BV-1.jpgAnh Dương Văn Sửu không giấu nổi niềm vui, xúc động: “Tôi thấy mình rất may mắn, cảm tưởng như được sỉnh ra một lần nữa khi từ cõi chết trở về”.

Đây là ca mổ được đánh giá là cấp cứu hy hữu bởi trước đó, ngày 8/9, bệnh nhân Sửu được chuyển đến từ một bệnh viện ở Từ Sơn, Bắc Ninh, do bị thanh gỗ nhọn đâm xuyên ngực và làm thủng 2 lỗ ở vùng tâm thất phải trong tim, làm máu tràn ra màng tim và gây ép tim. Nhận định tình trạng nguy kịch khi bệnh nhân có biểu hiện giãn đồng tử, truỵ mạch, huyết áp tụt, nếu các bác sĩ không quyết đoán mổ ngay trên cáng thì sinh mạng của bệnh nhân sẽ đe doạ trong giây lát.

Thiếu tướng Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Với sự trách nhiệm, nhanh nhạy, chuyên nghiệp, và phối kết hợp nhịp nhàng của các bác sĩ của các kíp trong khoa phẫu thuật tim mạch, cấp cứu ban đầu, gây mê, hồi sức… trong việc sử trí ngay tại chỗ ngay khi cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân, góp phần không nhỏ trong việc cứu sống người bênh.

Nếu như bệnh nhân bị mất máu nhiều, huyết áp bị tụt, nếu bệnh nhân bị ngừng tim chỉ sau 4 – 6 phút có thể gây mất não. Đây là một trong những mô hình cấp cứu liên khoa của BV 108 không chỉ trong việc tổ chức cấp cứu bệnh về tim mạch, mà còn nhiều bệnh khác như đột quỵ và các bệnh phức tạp khác.

Anh Dương Văn Sửu không giấu nổi niềm vui, xúc động: “Tôi thấy mình rất may mắn, cảm tưởng như được sỉnh ra một lần nữa khi từ cõi chết trở về. Giờ sức khoẻ của tôi tương đối ổn định. Từ lúc tỉnh dậy đến giờ cứ như một giấc chiêm bao vậy vì nếu chỉ chậm 3 phút thì mình không còn sống nữa”.

Lưu Hường

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022