thua-ke-1.jpgNgười giúp việc Nutwalai Phupongta đã làm việc với bà chủ suốt 17 năm. Ảnh: The Nation

Bà Catherine Delacote (59 tuổi) được phát hiện tử vong tại căn biệt thự trên đảo Koh Samui, Thái Lan vào ngày 29/4. Cảnh sát nghi bà tự tử bằng súng.

Bà Delacote để lại khối tài sản trị giá khoảng 2,7 triệu USD cho người giúp việc Nutwalai Phupongta, trong đó bao gồm căn biệt thự bà ở trước khi qua đời, 3.200m2 đất bên cạnh biệt thự, một chiếc xe sang, đồ trang sức và tiền mặt.

Bà cũng để lại 2 căn biệt thự khác cho chồng cũ và nhờ người giúp việc Nutwalai chăm sóc 3 con mèo. Bà đã thanh toán hóa đơn internet và điện nước, trả lương cho người giúp việc và chuyển thêm 13.586 USD cho Nutwalai để trang trải chi phí tang lễ.

thua-ke-2.jpgCảnh sát điều tra vụ việc. Ảnh: The Nation

Tuy nhiên, kế hoạch nhận thừa kế đã bị đình lại do nhà chức trách phát hiện ra những vi phạm pháp lý tiềm ẩn, sau khi xem xét kỹ lưỡng cơ cấu cổ phần của bà Delacote trong công ty GVNE.

Bà Delacote - người Pháp là giám đốc ủy quyền duy nhất của GVNE và nắm giữ 49% cổ phần của công ty này. Hai cổ đông còn lại là người Thái Lan, bao gồm một người đàn ông nắm 35% và một người phụ nữ nắm 16%.

Ở Thái Lan, người nước ngoài không được phép sở hữu hơn 49% cổ phần của công ty. Vì vậy, cảnh sát đang điều tra xem bà Delacote - có sử dụng người đại diện Thái Lan bất hợp pháp trong vụ này hay không.

Bà Nutwalai Phupongta đã làm việc cho chủ trong 17 năm. Bà không có mặt tại biệt thự khi người ta phát hiện chủ của bà chết cạnh bể bơi. Khi cảnh sát đến hiện trường, Nutwalai đã cho họ xem tin nhắn do người chủ gửi trên ứng dụng nhắn tin Line.

thua-ke.jpg?width=150Yolo
Cô gái nhận thừa kế hơn 27 triệu USD, đang tìm 50 người chỉ cách tiêu tiền

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022