Biếng ăn ở trẻ – nguyên nhân và hậu quả

Tỉ lệ trẻ em được đưa đi khám dinh dưỡng vì lí do biếng ăn ngày càng tăng cao (trên 50% theo thống kê của Viện dinh dưỡng Quốc Gia), đặc biệt là trẻ em ở các thành phố lớn. Có những nguyên nhân rất khách quan dẫn đến tình trạng này ở trẻ, ví dụ như khi bé bị bệnh viêm mũi, viêm họng, viêm amidan, nhiễm virus…, hay khi bé bước vào một giai đoạn phát triển mới: biết lật, biết ngồi, mọc răng…, hoặc khi trẻ sử dụng kháng sinh bị loạn khuẩn ruột đều có thể là những nguyên nhân khiến cho trẻ trở nên lười ăn.

Tuy nhiên, ngoài những trường hợp đó ra, chỉ có 5% số trẻ em trên thế giới bị biếng ăn bẩm sinh, còn lại phần lớn trẻ biếng ăn là do những nguyên nhân khác nhau gây ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ, khiến trẻ sợ ăn. Điển hình như các nguyên nhân: trẻ bị ép ăn, không ăn sẽ bị la mắng; trẻ được cho ăn thức ăn có độ thô không phù hợp hoặc chế biến sai cách dẫn đến mất nhiều dinh dưỡng; trẻ được cho ăn vặt quá nhiều trước bữa ăn khiến ăn ít trong bữa chính, dẫn đến thiếu chất và ngày càng lười ăn.

Nỗi lo lắng con biếng ăn luôn là điều ám ảnh đối với các bậc phụ huynh, nhất là những bà mẹ – những người “được coi là” chịu trách nhiệm chính về việc nuôi dưỡng con về mặt “ăn uống”. Bởi vì, biếng ăn không chỉ gây những hậu quả “nhãn tiền” mà còn tiềm ẩn vô số những nguy cơ về sau. Trước mắt, con có thể trở thành một đứa trẻ còi cọc, thấp bé, nhẹ cân so với các bạn đồng lứa; đồng thời khả năng miễn dịch kém nên hay ốm vặt, dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn. Xa hơn, con sẽ có khả năng bị ảnh hưởng đến tư duy, trí tuệ, rối loạn nhận thức vì cơ thể không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, con hay mệt mỏi, ngại vận động nên chậm chạp và dễ mắc trầm cảm hay tự kỷ hơn các trẻ khỏe mạnh.

lam-sao-de-tri-tan-goc-bieng-an-o-tre.jp

Giải pháp nào cho trẻ biếng ăn?

Với những nguyên nhân khách quan do sinh lý (bé mọc răng, biết bò, biết đi…) hoặc bệnh lý (các bệnh nhiễm khuẩn), mẹ có thể kiên nhẫn chờ đợi, qua giai đoạn sinh lý đó hoặc khi điều trị khỏi bệnh, bé sẽ lại ăn uống tốt trở lại. Còn đối với những trẻ lười ăn trường kỳ không do những nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý trên, mẹ có thể đã đọc được vô số “lời khuyên” từ các trang mạng. Tuy nhiên, 2 lời khuyên sau đây sẽ đóng vai trò 90% trong việc cải thiện tình trạng biếng ăn của bé:

– Để con được đói: Ăn là bản năng tự nhiên của con người, khi con đói, con sẽ tự khắc muốn ăn và ăn sẽ ngon miệng. Cho con ăn đúng bữa, giờ ăn cố định, không ăn vặt trước bữa ăn, không ép con ăn khi con đã no hoặc không muốn ăn nữa. Khi đói là lúc bộ máy tiêu hóa tiết enzyme tiêu hóa thức ăn, kích thích cảm giác thèm ăn. Ăn khi đã đủ đói sẽ giúp trị biếng ăn hiệu quả cho con.

– Giúp con lấy lại cảm giác “thèm” ăn: có những vitamin và dưỡng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa thức ăn, giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất, tuy nhiên trong quá trình chế biến và bảo quản đồ ăn vô tình mẹ đã làm mất đi những vitamin và dưỡng chất đó; hơn nữa khi con biếng ăn, ăn ít, con cũng không thể được cung cấp đủ những thành phần này. Các vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6) và Lysin là những chất có khả năng kích thích sự thèm ăn, tăng cảm giác ngon miệng của trẻ. Ngoài ra, mẹ nên tạo cho bé thói quen ăn uống khoa học và tạo không khí thoải mái trong bữa ăn, sẽ giúp con thích thú với bữa ăn và gắn kết tình cảm với cha mẹ hơn.

10-2.jpg

Sản phẩm DHT-Oralplus với công thức phối hợp 3 nhóm hoạt chất là Vitamin, Lysin và khoáng chất sẽ hỗ trợ mẹ hiệu quả đối với tình hình biếng ăn của con. Các vitamin nhóm B (gồm vitamin B1, B2, B3, B6) tham gia vào chức năng chuyển hóa dinh dưỡng từ thức ăn, kết hợp với Lysine làm tăng cảm giác ngon miệng. Vitamin A và E tăng sức đề kháng, giảm ốm vặt cho con. Bổ sung thêm khoáng chất thiết yếu trong giai đoạn tăng trưởng của trẻ là Canxi và Phospho giúp hỗ trợ sự phát triển của xương và răng, ngăn ngừa còi xương, cùng với vitamin D3 giúp hấp thu Canxi tốt hơn.

DHT-Oralplus là sự kết hợp tinh tế và hiệu quả các dưỡng chất cần thiết giúp kích thích ăn ngon, cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ. Hơn nữa, với dạng ống uống 10ml tiện dụng và mùi vị đặc biệt thơm ngon, bé hoàn toàn có thể tự uống. Mẹ sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy “nhóc tì” của mình tự lập từ những việc nhỏ nhất đấy!

DHT-Oralplus do công ty CPDP Hà Tây sản xuất là sản phẩm ưu việt giúp hỗ trợ hiệu quả trong việc cải thiện biếng ăn ở trẻ. Với công thức kết hợp tinh tế và khoa học giữa 3 nhóm dưỡng chất Lysin, vitamin, khoáng chất giúp kích thích ăn ngon và tăng cảm giác thèm ăn; đồng thời giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng sức đề kháng ở trẻ. Sản phẩm an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ, mùi vị thơm ngon dễ uống chinh phục mọi em bé khó tính nhất. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ hotline 04.33.52.25.25 hoặc truy cập trang web http://www.nuoiconkhoe.com.vn hoặc fanpage https://www.facebook.com/nuoiconkhoe.dht/

http://(http://nuoiconkhoe.com.vn/san-pham/3569-dht-oralplus.html)

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022