Trong những năm qua, nhờ huy động được nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong đã không ngừng đầu tư, xây dựng cơ sở khám, chữa bệnh. Đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường về lực lượng, được đào tạo nhằm nâng cao năng lực chuyên môn. Từ đó chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, hoàn thành tốt mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đồng thời phát triển kỹ thuật chuyên môn, nâng cao tinh thần phục vụ của nhân viên y tế.

Với 140 giường bệnh dù chưa đáp ứng được hết nhu cầu của bệnh nhân so với thực tế, song Bệnh viện đa khoa Yên Phong vẫn tìm cách tháo gỡ khó khăn, đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân được thực hiện tốt nhất. Bệnh viện đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng hạng mục công trình nhà kỹ thuật và chuyển hoạt động khoa hồi sức cấp cứu, khoa xét nghiệm và phòng khám răng lên vị trí mới đảm bảo thuận tiện hơn cho công tác khám và chữa bệnh, gắn liền với đảm bảo công tác cung cấp đủ thuốc, hóa chất, vật tư cho các hoạt động chuyên môn. Bệnh viện đã đưa công nghệ thông tin vào công tác quản lý khám bệnh, đảm bảo bệnh nhân đến khám chữa bệnh giảm tối thiểu được các thủ tục hành chính rườm rà. Trong 6 tháng đầu năm đơn vị đã triển khai thêm được thêm 7 kỹ thuật mới, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, đồng thời thực hiện tốt chính sách khám, chữa bệnh cho bệnh nhân BHYT và các đối tượng khác, qua đó chất lượng phục vụ được cải thiện, không có sai sót trong thực hiện dịch vụ chăm sóc người bệnh, đa số các chỉ tiêu được hoàn thành.

DSC08042.jpgBác sĩ Nguyễn Văn Bình – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong.

Tuy nhiên, nguồn nhân lực vẫn là vấn đề mà lãnh đạo Bệnh viện luôn trăn trở. Hiện tại nhân lực chất lượng và chuyên sâu để phát triển kỹ thuật mới còn thiếu trầm trọng, bệnh viện phải thực hiện chính sách điều động thường xuyên để đảm bảo công tác khám chữa bệnh được kịp thời, phù hợp với tình hình, khó khăn thực tế của bệnh viện. Vì vậy lãnh đạo Bệnh viện Yên Phong luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng nguồn nhân lực, tiếp tục cử cán bộ đi học nâng cao nghiệp vụ theo lộ trình.

Bên cạnh đó, các buổi sinh hoạt khoa học thường xuyên được tổ chức. Tại đó, các cán bộ được học tập chuyên đề, bình bệnh án, phác đồ chẩn đoán, điều trị, cập nhật kiến thức bổ ích, qui tắc ứng xử, quy chế chuyên môn, quy chế dân chủ  và xây dựng cơ quan văn hoá… Đơn vị đã tổ chức hòm thư góp ý ở tất cả các khoa, lập đường dây nóng thu thập thông tin phản ánh của người bệnh, họp hội đồng bệnh nhân hàng tuần, thăm dò các ý kiến đóng góp về tinh thần và thái độ phục vụ của CBCNV, lấy đó làm tiêu chí trong thi đua khen thưởng. Đồng thời thực hiện và phát huy dân chủ cơ sở, tạo không khí đoàn kết, toàn bộ CBCNV đều có trách nhiệm tham gia xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, xây dựng quy chế dân chủ làm cơ sở thực hiện mối quan hệ, giao tiếp, cơ sở tham gia quản lý của CBCNV đối với đơn vị.

Bác sĩ Nguyễn Văn Bình – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong- cho biết: Bệnh viện tuyến huyện chúng tôi còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, thiếu cán bộ nhân viên, tuy nhiên chúng tôi luôn đặt chất lượng khám, chữa bệnh cho bệnh nhân là yếu tố hàng đầu, lấy cái tâm để phục vụ bệnh nhân. Vì vậy trong những năm qua dù có khó khăn nhưng tập thể cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Yên Phong vẫn cố gắng phấn đấu, đoàn kết, gắn bó, cùng nhau tháo gỡ khó khăn, và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, và chúng tôi luôn tự hào là một trong những địa chỉ tin cậy, được nhân dân địa phương trọn vẹn gửi gắm niềm tin.

Minh Hằng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022