(Bài viết có tiết lộ tình tiết trong phim)

Có thể thấy, "con quái vật" của làng phim truyền hình dường như đang lấy lại thế thượng phong của mình sau khởi đầu mùa 6 khá thất vọng. Tập 2 của phim ,“JSS”, kết thúc trong những máu và xác người, để lại cho fan một niềm hứng khởi cũng như dựng dậy sự háo hức với những tập phim tiếp theo. Tuy vậy, đã cắm thẳng một nhát dao vào tim người xem khi ghi tên một trong những nhân vật được yêu quý nhất của bộ phim vào sổ tử trong tập 3. Bài viết dưới đây có nói trước nội dung của tập 3 - "Thank You".

1-bdbc0.jpg

Mở đầu tập phim, nhóm Rick đã quyết định quay về Alexandria khi đang làm nhiệm vụ. Rick một mình lái một chiếc RV, Michonne và Glenn nhận trách nhiệm đưa Heath, Nicholas và vài cư dân khác của Alexandria về nơi an toàn. 

Tuy vậy, theo đúng phong cách của The Walking Dead, mọi thứ không bao giờ đi theo kế hoạch ban đầu được vạch ra, cuối cùng dẫn tới việc Glenn và Nicholas bị mắc kẹt trên nắp của một thùng rác, không lối thoát và xung quanh là một biển xác sống dày đặc đang cố vớ lấy miếng mồi. Cơn hoảng loạn của Nicholas khiến hắn tự dùng súng kết liễu đời mình, kéo theo đó là Glenn xuống với những cái miệng khát máu của xác sống. Cái chết của Glenn, bên cạnh Noah, có lẽ là một trong những cảnh phim tỉ mỉ và máu me nhất mà bộ phim từng thực hiện, với những máu giả phun như suối và nội tạng bị kéo ra một cách chầm chậm trước khi được “xử lý” ngon lành, bên cạnh tiếng thét thấu trời của nạn nhân.

Dù để lại một sự ngỡ ngàng khó tả cho phần lớn khán giả, thì một bộ phận người xem của phim đã có thể tiếp nhận cái chết này một cách khá bình thản. Lí giải cho việc này, là do theo như truyện tranh, Glenn đã bị đánh văng não bởi một cây gậy bóng chày bọc dây thép gai tên là Lucille, được sở hữu bởi tên sát nhân điên loạn Negan.

glenn-c3194.gif

Hình ảnh cây gậy bóng chày từ đó đã rất được các biên kịch yêu thích và được sử dụng để “nhử” fan trong một vài trường hợp. Đáng nhớ nhất, chính là khi Glenn thoát chết trong gang tấc ở đầu mùa phim thứ 5. Lần tiếp theo đó, anh lại “đụng độ” một cây gậy khác khi ghé thăm nhà của Noah. Thêm vào đó, những dự báo về cái chết của Glenn cũng đã được đưa vào ngay từ đầu tập phim. Đó là hình ảnh chiếc đồng hồ mà Hershel đã tặng anh vào mùa phim thứ 2 khi anh lục lại đồ đạc của mình; là một vài câu nói về Maggie đang chờ đợi mình ở nhà; là cách xưng hô của anh với Rick giống hệt như lần đầu họ gặp nhau, và đó là còn chưa kể tới tình trạng đờ đẫn suốt tập phim của người mà anh phải đi cùng suốt tập phim: Nicholas.

2-4d10c.jpg

Có thể nói, một trong những điều đáng tiếc nhất ở tập phim này, chính là việc không có lấy một cảnh phim nào của Glenn và Maggie, dù họ đã quấn quýt lấy sau suốt bao nhiêu mùa phim dài. Tuy nhiên, lại có một cách khác để tưởng nhớ mối tình này mà nhà làm phim đã đưa vào: Đoạn hội thoại của Michonne với một người dân ở Alexandria sau khi anh ta bị cắn, về việc cuộc đời anh ta đã từng cô đơn và vô nghĩa tới mức nào vào những ngày đầu đại dịch, và rồi anh gặp được người phụ nữ của đời mình, một sự kiện đã khiến cuộc đời của anh thay đổi tích cực hơn. Đây rõ ràng là câu chuyện cải lương của Glenn và Maggie, chỉ có điều nó không được thốt ra từ miệng anh chàng.

3-bb429.jpg

Một trong những điều tàn nhẫn nhất bộ phim, chính là việc cái chết của Glenn (cũng như Nicholas-nhưng-không-ai-quan-tâm) không hề được ai khác chứng kiến, và điều này khiến số phận của anh trong tâm trí của những thành viên khác sẽ mãi là ẩn số. Lấy Beth làm ví dụ chẳng hạn, mọi người đã gần như mất hết hy vọng vào sự sống sót của cô khi mất tích đến nửa mùa phim, nhưng rồi cô nàng lại được giải cứu trở về, dù sau đó lại bị giết lãng xẹt. Lần này, chắc hẳn mọi người sẽ tự kiếm cho mình một lý do nào đó để tựa vào, chẳng hạn như bị bắt cóc bởi nhóm Wolves. Khó có thể tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra đối với Maggie, khi cô liên tục hứng chịu sự ra đi của những người mình yêu thương nhất, từ bố, em gái và cuối cùng là chồng của mình chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

4-d89d5.jpg

Cũng giống như tập phim trước, “Thank You” tiếp tục quá trình cắt giảm nhân lực bằng việc kết liễu một số lượng kha khá những công dân của Alexandria không hề có trong mình khả năng để sinh tồn. Tất nhiên, phần lớn những người ngã xuống đều được gắn mác “dân đen” và không để lại một vài ấn tượng gì đặc biệt, dù bộ phim có cố gắng nhồi vào họ một vài hành động anh hùng đi chăng nữa (Chấp nhận hy sinh để cứu đồng bào chẳng hạn). Việc Daryl quyết định bỏ mặc nhiệm vụ của mình để quay về Alexandria đã nói lên sự gắn bó của anh với cộng đồng này, tới mức sẵn sàng làm trái lệnh Rick và bỏ mặc Abraham cùng Sasha ở đằng sau với hàng ngàn xác sống đói bụng.

5-2e38b.jpg

Điều cuối cùng khiến người xem lưu tâm ở những phút giây cuối cùng của phim, chính là Rick tìm thấy một lọ thức ăn trẻ em trong túi của một tên thuộc nhóm Wolves. Việc này đưa Rick vào một tình huống khó xử, đồng thời thể hiện những gì anh sẵn sàng làm để bảo vệ các con của mình. Liệu tên Wolf đó cũng là một người cha, hay hắn chỉ thu gom bất cứ thứ gì hắn lấy được, hay tệ hơn là hắn đã có trong tay Judith?

Trong khi tập phim đầu tiên của mùa phim là một sự thất vọng to lớn về cả mặt nội dung lẫn số lượng rating, thì 2 tập phim tiếp theo giống như một liều thuốc mạnh, hứa hẹn rằng bộ phim có thể trở nên hấp dẫn tới mức nào, khi số phận của tất cả các nhân vật đều đang lâm nguy. Có vẻ như, các nhà làm phim đã nhận ra tác hại của việc ôm đồm quá nhiều vấn đề triết lý cũng như lười biếng trong việc khiến bộ phim trở nên kịch tính hơn, đúng với hướng đi ban đầu của nó, và cuối cùng đang đưa The Walking Dead trở lại guồng xoay ban đầu, với những tố chất mà nó đã từng sử dụng để từng bậc đi lên ngôi vua mà mình đang nắm giữ. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022