duong-di-bao-9560-1473655498.jpgĐường đi của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: TTKTTV

Theo đó, công điện của Bộ Y tế gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố ven biển từ Nghệ An đến Bình Thuận và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung và Tây Nguyên yêu cầu triển khai ngay việc theo dõi sát diễn biến của áp thấp nhiệt đới và xây dựng kế hoạch chủ động trong công tác ứng phó, phát huy phương châm bốn tại chỗ, ứng phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do áp thấp nhiệt đới, mưa lũ gây ra.

Chủ động sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão…và tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung và cấp cứu nạn nhân bị ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh.

Sở Y tế và các đơn vị báo cáo nhanh kết quả triển khai công tác đối phó với áp thấp nhiệt đới về Văn phòng Bộ Y tế – Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của Bộ Y tế để có phướng án xử lý tiếp theo.

Công điện này cũng nhằm Thực hiện Công điện số 22/CĐ-TW hồi 7h00 ngày 12/9/2016 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai – Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022