Câu chuyện gia đình gần gũi với khán giả

Phim Gạo nếp gạo tẻ đang gây sốt với khán giả yêu phim Việt

Phim “Gạo nếp gạo tẻ” được mua bản quyền bộ phim truyền hình đề tài gia đình ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2013 - Gia tộc họ Wang (Wang’s Family). Phim tuy được chuyển thể kịch bản từ phim Hàn nhưng vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Ngay tập phát sóng đầu tiên từ đầu tháng 5 đến nay đã đạt 7,5 triệu view cùng với hơn 2000 bình luận.

gao-nep-gao-te-6-crop-15293487935991396474798.jpg
Câu chuyện của gia đình "tứ đại đồng đường" với nhiều số phận, nhiều con người trong cùng gia đình đang thu hút khán giả yêu phim Việt

Phim “Gạo nếp gạo tẻ” được Việt hóa khai thác câu chuyện xoay quanh gia đình bà Mai (NSND Hồng Vân) và ông Vương (Mai Huỳnh). Bà Mai trải qua cuộc sống khó khăn khi vừa làm dâu, vừa phải quán xuyến nhà cửa, chăm sóc con cái, chiều lòng mẹ chồng và nuôi luôn cả em chồng “vô công rồi nghề”, nên bà Mai mong muốn được sống trong cuộc sống giàu sang, sung túc do các con mình mang lại. Đó cũng là lý do khiến bà có sự thiên vị trong mối quan hệ tình cảm với các con.

htv2poster-gao-nep-gao-te-2-1529350503241203412444.jpg
Xuyên suốt đến nay, 20/80 tập được phát sóng, “Gạo nếp gạo tẻ” đã giúp khán giả nhìn ra được mối quan hệ gia đình nhiều rắc rối, từ mẹ vợ - con rể, mẹ chồng - nàng dâu đến chị em trong gia đình,...

Nhiều khán giả nhận định họ quan tâm đến phim nhờ việc tạo nên bức tranh đa sắc màu về các mối quan hệ gia đình. Và những vấn đề xảy ra trong cuộc sống được đưa lên phim không hề khiên cưỡng mà gần gũi, thực tế nên khán giả dễ dàng cảm nhận được cũng như tạo nên sức hút cho phim.

Cụ thể, trong gia đình cùng là 2 đứa con gái nhưng nếu bà Mai ghét con gái lớn của mình là Hương (Lê Phương) bao nhiêu thì lại yêu thương, chiều chuộng Hân (Thúy Ngân) bấy nhiêu. Nguyên nhân của việc đối xử có phần phân biệt bởi Hương trót mang thai ngoài ý muốn với Công (Hoàng Anh), một chàng trai nghèo khổ trong khi Hân lại lấy người chồng giàu có, mang đến cho bà nhiều tiền.

Gia đình bà Mai rơi vào cảnh xào xáo khi Kiệt - chồng Hân đột ngột phá sản, khiến cho Hân đang sống kiểu vương giả bỗng rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau. Kể từ khi dọn về nhà vợ ở rể, Kiệt luôn phải cam chịu, nhẫn nhịn trước thái độ khinh miệt của mẹ vợ và thói ích kỷ cố hữu của vợ. Còn Hân vì tham vọng vật chất đã lạnh lùng rũ bỏ chồng con để đến với đại gia khác…

Trong khi đó, gia đình nhỏ của Hương và Công đang hạnh phúc cũng gặp phải sóng gió. Trong cuộc chạy đua tìm kiếm tiền bạc để giúp vợ con được tận hưởng cuộc sống giàu sang và khẳng định vị thế với gia đình vợ, Công đã dấn thân vào mối quan hệ sai trái với một phụ nữ giàu có.

Thêm vào đó, cô con gái thứ 3 là Minh không chỉ làm trái ý mẹ: bỏ nghề y danh giá để làm biên kịch, mà còn nảy sinh tình cảm với một anh chàng học vấn thấp, khiến bà Mai phiền lòng... Bộ phim đã nêu bật lên được số phận nhân vật cũng bị ảnh hưởng rất lớn từ cách cư xử của bậc làm cha - làm mẹ trong gia đình.

gao-nep-gao-te-7-15293486221052061101447.jpg
Tuy cùng là con ruột nhưng bà Mai đã có cách đối xử hoàn toàn khác biệt đã tạo nên cao trào cho câu chuyện gia đình thu hút sự quan tâm của khán giả.

