Sau những tập đầu tiên phát sóng, chương trình “Sing My Song” đã tạo được dấu ấn với đông đảo khán giả và cả trong giới, bởi những sáng tác không quá hàn lâm nhưng vẫn đấy ý nghĩa. Mặt khác, tác giả ca khúc cũng chính là người thể hiện các sáng tác của mình nên cảm giác của người nghe cũng cảm thấy chân thật hơn.

Tuy nhiên, ngoài những ca khúc và cái tên “mới toanh” gây bất ngờ, khán giả sẽ ngạc nhiên khi gặp lại những gương mặt quen thuộc xuất hiện trong vai trò ca sĩ - nhạc sĩ trong chương trình.

Trong tập 3 "Sing my song" vừa lên sóng, Trương Thảo Nhi – thí sinh từng gây ấn tượng tại cuộc thi Giọng Hát Việt cũng tạo nên sự mới mẻ với phần sáng tác và trình diễn được cả 4 huấn luyện viên chọn và dành nhiều lời khen có cánh.

Phần trình diễn ca khúc của Trương Thảo Nhi tại “Sing My Song”

truongthaonhi-9-1481012002287.jpg

Tuy nhiên, ngay sau khi phần trình diễn này lên sóng, ca khúc "Tự sự tuổi 25” của Trương Thảo Nhi vấp phải không ít khán giả nhận xét, sáng tác của cô có nhiều điểm tương đồng với bài hát "Ngựa hoang biết bay” của thí sinh Khỏa Nhi từng thể hiện ở "Sing My Song" phiên bản Trung Quốc mùa 2.

ngan-1481011961912.jpg
Những ý kiến cho rằng Trương Thảo Nhi đạo nhạc

Phần biểu diễn của thí sinh Khỏa Nhi đã thể hiện ở "Sing My Song" phiên bản Trung Quốc mùa 2.

Ngay khi có thông tin này, PV Dân trí đã liên hệ với phía Trương Thảo Nhi, đại diện truyền thông của Thảo Nhi cho biết: “Ca khúc mà mọi người đưa vào nghi án trước đây Thảo Nhi chưa từng nghe qua. Sáng nay (6/12), khi mọi người nói thì Nhi mới nghe qua và cũng cảm thấy không giống. Bài hát lần này Nhi tham gia cuộc thi khác với style nhạc tuổi teen – phong cách quen thuộc của Nhi. Nhi mong muốn được thể hiện hình ảnh mới bằng sáng tác của chính mình và đây là một trong số những sáng tác được Nhi chọn tham gia cuộc thi”.

Đại diện của Trương Thảo Nhi cũng chia sẻ, ca khúc này Nhi từng đưa cho bạn bè như nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, ca sĩ Trúc Nhân nghe qua, mọi người đều thích và không hề có ý kiến gì về việc đạo nhái.

Tuy nhiên, ở một số trang youtube, ca khúc này cũng nhận được nhiều ý kiến trái ngược, khẳng định 2 ca khúc không "liên quan" gì nhau.

traichue-1481011961873.jpg
Những ý kiến khác lại khẳng định 2 ca khúc không giống nhau

Ngoài ra, khi được hỏi ý kiến từ các nhà chuyên môn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - tác giả “Nhật ký của mẹ”, sau khi nghe ca khúc của Trương Thảo Nhi, anh cũng cho biết: “Mọi người nói nghe giống nhưng chỉ là cảm giác nghe giống nhau thôi. Vì cách hòa âm, cấu trúc bài hát, cách hát, cách nhả chữ tương tự nhau, màu sắc và không khí bài hát cũng tương đồng. Nhưng để nói là đạo thì không phải, vì chúng ta không tìm thấy những câu giống nhau, thậm chí phần điệp khúc phát triển cũng khác. Việc này có lẽ là do vô thức khi nghe nên tâm trí muốn viết một bài hát tương tự vậy”.

Cũng chia sẻ về việc nhiều ca khúc gần đây thường dính nghi án đạo nhái, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói thêm: “Nói về “Đạo” là một từ rất nặng, mình cần nghe và phân tích kỹ. Vì điều đó liên quan đến tư cách nghề nghiệp của một người. Nhiều bạn cứ thấy bảo giống, nghe sơ sơ qua rồi "phán" vì nhiều khi nghe có vẻ giống nhau, nhưng họ không phải cố tình đạo. Bản thân tôi đôi khi cũng gặp vài trường hợp như vậy, có nghĩa là nghe vu vơ một bài hát nào đó, rồi tiềm thức nhớ lại, đến khi sáng tác ra, mới thấy nó hao hao bài khác”.

Khi chúng tôi liên lạc với nhạc sĩ Giáng Son, cũng là huấn luyện viên của Trương Thảo Nhi về sự việc này, nhưng hiện nhạc sĩ Giáng Son không nghe máy.

Băng Châu

Tag :, , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022