Thúy Ngân là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả Việt qua hàng loạt dự án truyền hình đình đám như Gạo Nếp Gạo Tẻ, Cây Táo Nở Hoa... Thế nhưng, sau hơn 10 năm theo nghề diễn xuất, mỹ nhân sinh năm 1991 mới có vai điện ảnh đầu tay trong sự nghiệp với nhân vật Triệu trong bộ phim hài Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu. Nhân dịp này, Thúy Ngân đã có nhiều chia sẻ với chúng tôi về quá trình làm phim cũng như quan điểm về đời tư, sự nghiệp.

Tôi nghĩ đây là thời điểm vàng để bắt đầu một hành trình mới

Cơ duyên nào đưa đẩy Thúy Ngân đến với dự án điện ảnh đầu tay Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu?

Ngân nghĩ đầu tiên là do mấy anh chị sản xuất họ mời mình. Nhưng để nhận lời phim thì chắc có 2 lý do: Thứ nhất thì Ngân nghĩ đây là thời điểm vàng để cho mình có thể có thêm những cái sáng tạo mới ở trong cái sân chơi lớn. Ngân nghĩ bản thân mình đã có 1 khoảng thời gian đủ để tôi luyện cũng như là tích lũy thêm kinh nghiệm cho vai diễn này.

Thứ hai là Ngân đã rất thích khi đọc kịch bản Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu vì phim nói đến 1 tình bạn đẹp. Ngân rất ấn tượng bởi nhân vật của mình vì không thỏa hiệp trước những cái xấu. Tính cách đó đẫn đến chuyện 3 cô gái đã cùng nhau giành lại những thứ đáng ra phải thuộc về họ, chống lại những điều xấu xa. Tất cả dẫn đến tình huống rất dở khóc dở cười và khiến cho tôi rất là ấn tượng với bộ phim.

photo-16-1704189986183132200734.jpg

Thúy Ngân bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm nhưng nay mới có dự án điện ảnh đầu tay. Chị có thể tiết lộ lý do tại sao lại bén duyên điện ảnh muộn như vậy?

Trước đây, có khá nhiều đoàn phim mời tham gia nhưng đến Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu Ngân mới nhận lời. Lý do là khi đọc kịch bản tôi thấy rất thích nhân vật, cảm thấy phù hợp với bản thân mình giai đoạn này. Tôi muốn thể hiện 1 vai diễn nhiều màu sắc.

Tôi cũng nghĩ đây là thời điểm vàng để bắt đầu hành trình mới, thỏa sức vẫy vùng. Ngân thấy vai Triệu phù hợp làm phát súng đầu tiên với 1 lĩnh vực lớn như điện ảnh. Hy vọng, những nhân vật tiếp theo của tôi sẽ đa chiều và đa cảm xúc hơn nữa. Tôi thấy bản thân đã rất quyết tâm và dành nhiều thời gian cho nhân vật Triệu khá nhiều nên hi vọng sẽ đem lại sự ấn tượng với khán giả. Đặc biệt, Ngân hé lộ chút xíu là sẽ có những màn trình diễn rất mãn nhãn.

photo-14-1704189984155178197611.jpg

Trải nghiệm của chị khi lần đầu đóng phim điện ảnh như thế nào? Dự án này khác biệt thế nào so với những dự án truyền hình trước đây?

Mỗi lĩnh vực sẽ đem đến điều thú vị khác nhau. Ta khó so sánh được cái nào tốt hơn. Nhưng đối với điện ảnh, có lẽ vì là vai diễn đầu tiên, Ngân khá hào hứng và đan xen một chút lo lắng. Nhưng Ngân tin rằng sự quyết tâm và cố gắng của bản thân cùng việc tìm hiểu kỹ càng về nhân vật sẽ đem đến 1 vai diễn thành công.

