Tưởng rất "bình thường", 7 phân cảnh phim Hàn này có thể gây ám ảnh lạnh sống lưng

Đây là những trường đoạn nổi tiếng trong phim Hàn có thể khiến cho bạn bị mất ngủ nhiều ngày liên tiếp.

04:08 - 25/08/2018

Nếu nói về thể loại tâm lý hoặc báo thù trên thế giới hiện nay thì nền điện ảnh Hàn Quốc thuộc top đầu về sự phong phú và dồi dào trong nội dung và cách thể hiện. Họ có một thế hệ đạo diễn, biên kịch giàu sáng tạo và không ngừng đổi mới, tìm ra những chiêu thức lôi kéo và thách thức tâm lý của khán giả. Đã có không ít những cảnh quay trong phim Hàn tuy không doạ dẫm hay vồ vập nhưng vẫn khiến cho người xem phải ám ảnh và suy nghĩ khôn nguôi vì độ lạnh sống lưng của nó.

1. Giấc mơ điên rồ của cha xứ trong "Thirst"

Bộ phim của đạo diễn Park Chan Wook kể về Sang Hyun (Song Kang Ho), một cha xứ trẻ cực kỳ ngoan đạo nhưng vì tình nguyện đem bản thân ra làm thí nghiệm khoa học mà bị biến thành một con ma cà rồng khát máu. Chính sự khát máu này đã làm thức dậy trong anh những khát khao nhục cảm mãnh liệt mà bản thân không thể cưỡng lại được. Cảnh quay gây ám ảnh nhất trong phim là sau khi Sang Hyun giết người bạn thân để ngủ với vợ của người đó, anh mơ thấy người đã chết quay về giường và nằm giữa hai người.

photo-1-15351629484471219501985.jpg

2. Cảnh gục mặt vào bánh gato trong "Quý Cô Báo Thù"

Đây là bộ phim cuối cùng trong bộ ba phim báo thù của Park Chan Wook. Bộ phim kể về hành trình báo thù độc địa và đẫm máu của Lee Geum Ja (Lee Young Ae), một thiếu nữ xinh đẹp và thánh thiện nhưng bị một tên giáo viên bệnh hoạn vu oan. Ngày đầu tiên sau khi ra tù, Geum Ja đã từ chối đĩa đậu phụ xá tội của cha xứ bởi vì bây giờ mới chính là lúc tội ác của cô bắt đầu. Sau khi hoàn thành xong kế hoạch trả thù đẫm máu, Geum Ja gục mặt vào chiếc bánh gato, với hy vọng rằng tâm hồn của mình sẽ được thanh thản khi mọi thứ đã kết thúc.

untitled-1-15351663444722127330972.jpg

3. Cảnh vừa đi vừa khóc trong đoạn cuối "I Saw the Devil"

Đây cũng là một cái tên nổi danh khác trong số những bộ phim đề tài báo thù của Hàn Quốc. Chuyện phim kể về Kim Soo Hyun (Lee Byung Hun), một đặc vụ cảnh sát vừa trẻ, vừa đẹp trai lại tài năng. Cuộc đời của Kim Soo Hyun bỗng sụp đổ khi chính bạn gái của anh bị một kẻ sát nhân hàng loạt đáng ghê tởm giết hại rồi sau đó chặt xác ra làm nhiều mảnh vứt xuống sông. Kim Soo Hyun quyết định trả thù tên sát nhân nhưng không phải bằng cách mang hắn ra trước công lý mà là huỷ hoại hắn cả ở tâm hồn lẫn thể xác. Sau khi kế hoạch kết thúc, anh ta đi bộ một mình trong ánh tà, không thanh thản mà vẫn tiếp tục khóc nghẹn. Đây cũng chính là thông điệp của đạo diễn Kim Jee Woon đối với khán giả xem phim.

