IMG_9307.jpgĐoàn đến thăm hỏi tặng quà bà con nhân dân xã Lộc Yên, huyện Hương Khê.

Đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao 100 thùng mì tôm, 100 két nước lọc cho nhân dân 2 xã Lộc Yên và xã Hương Đô, huyện Hương Khê bị ngập lụt nặng. Đặc biệt, Đoàn đã trao tặng cho trạm y tế 2 xã 8 cơ số thuốc để phòng, chữa các bệnh thường bị mắc phải trong vùng bị ngập lụt và một số thuốc để xử lý các nguồn nước, vệ sinh môi trường sau lũ như Cloramin B, phèn chua… Đồng thời hướng dẫn cho y, bác sỹ các trạm y tế về cách xử lý nguồn nước cho bà con.

IMG_9328.jpgĐoàn hướng dẫn bàn con xã Hương Đô, và Trường Mầm non pha chế thuốc xử lý vệ sinh môi trường trong giếng nước sau mưa lũ.

Đoàn cũng đã cử các y, bác sỹ trực tiếp đến các trường học trên địa bàn 2 xã Lộc Yên và xã Hương Đô xử lý, khắc phục các giếng nước của các trường học để thầy trò có dùng sau khi lũ rút.

Hiện nay, các xã vũng lũ của huyện Hương Khê đang trong giai đoạn nước rút, để giúp đỡ bà con, khắc hậu quả sau lũ, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh điều động trên 300 cán bộ, chiến sỹ về giúp các trường học, trạm y tế, trụ sở UBND và các hộ dân tổng dọn vệ sinh, lau chui bàn ghế nhằm ổn định học tập và sinh hoạt.

Thế Mạnh ( BĐBP Hà Tĩnh)

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022