Ngân may mắn khi từng được tham gia nhiều bộ phim dài tập có chất lượng tiệm cận với điện ảnh. Vì vậy, tôi không thấy bỡ ngỡ. Vai diễn này cũng khiến Ngân thấy gần gũi với bản thân. Tính cách hay câu chuyện của Triệu mang đến 1 màu sắc mới mẻ. Nhân vật ban đầu khiến người ta tưởng Triệu chỉ vui vẻ thôi nhưng thật ra sâu bên trong cô ấy rất độc lập và cá tính. Đặc biệt, cô ấy còn rất tình cảm và sâu sắc nữa. Ngân mong muốn thể hiện nhân vật này bên ngoài vẫn sôi nổi nhưng bộc lộ tính cách bên trong một cách tốt nhất.

photo-12-17041899818511601842597.jpg

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Thúy Ngân trong quá trình sản xuất dự án này là gì?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là cảnh cuối phim khi cả dàn cast cùng quay 1 cảnh bằng flycam từ trên xuống. Mọi người mong muốn cảnh quay thật ấn tượng nên đã chuẩn bị cho đến 2-3h sáng. Tuy nhiên, khi đang quay thì xe bị tắt máy, tất cả, từ diễn viên đến mọi người trong ekip, phải xuống đẩy. Khoảnh khắc đó, Ngân cảm thấy như tất cả trở thành nhân vật trong bộ phim, cùng nhau vượt qua biến cố, khó khăn, thử thách để trưởng thành cùng nhau. Thanh xuân của diễn viên cũng giống như là thanh xuân của những nhân vật trong phim. Nó tạo nên 1 cảm giác hồi ức mà mỗi lần nhớ đến tôi luôn trân trọng.

Chị chuẩn bị như thế nào cho nhân vật này?

Một điều may mắn là tất cả dự án trước đây tôi tham gia đều là những dự án chất lượng, đòi hòi diễn viên phải hóa thân 1 cách chính xác nhất và đồng điệu nhất. Trước mỗi dự án, Ngân và ê kíp luôn ngồi lại bàn bạc để hiểu đúng ý đồ của đạo diễn và nhà sản xuất muốn. Thứ 2, diễn viên phải trải nghiệm để biến suy nghĩ của mình thành suy nghĩ của nhân vật. Ngân đã dành khá nhiều thời gian để học hỏi và trau dồi nên khi vào Triệu những kinh nghiệm đó giúp tôi không cảm thấy chênh lệch hay phải đuổi theo các diễn khác trong đoàn.

Nhân vật Triệu có rất nhiều màu sắc. May mắn trước đây, Ngân đã trải qua những màu sắc đó rồi, mỗi dự án một chút. Khi đến bộ phim này, tất cả tích lũy hết vào cùng một nhân vật. Ví dụ, Ngân đã đóng hành động, tình cảm, drama rồi. Thế nên, thử thách duy nhất với tôi làm sao tổng hợp lại cho mượt mà, để cái biến chuyển tâm lý nhân vật hài hòa, có độ lên, độ xuống hợp lý. Khán giả người ta xem người ta sẽ thấy điểm nhấn. Tôi mong muốn mọi người xem phim về sẽ nhớ nhân vật của mình là vui rồi.

photo-10-17041899796711522439663.jpg

Đâu là điểm chị thích nhất về câu chuyện trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu?

Câu chuyện này đề cao những giá trị tinh thần, tình bạn, tình thân. Tình thân là thứ ta luôn nghĩ rằng nó ở đó, luôn bên cạnh mình. Thế nên, người ta đôi khi bỏ qua thứ tình cảm thiêng liêng đó, dành nhiều thời gian cho những mối quan hệ bên ngoài. Với Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, tôi càng cảm thấy chân quý tình cảm gia đình. Dù ở bên ngoài có bao nhiêu sóng gió, chỉ cần gia đình ở bên cạnh, ta có thể chống chọi với mọi thứ.

Năm nay tôi quyết định không đặt mục tiêu lấy chồng nữa

Tương tác giữa chị và các bạn diễn trong phim như thế nào? Chị có gặp khó khăn khi đóng chung nhiều đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm điện ảnh, sợ bị khán giả đặt lên bàn cân so sánh không?

Tôi may mắn khi được làm việc với 1 ekip chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Ngân bước vào bộ phim thì mọi người rất cởi mở, cùng nhau học hỏi, cố gắng để làm tốt. Ngân đặc biệt nhớ có 1 buổi quay giữa tôi và chị Khả Như, Diệu Nhi. Anh Kiều Minh Tuấn đã xong việc nhưng vẫn ở lại xem, như một người anh hỗ trợ tinh thần. Tôi cảm thấy đóng phim này được mọi người thương, luôn ở bên cạnh. Nói chung, tuy chưa hợp tác với mọi người nhiều, nhưng tinh thần của cả dàn cast dành cho bộ phim rất là thích.

