Từng gây bão vì chuyện tình cảm động, vợ Việt đau lòng báo tin tan vỡ

Chuyện tình của chị Đào Hợp (giáo viên tiếng Anh) và Patrick James Furman (cựu binh, giờ đã đổi tên thành Trish, biệt danh Trish Tây Hồ) từng nổi tiếng cả cõi mạng, vì những tình tiết hy hữu tưởng như chỉ thấy trong phim.

Trước khi quen biết Patrick vào năm 2017, chị Đào Hợp có một cuộc hôn nhân tan vỡ và hai người con riêng. Patrick cũng đã qua 3 đời vợ với 6 người con.

Họ gặp nhau ở Việt Nam, san sẻ với nhau những vui buồn, bị cuốn hút bởi những điều khác lạ ở nhau. Năm 2019, họ kết hôn, với hy vọng quãng đời sắp tới sẽ hạnh phúc bên nhau.

lgbt-1.jpgĐào Hợp và Patrick từng nghĩ họ đã gặp được tri kỷ, khi kết hôn vào năm 2019

Suốt 2 năm liền, cả hai cố gắng để có con chung mà không được. Ngay cả phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cũng không đem lại kết quả. Patrick bị khủng hoảng tâm lý và quyết định về Mỹ vào tháng 3/2021 để chăm sóc sức khỏe.

5 tháng xa nhau với Đào Hợp là những cồn cào nhớ thương, cho đến tháng 8, trang cá nhân của Patrick tràn ngập ảnh với giao diện phụ nữ từ bộ tóc giả, trang điểm đến cách tạo dáng. Đó là cách Patrick giới thiệu con người thật của anh, Trish, với vợ và với thế giới.

Dù rất sốc, đến khi gặp lại chồng ở sân bay, mặc áo dài, trang điểm hệt như phụ nữ vào tháng 4/2022, Đào Hợp vẫn tìm cách để thấu hiểu Trish.

Họ thống nhất sẽ vẫn yêu thương, chung sống với nhau như trước. Trish cũng không phẫu thuật chuyển giới hay can thiệp gì vào cơ thể, chỉ trang điểm, ăn mặc như phụ nữ mà thôi.

lgbt-2.jpgBất chấp những khác biệt, họ vẫn chọn cách yêu nhau

Bất chấp những cản trở từ gia đình, bỏ qua lời búa rìu xung quanh, Đào Hợp và Trish vẫn là một cặp. Tháng 4/2023, Đào Hợp và hai con riêng cùng Trish sang thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ sinh sống.

“Mình đã sang Mỹ với một giấc mộng đẹp tuyệt trần, đó là có một gia đình êm ấm, hạnh phúc, hai vợ chồng cùng đi làm vun vén gia đình, chăm sóc các con. Nhưng giấc mộng ấy đã vỡ tan tành”, cay đắng, chị Đào Hợp nói.

Những khác biệt văn hóa cũng như biến cố về sức khỏe thể chất hay vấn đề tâm lý của chồng, kể cả việc Trish phải đi xa nhà, đến khu an dưỡng để điều trị không khiến Đào Hợp lung lay tình yêu với chồng.

lgbt-2.jpgCuộc tình hy hữu từng được dân mạng ngưỡng mộ

Nhưng sau một sự cố, chị quyết định cùng các con dọn ra ngoài sống, không ở cùng Trish nữa.

“Bà ấy (Trish) đã mang người đàn bà khác về, ngủ chung phòng với họ ngay trước mắt tôi! Bà ấy bào chữa rằng, là thương binh nên cần người ở bên cạnh chăm sóc 24/7… Vậy bao năm qua, tôi là cái gì trong mắt bà ấy?

Một thân nam, một thân nữ ngủ chung phòng với nhau trước mặt, có bao nhiêu người vợ sẽ cảm thấy ổn với cảnh tượng đó? Đó như là giọt nước tràn ly. Trước đó còn xảy ra nhiều chuyện nữa khiến tôi không thể tiếp tục”.

Làm 2 công việc để nuôi con, dựng lại cuộc đời ở xứ cờ hoa

Sau 1 năm sống tại Mỹ, chị Đào Hợp cho rằng, nếu cả hai vợ chồng cùng chăm làm, cùng nhau gánh vác kinh tế, cuộc sống tại đây cũng không quá khó khăn.