Nhiều khán giả bày tỏ thái độ bức xúc, khó chịu dành cho bà Mai và cô con gái Hân. Ngược lại, một bộ phận người xem xót thương cho số phận của Hương khi phải nếm chịu nhiều thiên vị, bất công trong cuộc sống.

Những tình huống, số phận và cách hành xử của các nhân vật trong “Gạo nếp gạo tẻ” được thể hiện trong phim cũng rất thực tế và gần gũi với khán giả trong cuộc sống đời thường, chính điều này đã đẩy cao trào câu chuyện lên cao, thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả.

Dàn diễn viên thực lực – thoát khỏi cái bóng của phim Hàn

Không kể đến dàn diễn viên gạo cội như NSND Hồng Vân, Lê Phương, Hoàng Anh, Trung Dũng... những gương mặt mới như Thúy Ngân, Băng Di, Quốc Trường, Thùy Trang… cũng mang đến nhiều bất ngờ bởi nét diễn xuất tự nhiên, hoàn toàn là những nhân vật với tính cách, ứng xử thuần Việt, không hề mang dáng dấp của những vai diễn lớn từ các nghệ sĩ đình đám của Hàn Quốc.

htv2-photos-gao-nep-gao-te-ong-vuong-ba-mai-2-15293502516491231523025.jpg

NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Mai Huỳnh...

gao-nep-gao-te-3-1529348622102493753614.jpg

... diễn viên Hoàng Anh, Lê Phương là những diễn viên kỳ cựu cũng tạo nên sức hút cho phim

Nhiều hình ảnh về văn hóa của người Việt cũng được đưa vào phim khéo léo, thể hiện được nét sống đặc trưng cũng như tính cách của người Việt. Như diễn viên Lê Phương chia sẻ: “Xét về tính cách, bản thân Phương cảm nhận rằng cách cư xử, trò chuyện và giải quyết tình huống của đàn ông Việt Nam có phần chững chạc, trưởng thành hơn so với Hàn Quốc. Điều này cũng được thể hiện rõ nếu đặt so sánh giữa nhân vật Kiệt bản Việt và bản Hàn”.

gao-nep-gao-te-15-15293486221081606965965.jpg
Chia sẻ về vai diễn, Lê Phương cho biết: “Hương là vai diễn rất khác so với những vai diễn của Lê Phương trước đây. Dù rất sợ mẹ nhưng Hương luôn tỏ ra bàng quan trước sự đối xử khắt khe của mẹ. Đặc biệt, Hương không bao giờ khóc trước mặt mẹ… Tất cả những khổ tâm, yếu đuối được cô che giấu bằng vỏ bọc mạnh mẽ, cứng cáp”.

Không riêng gì tính cách, văn hóa mà kể cả bối cảnh phim cũng được Việt hóa hoàn toàn. Khán giả dễ dàng nhận ra những món ăn quen thuộc xuyên suốt các tập phim như bún đậu mắm tôm, cà pháo... thay vì kim chi như bản Hàn.

Phát hiện những gương mặt mới bên cạnh dàn diễn viên kỳ cựu

Vai diễn người mẹ thiên vị trong "Gạo nếp gạo tẻ" đánh dấu sự trở lại với phim truyền hình dài tập của NSND Hồng Vân. Nhân vật bà Mai của NSND Hồng Vân là người phụ nữ hết lòng vì gia đình, nhưng cũng là tác nhân khiến cuộc sống của các thành viên nhiều biến động. Việc thể hiện tình cảm thiên vị rất rõ ràng với hai cô con gái đầu, bà Mai đã không thể lường trước được rằng thái độ và cách đối xử đúng kiểu “gạo nếp gạo tẻ” của mình sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, tâm lý và hạnh phúc gia đình các con...

Với nghệ sĩ Hồng Vân, đây không phải là vai diễn khó với chị, nhưng thật sự là vai diễn khá ấn tượng, không thể phủ nhận diễn xuất chân thật của chị cũng khiến khán giả “ghét lây” NSND Hồng Vân ngoài đời.

gao-nep-gao-te-12-15293489533521510572370.jpg
NSND Hồng Vân nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bởi vai diễn bà mẹ "khó ưa" phân biệt đối xử với các con phụ thuộc vào đồng tiền và giá trị của lợi ích mà các con mang lại...

