Ngày 10/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an  tỉnh Thái Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Yên (70 tuổi, trú tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về hành vi" Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". 

Các quyết định và lệnh nói trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

chay-che-do-17127537162131603243618.jpg

Bằng việc "nổ" chạy chế độ chính sách, bị can Phạm Văn Yên (70 tuổi) đã chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng của nhiều bị hại và bị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố và bắt tạm giam.

Theo cơ quan điều tra, lợi dụng nhu cầu muốn được hưởng chế độ chính sách của nhiều người, Phạm Văn Yên đã tự nhận mình đang là thành viên của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đảm nhiệm chức danh Phó giám đốc Văn phòng đại diện của Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử tại tỉnh Thái Bình nên có khả năng giúp nhiều người được hưởng chế độ trợ cấp khuyết tật, chế độ bệnh binh hàng tháng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2023 đến tháng 2/2024, có khoảng 100 bị hại đã đưa tiền cho Yên để chạy chế độ bệnh binh, khuyết tật. Tổng số tiền bị can Yên chiếm đoạt của các bị hại ước tính là trên 1 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, bị can Yên bước đầu khai nhận số tiền này được dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân chứ không chạy chế độ như hứa hẹn với mọi người.

Để có cơ sở xử lý triệt để vụ việc cũng như mở rộng điều tra án, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình thông báo những ai là nạn nhân, tham gia cung cấp thông tin, hồ sơ và tiền cho Phạm Văn Yên để làm chế độ thương binh, bệnh binh, trợ cấp khuyết tật đến ngay cơ quan chức năng để trình báo, phối hợp giải quyết.

Các bị hại có thể liên hệ cho điều tra viên thụ lý vụ án là Nguyễn Xuân Tùng qua số điện thoại: 0988.113.272 hoặc điều tra viên Nguyễn Đình Khanh theo số điện thoại 0931.582.262.

Mời quý vị xem thêm video dưới đây:

Quy định học sinh, sinh viên không được làm thêm quá 20 giờ.tuần

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022