02.jpgNhiều Trưởng trạm y tế xã dính kỷ luật

Cụ thể, các trạm bị kỷ luật tại các xã Hoằng Quý, Hoằng Phú, Hoằng Trinh, Hoằng Lương (Hoằng Hóa), Tiến Lộc, Thuần Lộc, Hòa Lộc, Lộc Tân (Hậu Lộc), Nga Thạch, Nga Điền (Nga Sơn).

Theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/05/2013 của Bộ Y tế về hướng dẫn khám sức khỏe, hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa có trạm y tế nào đủ điều kiện tổ chức khám vầ cấp giấy khám sức khỏe.

Tuy nhiên, các trạm y tế xã cấp giấy khám sức khỏe khống tràn lan và diễn ra trong thời gian dài. Chỉ cần bỏ ra số tiền 10.000 – 70.000 đồng là người lao động có thể dễ dàng mua được một tờ giấy khám sức khỏe, đã được cán bộ trạm y tế xã ghi sẵn các thông tin như chiều cao, cân nặng, bộ máy hô hấp, mắt, tai… trong khi cán bộ của trạm không hề khám sức khỏe cho người đến mua giấy. Thậm chí, phần ghi họ tên, ngày tháng năm sinh trong tờ giấy chứng nhận sức khỏe bỏ trống để người mua tự điền vào.

Kiểu cấp giấy khám sức khỏe tràn lan “vô tội vạ” trái thẩm quyền, quy định như hiện nay diễn ra tại rất nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Điều này gây thiệt hại không nhỏ cho chính người lao động và đơn vị sản xuất. Khi người được tuyển dụng được chứng nhận một cách thiếu trung thực thì mọi hậu quả đều có thể xảy ra.

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022