NSND Hồng Vân chia sẻ về vai bà Mai mình đảm nhận trong “Gạo nếp gạo tẻ” đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả: “Cha mẹ có thể dành tình cảm cho một đứa con nhiều hơn một chút. Nhưng hiếm có bà mẹ nào có thể đối xử thiên vị, con thương con ghét một cách rạch ròi như bà Mai.

Thực sự thì sự phân biệt đối xử với 2 cô con gái chỉ là bề nổi trong cách hành xử và tâm lý của bà. Tình mẫu tử khó có thể chia lìa. Tình thương mà bà Mai dành cho đứa con mà bà tưởng chừng như rất ghét thật sự rất nhiều! Cho đến khi có những biến cố, cả hai mẹ con mới nhận ra rằng họ yêu thương nhau và không thể thiếu nhau được”.

Ngoài nghệ sĩ Hồng Vân, vai diễn cô con gái Hân do Á khôi trang sức 2009 Thúy Ngân đảm nhận được xem là gương mặt mới gây chú ý cho khán giả trong vai phản diện.

Nhân vật của Thúy Ngân đảm nhận là Hân - cô gái xinh đẹp, từng lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Được cưng chiều từ nhỏ nên Hân không biết làm bất kỳ việc gì, tính cách rất đanh đá, ích kỷ. Sau khi kết hôn, cô không màng chuyện nhà cửa, con cái cũng không chăm lo mà giao hết cho người giúp việc. Hân còn khiến khán giả bất bình và bức xúc vì những suy nghĩ, hành động coi thường chồng, hỗn hào, tệ bạc với bố chồng. Và nhân vật Hân do Thúy Ngân thể hiện nhận rất nhiều "gạch đá".

gao-nep-gao-te-2-1529349862823891421136.jpg
Thúy Ngân bất ngờ khi bị khán giả chửi ngoài đường vì vai phản diện

Chia sẻ với báo chí, Á khôi Trang sức 2009 cho biết cô bất ngờ về phản ứng dữ dội của người xem truyền hình, người đẹp nói: "Tôi không lường trước được việc vai diễn của mình bị chỉ trích nặng nề như vậy. Tôi cứ nghĩ mình diễn tốt thì được khán giả yêu thích nhưng không ngờ nhiều người suy diễn là tôi diễn thật như thế thì chắc ngoài đời tính cách cũng tương tự. Thực ra Thúy Ngân ngoài đời và trên phim khác nhau nhiều lắm. Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu đó chỉ là công việc của tôi thôi".

Thúy Ngân chia sẻ, từ khi phim phát sóng, mỗi khi cô ra đường ăn uống, mua sắm đều bị nhiều người nhận ra rồi chỉ trỏ, bình phẩm. Thậm chí có người còn chỉ thẳng mặt nữ diễn viên mà mắng: "Ôi, con này mất dạy, đanh đá lắm nè. Con dâu gì mà khốn nạn". Thúy Ngân cũng rất bất ngờ khi “bị chửi giữa đường”, nhưng cô hiểu mọi người đang phản ứng về vai diễn do cô đảm nhận đang phát sóng.

thuy-ngan-1529350344633561284919.jpg
Nói về vai diễn của mình, nữ diễn viên Thúy Ngân cho biết cô đã dốc hết kinh nghiệm có được để hóa thân trọn vẹn vào vai Hân.

“Có lẽ nhân vật Hân trong phim sẽ khiến khán giả “ghét cay ghét đắng”, vì cô quá “khó ưa”, ích kỷ! Thế nhưng theo cá nhân Thúy Ngân, Hân vẫn là một vai vừa đáng ghét vừa đáng thương, vì trong nét tính cách đanh đá, ích kỷ đặc trưng ấy vẫn còn tồn tại một phần “thiện”, vẫn rất hiếu thảo với bố mẹ... Đây là một vai diễn mang đến cho Thúy Ngân rất nhiều cung bậc cảm xúc và đã giúp cho Thúy Ngân trưởng thành hơn theo từng chặng đường mà nhân vật đã trải qua”.

Thúy Ngân chia sẻ thêm, nếu sau này được giao vai phản diện cô vẫn nhận lời nhưng sẽ thể hiện tính cách phản diện theo một kiểu khác. Cô hy vọng khán giả sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ mình.

Gạo nếp gạo tẻ với những phân đoạn thu hút

Băng Châu

Tag :, , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022