Nhưng giờ chị đang sống một mình, để đủ sức lo cho bản thân và hai con, chị phải làm hai công việc, cố gắng lắm mới đủ để chi trả tiền thuê nhà, bảo hiểm, sinh hoạt phí….

lgbt-4.jpgĐào Hợp bỏ công việc ổn định ở Việt Nam, sang Mỹ làm công nhân để đồng hành cùng chồng

“Cuộc sống của mình tại Mỹ hơi đơn điệu, chỉ ăn với cắm đầu làm thôi, gần như không có thời gian ra ngoài gặp gỡ ai hay đi chơi. 

Ở Việt Nam, mình là giảng viên, ra đường là xúng xính giày dép, nước hoa, quần áo là lượt; sang Mỹ mình là công nhân, chỉ mặc quần bò và đi giày bảo hộ.

Công việc của mình là làm việc scan sản phẩm trong nhà máy, công việc đơn giản và cũng ít tiền. Mình làm khoảng 10 tiếng/ngày, cũng tạm ổn để trang trải cuộc sống và có chút tiết kiệm”, chị tiết lộ.

Đào Hợp cho biết, tháng 4 này, chị buộc phải viết đơn xin nghỉ việc ở Việt Nam, sau 1 năm xin nghỉ không lương. 

Chị dự định sẽ làm công nhân thêm 1 năm nữa, rồi sẽ tìm việc khác phù hợp hơn với bằng cấp hiện có.

Lý giải về việc sống vất vả nhưng chưa quay về quê hương, chị cho hay: “Mình sống ở bang có nhiều người Việt và người nhập cư đến từ các nước khác nhau. 

Mình mong có thể tìm được công việc như giáo viên tiếng Anh cho những người nhập cư. Nhưng đó là chuyện của tương lai. Hiện tại, các con đang học dở dang tại đây, mình không muốn con bị thay đổi môi trường”.

Nghĩ về những chuyện đã qua, đặc biệt là chuyện tình với Trish, chị cho biết, hiện giờ ba mẹ con đang thu xếp cuộc sống mới, thích nghi với hoàn cảnh.

Mọi chuyện đã trải qua, chị coi như xem một bộ phim, không còn buồn tủi hay kỳ vọng nhiều vào điều gì. Chuyện gì đến thì mình đón nhận.

Việc hôn nhân với Trish đứng ở bờ vực tan vỡ, Đào Hợp cho rằng, chị không mấy bận lòng vì tình yêu và hôn nhân chỉ là gia vị của cuộc đời, giống như ăn phở mà có có ớt thì bát phở thêm cay, còn không cũng chẳng vấn đề gì.

lgbt-5.jpglgbt-6.jpgĐào Hợp và Trish đang tạm sống xa nhau sau 7 năm gắn bó

Về phía Trish, cô vẫn hạnh phúc với việc thể hiện bản thân, khoe những hình ảnh mình chụp trong hình dạng nữ giới trên mạng xã hội. Trước những cáo buộc của vợ, Trish khẳng định rằng hai người vẫn chưa ly hôn, Trish vẫn rất yêu vợ.

Trish nói, ngay từ khi xuất hiện với hình hài nữ giới, Trish đã mong vợ có thể yêu thương mình vô điều kiện. Trish lý giải, Đào Hợp bỏ đi vì không thể chấp nhận được việc Trish là chính mình (là một phụ nữ chuyển giới), chứ không có chuyện dối lừa.

xlgbt-7.jpgTrish đang tận hưởng cuộc sống với hình hài phụ nữ, và mong vợ có thể yêu mình vô điều kiện

Nội tình câu chuyện ra sao, có lẽ chỉ hai người là rõ nhất. Trong tương lai, Đào Hợp và Trish có thể bỏ qua những rào cản để về lại bên nhau hay đường ai nấy đi, đó là việc khó đoán định.

Những người yêu mến Trish và Đào Hợp cho rằng, dù kết cục chuyện tình này có thế nào, chỉ mong hai người đều được bình an và vượt qua những tổn thương trong quá khứ.

chuyen-gioi.jpg?width=150Yolo
Nàng dâu chuyển giới chăm tặng vàng khiến mẹ chồng mê mệt, dẫn đi khoe khắp xóm

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022