Giữa thị trường Vpop ngập tràn những ca khúc về tình yêu đôi lứa, Trúc Nhân khiến người xem không chỉ bất ngờ mà còn xúc động rơi nước mắt với MV mới về tình mẫu tử mang tên "Lớn rồi còn khóc nhè". Sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong được Trúc Nhân thể hiện đầy cảm xúc, truyền tải qua phần hình ảnh được xây dựng đơn giản nhưng ý nghĩa bởi ekip Kawaii Nguyễn Tuấn Anh khiến người nghe chỉ muốn nhấc máy gọi về cho mẹ ngay khi xem xong.

Dù mới ra mắt nhưng MV ngay lập tức nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả. "MV này giống mình đến lạ. Cảm thấy vì theo đuổi cái gọi là đam mê của mình mà đã bỏ lại sau lưng rất nhiều thứ. Mơ về nơi xa mà quên đi cái gọi là thực tại", "Hãy vâng lời bố mẹ khi bố mẹ còn bên cạnh bạn", "Mình đã gọi ngay về cho mẹ khi coi xong MV này",... là những bình luận đầy xúc động của khán giả phía dưới.

MV "Lớn rồi còn khóc nhè" - Trúc Nhân

Có thể nói, "Lớn rồi còn khóc nhè" dễ dàng chạm tới cảm xúc người nghe là bởi phần ca từ ý nghĩa, lấy cảm hứng từ việc những người trẻ lo toan bộn bề với cuộc sống, quên mất chuyện quan tâm đến mẹ mình. 

Những câu hát "xoáy tim" người trẻ khiến ai cũng thấy mình trong đó, rằng mải chơi, mải yêu mà thấy lời nói nào cũng "hay hơn lời của mẹ". Loạt câu hát xúc động "Tôi ôm đàn và hát, đi xa cùng bè bạn/ Ước mơ con là vòng quanh thế gian/ Tôi vô tình là thế, hay quên gọi về mẹ/ Ước mơ của mẹ là thấy con về" được chia sẻ khắp MXH bằng status trên facebook, instagram.

anh-chup-man-hinh-2019-04-18-luc-224047-15556021171981926508560.png

Những bình luận xúc động của dân mạng phía dưới MV "Lớn rồi còn khóc nhè".

anh-chup-man-hinh-2019-04-18-luc-223412-1555601767128165010280.png

Nhạc sĩ Dương Trường Giang bày tỏ sự xúc động trên facebook cá nhân.

anh-chup-man-hinh-2019-04-18-luc-223433-1555601767131912173011.png

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng rưng rưng khi xem xong MV.

anh-chup-man-hinh-2019-04-18-luc-225504-15556029532622080080518.png

Những cảm xúc của người hâm mộ khi chia sẻ MV "Lớn rồi còn khóc nhè".

MV bắt đầu với hình ảnh Trúc Nhân - đại diện cho lớp những người trẻ luôn bận rộn trong cuộc sống, quay cuồng với deadline, với những áp lực công việc mà đôi khi hờ hững với người thân yêu, đặc biệt là người mẹ. Anh vội vàng dập máy khi thấy mẹ gọi điện nhờ con trai lập hộ facebook. 

Đây cũng là chi tiết ẩn ý khi thế hệ trẻ bây giờ, đôi khi cảm thấy khó chịu khi người lớn kiểm soát mình ngay cả khi dùng facebook. Trong khi đó, những bậc phụ huynh lại tìm tới MXH như một cách được gần gũi con mình hơn, đăng những tấm ảnh hồi xưa như một cách hoài niệm quá khứ khi còn được ở bên cạnh con nhiều hơn. 

Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy mở máy làm việc, nhìn thấy lời mời kết bạn của mẹ, chàng trai mới xúc động khi nhìn thấy dòng chữ cạnh tên: "Mẹ của Nhân". Cụm từ tuy ngắn nhưng lại hàm chứa biết bao yêu thương, là niềm tự hào muốn khoe cho tất cả rằng đây chính cậu con trai của mẹ. Kèm theo đó là loạt hình ảnh người mẹ bên cạnh, chăm lo cho cậu con trai từ bé tới lớn khiến ai cũng cảm thấy vừa đáng yêu, lại vừa xúc động vì thân quen. 

