tác.

"Chuyện không hay xảy ra đã lâu, tôi không còn để tâm nên dẫn đến việc không khéo trong khâu chọn bài hát, phiền tác giả và ban tổ chức. Tôi xin rút kinh nghiệm. Hương đêm bay xa của tác giả Châu Đăng Khoa, do chị Hari Won thể hiện luôn là phiên bản hay và đặc biệt nhất. Với tôi, âm nhạc là để thưởng thức. Trong vai trò người viết nhạc, tôi luôn mong âm nhạc của mình được lan tỏa, yêu thích và mang lại giá trị tinh thần cho mọi người", LyLy chia sẻ thêm.

Ồn ào "hát chùa" xảy ra sau khi LyLy thể hiện bản phối ca khúc Hương đêm bay xa tại chương trình Bài hát của chúng ta lên sóng tối 25/8. Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho rằng LyLy "ăn bánh không trả tiền, hát không xin phép".

"Tôi đã công khai thông báo sẽ không cho phép hai bạn này sử dụng bất kỳ ca khúc nào của mình dưới bất kỳ hình thức nào mà chắc các bạn quên rồi!", Châu Đăng Khoa chia sẻ trên mạng xã hội.

Trả lời Tiền Phong, đại diện đơn vị sản xuất Our Song Việt Nam cho biết chương trình đã mua bản quyền tất cả ca khúc có trong show từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Phía chương trình đang làm việc với Cục và sớm đưa ra thông báo cụ thể.

Trước vụ tố hát chùa, Châu Đăng Khoa và LyLy có ồn ào. Nữ ca sĩ rời công ty của Châu Đăng Khoa vì không chung định hướng phát triển và bất đồng tài chính. Nam nhạc sĩ không cho phép Orange và LyLy diễn các ca khúc do anh sáng tác. Các nghệ sĩ có động thái giảng hòa tại chương trình âm nhạc cuối năm 2024. “Anh tha thứ cho em và hy vọng em cũng vậy”, Châu Đăng Khoa nói.

Our Song Việt Nam là chương trình âm nhạc mới gồm 13 tập. Dàn nghệ sĩ kỳ cựu, thực lực góp mặt, mang đến những ca khúc vang bóng một thời như Thanh Lam, Thu Minh, Quang Linh, Thanh Hà, Ngọc Anh, Hoàng Hải, Lương Bích Hữu, Mai Tiến Dũng. Bên cạnh đó là thế hệ ca sĩ trẻ như Orange, Vũ Thảo My, LyLy, Phạm Anh Duy, Phan Duy Anh, Dương Edward, Lâm Bảo Ngọc và OgeNus.

Nhà sản xuất cho biết chương trình cho biết đề cao yếu tố giọng hát. Các nghệ sĩ hai thế hệ kết hợp, tạo nên 8 cặp đấu, trải qua 6 vòng thi để chọn ra 3 đội thi có lượt bình chọn cao nhất và tranh tài ở đêm gala chung kết.

page.jpg?width=150Nhạc
Nhà sản xuất lên tiếng vụ Châu Đăng Khoa tố LyLy và Orange hát chùa

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022