0-1535164431960855019043.jpg

4. Cảnh hồi tưởng trong "Oldboy"

Bộ phim kể về câu chuyện của Oh Dae Su (Choi Min Sik), người bị nhốt trong một căn phòng khách sạn suốt 15 năm mà không hề biết mục đích của kẻ bắt cóc. Khi tẩu thoát thành công, Dae Su đi tìm kẻ chủ mưu đã gây ra sự đau khổ cho mình nhưng hoá ra bản thân hắn ta còn chịu đày ải và đau khổ nhiều hơn anh. Phân cảnh tên chủ mưu bắt cóc Lee Woo Jin (Yoo Ji Tae) nhớ về quá khứ với người chị ruột tự vẫn của mình là đoạn đáng nhớ nhất phim, không chỉ với nội dung u uất mà còn là cả âm nhạc và cách biên dựng xuất sắc của bậc thầy Park Chan Wook.

Cảnh hồi tưởng trong "Oldboy"

5. Cảnh người mẹ nhảy múa trong "Mother"

Bộ phim của đạo diễn Bong Joon Ho kể về câu chuyện của một người mẹ (Kim Hye Ja) có đứa con tự kỷ bị vu oan cho một tội ác khủng khiếp. Với tình yêu thương mãnh liệt và nghị lực kiên cường, mẹ của anh quyết tâm tìm ra tên thủ ác thực sự để giải oan cho con. Tuy nhiên, kết cục cuối phim lại rất bất ngờ và gây ám ảnh. Đỉnh điểm là khi người mẹ tự châm cứu vào huyệt xoá trí nhớ của mình rồi nhảy múa hoang dại trên xe khách. Cảnh quay ám ảnh ở chỗ người xem không thể biết bà đang nhảy vì đã bị mất trí hay vì đang quá đau khổ.

3-1535165960443374258329.jpeg

6. Cái nhìn chằm chằm vào ống kính trong "Memories of Murder"

Memories of Murder được xây dựng dựa trên một vụ án giết người hàng loạt có thật từng xảy ra vào những năm 1980 tại Hàn Quốc. Hai nhân vật chính là thám tử Park Doo Man (Song Kang Ho) và Seo Tae Yoon (Kim Sang Kyung) đã cùng nhau hợp tác và nỗ lực hết sức để tìm ra hung thủ nhưng kết cục chỉ toàn là vô vọng. Nhiều năm sau, vụ án đã hết thời hiệu, chính quyền quân sự của Park Chung Hee đã bị lật đổ để chuyển sang chính quyền dân sự, Park Doo Man ra khỏi lực lượng cảnh sát và trở thành một ông giám đốc doanh nghiệp.

Tuy nhiên, mỗi lần quay lại Gyeonggi, Park Doo Man lại tự hỏi tên sát nhân năm xưa đang ở đâu. Bộ phim kết thúc bằng cảnh Park Doo Man nhìn thẳng vào ống kính máy quay bằng một đôi mắt kiên quyết và đầy nội lực. Thông điệp của bộ phim có lẽ nằm ở chính cảnh quay này. Có lẽ đạo diễn muốn gửi thông điệp cho tên sát nhân ngoài đời thực rằng, "tao vẫn biết mày đang ở ngoài đó, đừng để tao nhìn thấy mày".

7. Cảnh tra súng vào thái dương trong "The Man From Nowhere"

Bộ phim của Lee Jung Beom là một đột phá lớn trong thể loại hành động của điện ảnh Hàn Quốc. Sau một bi kịch, cựu đặc vụ Cha Tae Sik (Won Bin) rửa tay gác kiếm, lui về ở ẩn. Cuộc sống hiện tại của Tae Sik như bị một đoạn ruột thừa có cũng được mà không có cũng chẳng sao, sống dựa vào quá khứ và chỉ có hồi tưởng là cơ sở của nhận thức. Tuy nhiên, Cha Tae Sik nhận ra toàn bộ sợi dây liên kết với cuộc đời của anh đang gắn vào một cô bé tên là So Mi sau khi em bị một tổ chức buôn nội tạng bắt cóc. Điều này khiến cho Cha Tae Sik lao mình vào một cuộc truy đuổi đầy bạo lực và đẫm máu để giành lại So Mi từ lũ lòng lang dạ sói. Cảnh quay gây xúc động nhất phim có lẽ là đoạn Cha Tae Sik tra súng vào thái dương để tự vẫn sau khi ngỡ tưởng So Mi đã bị giết.

Loading...