Từ đây, MV được xây dựng như một cuốn phim quay chậm ngược thời gian về quá khứ. Những hình ảnh xúc động cho thấy, người ta càng lớn, lại càng bị cuốn theo vòng xoay cuộc sống mà trở nên vô tình với chính người mẹ của mình. Từ một cậu nhóc biết quan tâm, nấu mì cho mẹ khi thấy mẹ làm việc vất vả, mà trở nên thờ ơ với mẹ, lúc thì đập phá khi chia tay người yêu, nhậu nhẹt cùng bạn bè hay mải mê công việc. 

Là năm 2015 với hình ảnh một chàng trai nhậu nhẹt, chỉ biết đàn ca, vui chơi với bạn bè tới mức không nghe điện thoại của mẹ. Thậm chí còn xem lời rủ rê ngọt ngào của bè bạn hơn những câu căn dặn từ mẹ mình.

Là năm 2012, thất tình, đập phá đồ đạc rồi vô tình với mẹ ngay cả khi mẹ mua tặng cậu con trai cá cảnh với mong muốn con vui. Bạn có từng như vậy không? Cũng từng một lần để những bực dọc trẻ con của bản thân mà tỏ ra vô tình đến sự quan tâm của mẹ. Nhưng mẹ có bao giờ để trong lòng phiền muộn đó đâu.

Là năm 2008, vì quá mải chơi mà để mất xe đạp, bị mẹ rượt đuổi đánh đòn nhưng cuối cùng mẹ chỉ cười vì đã dạy được cậu con trai một bài học nhớ đời. Chúng ta sẽ có người thấy tuổi thơ mình trong đấy. Mẹ lớn tiếng, nghiêm khắc, nhưng thực lòng mẹ có muốn đuổi đánh con bao giờ?

Là năm 1998, nhìn thấy mẹ cực khổ làm việc mà vụng trộm châm lò, nấu cho mẹ một bát mì. Đôi khi với mẹ, hành động đó ngây ngô đó lại như một người anh hùng của bà. Điều mà khi lớn dần, cuộc sống khiến chúng ta có thể vô tình quên đi cách bày tỏ, quên đi mẹ muốn nghe lại câu "Con yêu mẹ" vô tư trong sáng đến nhường nào.

Cuối MV, hình ảnh Trúc Nhân bật khóc, hối hận vì bấy lâu nay đã vô tình thờ ơ với mẹ cùng dòng chữ "Calltomomchallenge" (thử thách gọi cho mẹ) xuất hiện đầy ý nghĩa khiến ai cũng rưng rưng nước mắt theo. Cảm xúc lúc ấy của bất cứ ai chắc chắn là chỉ muốn gọi điện về cho mẹ để nói lời yêu thương. Bởi khi lớn lên, quay cuồng trong cuộc sống bộn bề mà mỗi chúng ta quên mất hành động nhỏ nhất, chỉ là gọi điện về cho mẹ an tâm. 

Cũng phải dành lời cảm ơn đặc biệt tới diễn xuất tài tình của nghệ sĩ Thanh Thủy trong vai người mẹ bởi cô đã không ít lần "xoáy thẳng tim" người xem. Hình tượng người mẹ thương con, hết lòng quan tâm đến con bất luận đứa con luôn trách mẹ càm ràm được tái hiện hết sức thành công. Sau tất cả, hạnh phúc của mẹ chính là được thấy con trưởng thành, khoẻ mạnh và hạnh phúc. 

Hôm nay, bạn đã gọi về cho mẹ chưa?

ktp6036-1555594866576318289829-1555599272330359404295.jpg

Trúc Nhân bên cạnh NSUT Thanh Thuỷ trong MV mới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022