Cầu thủ U23 Việt Nam đã trích một phần tiền thưởng của mình để giúp nữ công nhân Nguyễn Thị Sinh từ Đồng Nai về Thái Bình đón Tết bên gia đình.

Một cầu thủ U23 Việt Nam chia sẻ sự xúc động về hoàn cảnh của nữ công nhân Nguyễn Thị Sinh phải chia đôi gói mỳ tôm ăn cầm cự qua ngày.

Chị Sinh (quê ở Thái Bình) cũng không có tiền về quê ăn Tết Nguyên đán do bị công ty KL Texwell Vina (ở tỉnh Đồng Nai) nợ lương. Sau khi đọc bài viết, một cầu thủ U23 Việt Nam thuộc biên chế Hà Nội FC liên lạc với phóng viên và ngỏ ý xin thông tin liên lạc vì muốn giúp đỡ nữ công nhân kể trên.

photo-0-15182617416771650890146.jpg
Bữa ăn thứ 2 trong ngày của chị Nguyễn Thị Sinh là nửa gói mì tôm còn lại. Người phụ nữ 32 tuổi cho biết ngày mai (11/2), chị vẫn nán lại công ty để mong đòi được một tháng lương mà công ty KL Texwell Vina đang nợ chị nói riêng và hàng nghìn công nhân khác nói chung. Ảnh:Ngọc An

Khoảng hơn một tiếng sau, Chị Sinh gọi điện về tòa soạn vẫn với tiếng khóc nức nở. Nhưng xen với tiếng khóc nấc ấy, chị kể với chúng tôi về một câu chuyện mà chị ví là cổ tích giữa đời thực.

Người phụ nữ 32 tuổi nghẹn ngào chia sẻ sự biết ơn khi một cầu thủ U23 Việt Nam đã chuyển tới tay chị số tiền đủ để chị về quê đón Tết và sắm những bộ quần áo mới cho cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Tuy nhiên, cầu thủ này xin phép giấu danh tính, và chỉ chia sẻ là một thành viên vừa khoác áo U23 Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

"Lúc này cảm xúc của tôi rất vui sướng và muốn nói thật nhiều lời biết ơn tới anh cầu thủ đã giúp đỡ mẹ con tôi. Tôi sẽ dành một phần số tiền mua cho con bộ quần áo mới để diện Tết như bao bạn trẻ khác, đây lời hứa tôi đã thất hẹn với con suốt mấy năm nay", chị Sinh chia sẻ.

Sau bữa tiệc tiền tỷ của bầu Hiển và "cơn bão" tiền thưởng cho U23 Việt Nam, một trong số cầu thủ nhận thưởng cao nhất đã biết chia sẻ niềm vui của mình để giúp đỡ một nữ công nhân thoát cảnh ăn Tết với những gói mỳ.

Chị Nguyễn Thị Sinh rời quê Thái Bình năm 2013, vào Đồng Nai và xin vào Công ty KL Texwell Vina làm việc. Suốt quá trình làm việc, vì đồng lương không đủ nuôi gia đình nên chị thường xuyên xin tăng ca để cải thiện thu nhập.

Những lúc không được tăng ca, chị tìm đến các tiệm rửa xe xin làm thêm. Cuộc sống túng thiếu liên miên. Con trai gửi cho ông bà ngoại ở quê nuôi nấng. Những ngày cận Tết cách đây vài hôm, lúc gọi điện, con hỏi "Bao giờ mẹ về?", chị chỉ biết im lặng.

Nhưng hôm nay, cậu con trai 7 tuổi và bố mẹ già ở quê nhà đã nhận được cuộc điện thoại thông báo tin vui từ chị Sinh.

Một câu chuyện cảm động ngày cuối năm, về cách ứng xử với những đồng tiền thưởng của cầu thủ Việt nói chung và các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam nói riêng.

Trong khi đó, tỉnh Đồng Nai cũng đã đồng ý tạm ứng khoảng 7 tỷ đồng để hỗ trợ 1.900 công nhân bị Công ty KL Texwell Vina nợ lương về quê ăn Tết. Tiền được giải ngân vào ngày mai, 11/2 (26 tháng Chạp).

Theo .vn

Báo và cập nhật liên tục, mới nhất

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022