Yêu là phải xài chiêu là tác phẩm chạm ngõ điện ảnh của ê-kíp sân khấu kịch Thế Giới Trẻ. Phim do đạo diễn của vở Chuyện tình Bangkok là Ngọc Hùng và nam diễn viên Khương Ngọc cùng nhau hợp tác chỉ đạo. Cố gắng lấy tiếng cười của người xem bằng các pha hài mảng miếng, tác phẩm còn khá nhiều sạn trong kịch bản và mạch truyện rời rạc.

BIGSIZE70X100PSDR.jpgYêu là phải xài chiêu là một trong năm bộ phim Việt mới ra rạp nhân dịp Tết Nguyên đán 2016. Phim đánh dấu lần đầu tiên nam diễn viên Khương Ngọc ngồi trên ghế đạo diễn. Ảnh: Happy Entertainment

Chuyện phim xoay quanh Ngốc (La Thành), một anh chàng thiểu năng trí tuệ nhưng thật thà, tốt bụng, sống chan hòa với mọi người xung quanh. Ngốc sống cùng “chị mẹ” (Thu Trang) - người mà cậu coi vừa là chị, vừa là mẹ, và anh Hiếu DJ (Khương Ngọc). “Chị mẹ” hết mực yêu thương, chăm sóc cho cậu em trai, luôn kịp thời có mặt mỗi khi Ngốc bị bọn thanh niên trong xóm vây đánh.

Trong một lần bị đánh hội đồng, Ngốc được cô gái trẻ tên An Châu (Thủy Top) giải vây. Cậu “say nắng” Châu vì sự hào hiệp và ngoại hình xinh đẹp của cô. Sau đó, Ngốc đem nỗi niềm tâm sự với ông anh tinh ranh Hiếu. Hiếu nhanh nhảu mách nước cho Ngốc những tuyệt chiêu thần sầu để tiếp cận, cưa cẩm người đẹp.

Tuy nhiên, mọi kế hoạch đều thất bại. Trong khi An Châu dần tỏ thái độ khó chịu với Ngốc, thì chính Hiếu lại bắt đầu phải lòng cô gái sau những lần gặp gỡ tình cờ. Kể từ đó, câu chuyện cuộc đời Ngốc trở nên rắc rối, nan giải và phát sinh hàng loạt tình huống oái oăm.

ylpxc2.jpgDiễn xuất của Thu Trang và một số diễn viên là điểm sáng hiếm hoi của bộ phim hài Tết. Ảnh: Happy Entertainment

Trong dàn diễn viên của Yêu là phải xài chiêu, Thu Trang vẫn duyên dáng, lăn xả và là nhân tố gây cười xuyên suốt thời lượng bộ phim. Những gương mặt mới trên màn ảnh rộng như Diệu Nhi, La Thành hóa thân tốt vào nhân vật, đủ để khiến công chúng hy vọng ở các bộ phim tiếp theo của họ.

Đáng khen ngợi nhất có lẽ là Đại Nghĩa. Tuy anh chỉ xuất hiện thoáng qua ở một vài phân đoạn ngắn với không một lời thoại, nhưng người xem vẫn có thể bật cười nghiêng ngả bởi biểu cảm dí dỏm của nam diễn viên.

Phần diễn xuất của bộ phim có lẽ sẽ trở nên trọn vẹn nếu thay Thủy Top bằng một diễn viên khác trong vai An Châu. Trên thực tế, đây không phải là nhân vật khó, không đòi hỏi phải diễn nội tâm sâu sắc hay cần kinh nghiệm dạn dày. Song, Thủy Top vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc lột tả nhân vật An Châu trên màn ảnh. Cô cười rất gượng, mắt thì chỉ biết trợn tròn, lườm nguýt mỗi khi giận dữ.

ylpxc.jpgThủy Top có lẽ là một lựa chọn không hợp lý dành cho vai nữ chính của Yêu là phải xài chiêu. Ảnh: Happy Entertainment

Chưa kể nhân vật An Châu là tuýp con gái mang phong cách “thần tiên tỉ tỉ”, trong sáng, hiền lành. Nhưng tạo hình của Thủy Top lại đem đến ấn tượng tương phản. Dù dạo phố hay ăn hàng quán lề đường, nhân vật lúc nào cũng vận những bộ xiêm y diêm dúa, lòe loẹt, kết hợp với gương mặt hóa trang kỹ càng. Đây có lẽ là thất bại của đội ngũ hóa trang khi đã không có cách tiếp cận đúng đắn với An Châu.

Tuy có vốn đầu tư thấp, nhưng nhà sản xuất của Yêu là phải xài chiêu vẫn chịu khó đầu tư làm nhạc phim hoàn chỉnh. Hình ảnh trong phim chỉn chu, mượt mà, mang đúng chất điện ảnh. Song, bối cảnh phim lại không có được sự đa dạng cần thiết mà chỉ gói gọn ở một vài địa điểm quen thuộc.

Ánh sáng cũng là điểm yếu của tác phẩm khi ở nhiều cảnh quay nội hoặc ban đêm, gương mặt diễn viên bị mờ và khiến khán giả khó lòng bắt kịp biểu cảm nhân vật.

Video

Trailer bộ phim 'Yêu là phải xài chiêu'

Bộ phim hài Tết 2016 do Khương Ngọc làm đạo diễn, có sự tham gia của Thu Trang, La Thành, Thủy Top...

Đội ngũ sản xuất tận dụng triệt để những pha hài mảng miếng xuyên suốt thời lượng bộ phim. Tuy nhiên, xét cho cùng, Yêu là phải xài chiêu vẫn chỉ dừng lại ở mức trung bình, với những tiếng cười vô thưởng vô phạt. Nếu như ê-kíp biên kịch chịu khó sáng tạo, xây dựng những tình tiết hài văn minh, sạch sẽ hơn, thì phim có lẽ sẽ tránh được những lời chỉ trích.

Yêu là phải xài chiêu hiện trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 2/5

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022