Ngân nghĩ việc đóng chung các diễn viên giàu kinh nghiệm là ưu điểm. Vào trong phim, khi tôi giống như 1 làn gió mới trong điện ảnh, thì mọi người lại là những cái cây cổ thụ rất là vững vàng. Hai bên cùng phối hợp với nhau tạo nên 1 cái tác phẩm tốt dành cho khán giả.

photo-8-1704189977254978530838.jpg

Với 1 bộ phim có tới 3 nữ thì chuyện khán giả so sánh rất khó tránh. Đó cũng sẽ là điểm thu hút của bộ phim. Phải so sánh để thấy là các nhân vật có màu sắc khác nhau. Nhân vật mới là cái điểm mấu chốt của bộ phim chứ không phải là Thúy Ngân, Khả Như hay là Diệu Nhi ai tốt hơn.

Vai của Ngân chắc chắn sẽ không hài hước như những người khác. Triệu như 1 cột cờ ở chính giữa, để cho mọi người xoay quanh như những mắt xích, đan xen với nhau để tạo ra 1 cái đường ray thật trơn tru. Tôi nghĩ khán giả cũng sẽ nhận ra điều đó khi xem. Mọi người sẽ không nhớ đến là Diệu Nhi, Thúy Ngân hay là Khả Như như thế nào đâu, mà nhớ 3 nhân vật làm gì trong cái hành trình của họ.

photo-6-17041899745871679136843.jpg
Thúy Ngân đặt mục tiêu cụ thể nào cho bản thân khi lấn sân điện ảnh?

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu là vai diễn điện ảnh đầu tiên những không phải duy nhất. Tôi nghĩ tiếp theo đó sẽ là những vai diễn đa chiều, nhiều cảm xúc hơn. Mỗi ngày sẽ là 1 bước tiến mới, ấn tượng hơn. Ngân là người không bao giờ ngừng nỗ lực. Tôi cảm thấy bản thân luôn bé nhỏ, còn phải làm nhiều hơn, giống như là 1 chú cá giữa đại dương rộng lớn mỗi ngày phải trải qua hàng ngàn cơn sóng, hàng ngàn dòng chảy để trưởng thành. Tôi sẽ không dừng lại, tiếp tục tìm tòi những vai diễn ấn tượng.

Tôi đã thử rất nhiều dạng vai nhưng chưa được đóng các nhân vật đa nhân cách. Đây là kiểu vai diễn viên có thể sống nhiều cuộc đời trong một nhân vật, rất thú vị. Ngân cũng có đọc và tìm hiểu thì cảm thấy rất khó. Nhưng cái gì càng khó thì tôi lại càng muốn thử.

photo-4-1704189971651521698749.jpg

Nhiều năm trong nghề, Thúy Ngân rút ra bí quyết gì cho bản thân?

Ngân là 1 người đã trải qua khá nhiều thử thách, nên sẽ không bao giờ bỏ cuộc vì lý do gì hết. Tôi cũng là người biết nắm bắt cơ hội. Hồi còn trẻ, tuổi mười mấy đôi mươi, tôi thường không biết trân trọng những cơ hội đến với mình, nghĩ mọi thứ dễ dàng có được. Điều tôi muốn nhắc mọi người là cơ hội sẽ không có nhiều. Nếu cảm thấy cơ hội đó phù hợp, ta phải giữ nó thật chặt. Nếu ta cứ để chúng trôi qua thì một ngày sẽ phải hối tiếc. Tôi không bao giờ để từ "hối tiếc" trong từ điển của bản thân.

Nhân dịp năm hết Tết đến, xin hỏi Thúy Ngân năm sau đã tính đến chuyện thành gia lập thất hay chưa?

Mục tiêu là năm nào tôi cũng đặt hết! Thế nên, năm nay tôi quyết định không đặt mục tiêu nữa. Đối với Ngân, tình cảm là điều rất thiêng liêng, đủ duyên thì sẽ đến, đủ nắng thì hoa sẽ nở. Tôi sẽ không đặt hay mong cầu gì. Biết đâu, những điều không mong cầu lắm thì lại sẽ tự đến.

photo-2-1704189969745716602611.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022