Sau đội Đức Trí và Nguyễn Hải Phong, tuần này vòng Tranh đấu và Sáng tác cuộc thi Sing my song (Bài hát hay nhất) sẽ là cuộc chiến của 7 thí sinh trong đội Lê Minh Sơn gồm: Bùi Caroon, Nguyễn Việt Dũng, Đức Anh, Tia Hải Châu, Hoàng Minh Quý, Jak Nguyễn và Lê Thiện Hiếu.

Đây được đánh giá là đội “đáng gờm” khi quy tụ những thí sinh tài năng nhất mùa giải đầu tiên. Mỗi thí sinh đều có một màu sắc âm nhạc riêng biệt và đều “gây sốt” trong vòng Ghi âm. Trong đó Lê Thiện Hiếu và Bùi Caroon là hai nhân tố đang được trông ngóng nhiều nhất. Nếu Thiện Hiếu trở thành hiện tượng với ca khúc “Ông bà anh” thì Bùi Caroon gây dấu ấn mạnh mẽ với câu chuyện về người mù.

img-3201-1483803740536.jpg
Liệu Thiện Hiếu có chinh phục được HLV và cố vấn âm nhạc với ca khúc mới?

Ca khúc Ông bà anh.

Ca khúc “Ông bà anh” của Thiện Hiếu đã tạo hiệu ứng khá tốt với công chúng. Với ca khúc này, Thiện Hiếu bất ngờ có mặt trong danh sách đề cử “Gương mặt phát hiện” của Làn sóng xanh 2016 bên cạnh các ca sĩ trẻ Suni Hạ Linh, Rocker Nguyễn, Minh Như.

Khá thú vị, ca khúc đã vào đề Văn lớp 12 ở TP HCM. Đề kiểm tra môn Văn của trường THPT Trường Chinh (TP HCM) yêu cầu so sánh tình yêu giữa hai thế hệ trong bài hát "Ông bà anh" của tác giả Lê Thiện Hiếu.

Khá nhiều khán giả đã cover lại ca khúc "Ông bà anh", trong đó bé Bi, con trai út của vợ chồng nghệ sĩ Xuân Bắc cũng khiến cộng đồng mạng thích thú khi hóa thân thành... bà già và hát nhép ca khúc "Ông bà anh".

Con trai nghệ sĩ hài Xuân Bắc đáng yêu khi hát nhép ca khúc Ông bà anh.

Bước đến vòng Sáng tác và Tranh đấu, Lê Thiện Hiếu sẽ mang đến một bất ngờ mới mẻ cho khán giả. Ca khúc của anh có giai điệu mới lạ và nội dung, ca từ gần gũi nhưng rất độc đáo. Ca khúc được nhận xét là vượt xa “Ông bà anh” và khiến HLV Đức Trí phải “á khẩu” khi nghe Lê Thiện Hiếu hát. Đặc biệt, trong bài hát có câu hỏi “mình sống mặc kệ đời được không?” sẽ là một cú hit tiếp theo của Lê Thiện Hiếu, được kì vọng tạo nên một làn sóng dữ dội trên mạng xã hội.

Được biết, trước thử thách sáng tác ca khúc mới trong vòng 24 tiếng, Lê Thiện Hiếu không nhận được đánh giá cao của Lê Minh Sơn. Ca khúc đầu tiên anh đưa ra đã bị tác giả "Chuồn chuồn ớt" nhận xét:"Cái sợ nhất trong cuộc sống là sự nhạt và bài của em đạt tới đẳng cấp nhạt. Anh choáng về sự nhạt của em".

Quá thất vọng với sáng tác của Lê Thiện Hiếu, Lê Minh Sơn yêu cầu anh viết bài khác với lời nhắn nhủ "Đừng để anh thất vọng" rồi bỏ ra về. Trước sự thất vọng của HLV, Lê Thiện Hiếu tâm sự, anh gặp rất nhiều áp lực để làm sao có được ca khúc mới hay hơn "Ông bà anh".

img-3123-1483803740530.jpg
Bùi Caroon tiếp tục phát huy thế mạnh.

Với Bùi Caroon, anh đã được biết đến với cá tính âm nhạc khác biệt. Tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, Bùi Caroon mang đến một sáng tác dựa trên hình ảnh của loài mèo. Đặc biệt, trong ca khúc còn có tiếng mèo kêu khiến người nghe phải “nổi da gà”. Tuy nhiên, nội dung ý nghĩa mới chính là điểm nhấn khiến ca khúc của học trò Lê Minh Sơn chinh phục hoàn toàn được người nghe. Đây sẽ là một ca khúc nằm trong danh sách “gây sốt” tiếp theo tại Sing My Song bởi độ “độc - lạ”.

Đặc biệt, 5 ca khúc còn lại sẽ là những màu sắc khác biệt. Đúng phong cách của team Lê Minh Sơn khi ai cũng bộc lộ rõ cá tính âm nhạc của mình. Ai trong 7 thí sinh sẽ được đi tiếp và trong trailer tập 8 Lê Minh Sơn chê ca khúc của Thiện Hiếu quá "nhạt" vậy anh có đủ sức chinh phục được HLV và cố vấn âm nhạc. Tập 8 với sự tranh tài của 7 thí sinh trong team Lê Minh Sơn sẽ lên sóng vào lúc 21h hôm nay (ngày 8/1).

Phương NhungẢnh: BTC

Tag :, , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022