ba-lan-hieu-truong-tieu-hoc-dich-vong-a-15215595236021492070826.jpg

Phụ huynh mua điều hoà, thiết bị cũ hay mới rồi lắp vào lớp nhưng bà Lan, hiệu trưởng TH Dịch Vọng A đều không biết.

Vụ bố phản đối mua đồ cũ, chưa có hồi kết thì theo tìm hiểu của phóng viên Báo Gia đình và Xã hội nội bộ phụ huynh tại trường TH Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy, Hà Nội) lại lộ ra tin nhắn nhạy cảm về việc mua bán đầy nghi vấn.

Theo đó, không ít phụ huynh của lớp 1A của trường này đã nhận được tin nhắn của một phụ huynh trong lớp với nội dung như sau: "Lop mua 2 dieu hoa = 49.780k (hơn 49 triệu đồng – PV), may tinh, may chieu = 29.270k (hơn 29 triệu đồng) thuc chat la nhan lai so thiet bi truong da mua a/c ah".

Như vậy, theo nội dung của tin nhắn này thì tổng số tiền mua điều hoà, máy chiếu, máy tính của 1 lớp hết gần 80 triệu. Nội dung này trùng khớp với nội dung mà chính phụ huynh lớp 1A nhận được có đoạn nói: "Du kien kinh phi mua thiet bi het 80 trieu...".

Nhiều người cho rằng đây là những con số "cắt cổ" phụ huynh học sinh. Và thông tin gây sốc chính là việc thừa nhận số thiết bị nêu trên là đồ mua lại của nhà trường.

Số tin nhắn trên được một phụ huynh trong lớp 1A nhắn cho các phụ huynh khác. Ngày 21/3, liên hệ với vị phụ huynh này thì nhận được câu trả lời với nội dung khẳng định vị này nằm trong ban phụ huynh và phóng viên muốn tìm hiểu thông tin thì phải gặp trực tiếp.

dich-vong-a-1-1521730679255412645984.jpg

Tin nhắn mà phụ huynh lớp 1A trường TH Dịch Vọng A nhận được có nội dung cho thấy gốc gác của mớ đồ cũ là từ trường TH Dịch Vọng A.

Đầu giờ chiều 22/3, khi phóng viên Báo Gia đình và Xã hội liên hệ lại theo lịch hẹn thì vị phụ huynh này đã không cầm máy và không có bất kỳ hồi âm nào.

Cũng liên quan đến việc đầu tư thiết bị cho khối học sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Dịch Vọng A, anh Nguyễn Thành Trung có con bị dính phân khó hiểu vào áo cho biết, sau khi anh phản đối việc mua điều hoà cũ thì anh và các phụ huynh khác đã được nhận lại tiền.

Đi kèm với đó, nhà trường đã cho tháo toàn bộ số điều hoà, thiết bị ra khỏi lớp 1A.

Liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị là đồ cũ, bị phản đối và sau đó cho tháo dỡ thiết bị ra khỏi lớp học, phóng viên Báo Gia đình và Xã hội đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Phương Lan hiệu trưởng trường TH Dịch Vọng A.

Bà Lan đã có những câu trả lời đầy bất ngờ. Theo bà Lan, trang thiết bị ban đầu của lớp học không gồm điều hòa, máy chiếu và máy tính nên một nhóm phụ huynh đã tự mua để ủng hộ chứ không liên quan đến nhà trường.

Liên quan đến việc phát sinh khiếu nại tại lớp 1A, bà Lan cho biết lớp có 60 học sinh còn bao nhiêu phụ huynh góp tiền mua thì bà “không rõ”.

Sau khi có khiếu nại về việc phụ huynh mua trang thiết bị đã qua sử dụng, trường đã báo cáo lên lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy. Sau đó ban giám hiệu nhà trường thống nhất gọi bên cung cấp thiết bị đến thu lại máy móc và trả lại tiền cho các phụ huynh đã ủng hộ.

Bà Lan cho biết vận hành được khoảng 3 tuần thì tháo ra, bà không biết là thiết bị cũ hay mới.

trinh-thi-dung-1355-1521730907002541626625.jpg

Bà Trịnh Thị Dung im lặng trước thông tin liên hệ của báo chí về vụ lùm xùm ở trường TH Dịch Vọng A.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ áo học sinh bị dính phân một cách khó hiểu trong lớp học và các dấu hiệu bất thường quanh vụ việc này, phóng viên Báo Gia đình và Xã hội đã liên hệ với bà Trịnh Thị Dung để tìm hiểu chỉ đạo của lãnh đạo quận này về vụ việc.

Tuy nhiên, đến nay bà Dung đã không có bất cứ một hồi âm nào.

Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Công Tâm – Cao Tuân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022