Ngay trong tập 2 của Vietnam Idol Kids phát sóng tối 1/5, cậu bé Cao Minh Thiên Tùng đã nhận được cơn mưa lời khen từ “bộ tam quyền lực”. Thể hiện “Happy”, ca khúc đình đám của Pharrell Williams và từng được chính Trọng Hiếu thể hiện, cậu bé có gương mặt dễ mến này đã gây ấn tượng với giọng hát khỏe khoắn và phong cách trình diễn sinh động. Đối mặt với bộ ba quyền lực, cậu bé 12 tuổi không hề tỏ ra sợ sệt hay lo lắng mà thoải mái nhảy múa, di chuyển khắp sân khấu.

thanh-tich-dang-ne-cua-cau-be-trong-hieu
Thiên Tùng trong Vietnam Idol Kids. Ảnh: CL.

Văn Mai Hương đánh giá cậu bé này có tố chất nghệ sĩ rất hoàn hảo, hai vị giám khảo còn lại đều cho rằng thế mạnh của cậu bé mang đến yếu tố giải trí rất rõ ràng, điều mà các giọng ca nhí khác chưa làm được.

Cả ba giám khảo Tóc Tiên, Isaac và Văn Mai Hương đồng tình đặt cho Thiên Tùng biệt danh “Trọng Hiếu phiên bản nhí” bởi độ “nhoi” cũng như yếu tố giải trí cao. Isaac chia sẻ: “Nhìn em rất giống một phiên bản nhí của Trọng Hiếu - quán quân Vietnam Idol 2015”, còn Tóc Tiên đã thốt lên: “Chính xác. Đặc điểm của anh Trọng Hiếu là ảnh rất “nhoi”. Và con cũng “nhoi” y chang vậy luôn. Ở con cô nghĩ yếu tố giải trí rất cao. Cái đó chính là yếu tố mình thiếu mà nãy giờ chưa ai có màu sắc như con”.

Ít ai biết được rằng, ngoài khả năng ca hát, Cao Minh Thiên Tùng – em trai của MC Cao Thanh Thảo My còn có rất nhiều tài năng và thành tích. Thiên Tùng sinh ngày 3/7/2004 tại Hà Nội. Từ nhỏ, cậu bé đã bộc lộ nhiều năng khiếu về Dancersport và âm nhạc.

thanh-tich-dang-ne-cua-cau-be-trong-hieu
Ngoài nhảy, hát... Thiên Tùng còn biết chơi đàn guitar.

Mẹ Thiên Tùng tâm sự, từ nhỏ Thiên Tùng đã rất thích nghe nhạc, cậu bộc lộ khả năng chơi nhạc cụ từ rất nhỏ. Quá trình học nhảy cậu cũng được cách thầy cô đánh giá là có tai nghe nhạc chuẩn vì vậy mà em nhảy rất chắc nhịp. Lớn lên, Thiên Tùng được mẹ cho đi học hát và học các loại đàn em còn có khả năng sáng tác những bài hát hợp với lứa tuổi của mình.

11 tuổi, Thiên Tùng đã quen thuộc các sân khấu lớn, nhỏ trong và ngoài nước. Từng tham gia thi đấu tại Thái Lan, Singapore... Thiên Tùng nuôi dưỡng ước mơ trở thành kiện tướng Dancesport. Trong Giải khiêu vũ thể thao vô địch quốc gia lần thứ 17 tổ chức tại Singapore vào đầu năm, Thiên Tùng đã xuất sắc giành được 1 HCV và 1 HCB hạng thiếu nhi. Ở giải đấu toàn khu vực vào tháng 3, Thiên Tùng vượt qua các đối thủ nặng ký giành 2 HCV ở cả 2 nội dung thi. Tại giải vô địch quốc gia mở rộng 2015, Thiên Tùng cũng đã mang về những tấm huy chương vàng danh giá.

Theo chia sẻ của mẹ Cao Minh Thiên Tùng thì cậu bé từng đạt giải Á quân gameshow “Người hùng tí hon” và có thâm niêm 6 năm nhảy Dancesport với gần 100 huy chương vàng bạc đồng trong nước và quốc tế. Thiên Tùng có thể nhảy điêu luyện các điệu Rumba, Chachacha, Latinh, Vasle…

thanh-tich-dang-ne-cua-cau-be-trong-hieu
Thiên Tùng còn có khả năng làm MC.

Thiên Tùng không những biết nhảy mà còn hát hay, chơi đàn guitar, piano và còn có thể đọc rap. Ngoài ra, cậu bé này còn có khả năng sáng tác ca khúc từ khá sớm. Cậu mong ước, nếu được đi sâu hơn cậu sẽ hát bài của mình sáng tác.

Tài năng của cậu bé này từng khiến giám khảo Tóc Tiên thốt lên: “Có cái gì mà con không biết nữa không?”, còn giám khảo Văn Mai Hương nhận định: “Con hội tụ đầy đủ những yếu tố của một người nghệ sĩ!”.

Theo bật mí của mẹ Cao Minh Thiên Tùng thì ngoài các khả năng kể trên cậu bé còn có khả năng làm MC và hiện đang dẫn chương trình cho “Ngôi nhà tuổi thơ” bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Lý do cậu bé tham gia sân chơi Vietnam Idol Kiks là để được khám phá bản thân và được thỏa mãn đam mê cũng như giao lưu với các bạn có cùng sở thích.

Thiên Tùng là một người khá kỹ tính trong sinh hoạt lẫn ăn uống như “quần áo này phải đi với giày này, chỉ thích ăn những gì mình thích” theo lời mẹ em kể. Món yêu thích nhất của Thiên Tùng là hải sản. Thiên Tùng khá “lạnh lùng” với những người mới quen nhưng khi đã thân thì rất tình cảm và nhiệt tình. Bên cạnh đó, em rất biết cách chia sẻ với bạn bè. Tham gia sân chơi Vietnam Idol Kids, Thiên Tùng ở chung phòng với Gia Khiêm và Diệp Nhi nhưng cậu rất thân thiết nhất với Khánh Linh và Bảo Trân. Thần tượng của Thiên Tùng là kiện tướng Dancesport Chí Anh.

thanh-tich-dang-ne-cua-cau-be-trong-hieu
Thiên Tùng được giám khảo xem là "phiên bản nhí của Trọng Hiếu Idol".

Tại Vietnam Idol Kids, Thiên Tùng từng bước chinh phục khán giả với phong thái của một “Trọng Hiếu Idol phiên bản nhí”. Cậu bé luôn ở bình chọn Top 5 mặc dù không nhiều fan như “cậu bé hát đám cưới” Hồ Văn Cường.

Thiên Tùng hiện đang nằm ở Top 7 của Vietnam Idol Kids. Trong khi huấn luyện cậu bé này, ca sỹ - nhạc sỹ Hoàng Bách có nhận xét: “Đây là một giọng ca rất tài năng và còn chờ đón nhiều bứt phá ở giọng ca này. Điểm mạnh của Tùng là gọng hát tốt, giọng khàn đặc trưng, có thể chơi được 3 loại nhạc cụ”.

Ước muốn của Thiên Tùng là sẽ trở thành một người sản xuất âm nhạc vì vậy cậu tham gia Vietnam Idol Kids ngoài việc học tập với các chuyên gia, cũng là cơ hội để cậu quan sát về sản xuất âm nhạc. Trong thời gian tới, khi bước vào tuổi vỡ giọng, cậu bé sẽ tập trung học nhạc lý tìm hiểu các cơ hội học tập âm nhạc ở nước ngoài để chuẩn bị cho việc đi du học và tập trung thi đấu các giải Dancesport để nâng hạng.

Hà Tùng Long

Tag :, , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022