Người phán xử đến nay đã sắp đi được 1/3 chặng đường, tạo ra vô số cảm xúc và những tranh luận trong khán giả. Đặc biệt, nhân vật được xem là "vừa khùng vừa ngu hết cỡ" Phan Hải lại được khán giả cực kì yêu mến. Diễn viên vào vai Phan Hải là Việt Anh trở thành cái tên "hot" nhất sau mỗi tập phim công chiếu, xoá bỏ đi hoàn toàn cái bóng Cao Thanh Lâm ngày nào trong Chạy Án.

1-1493871771440.png

Mới đây, trong chương trình VTV News, đạo diễn Khải Anh tiết lộ một thông tin khá thú vị. Đó là vai diễn Phan Hải từng được nhắm cho ca sĩ Tuấn Hưng đầu tiên. Sau khi đọc kịch bản, trong đầu đạo diễn Khải Anh nảy ra 2 cái tên đó là Tuấn Hưng và Việt Anh.

Có thể nói Tuấn Hưng không khác hình mẫu gốc của nhân vật là mấy bởi anh cũng có nét ngang tàn và hơi bốc đồng giống Phan Hải trên phim. Ngoài đời, Tuấn Hưng vốn nổi tiếng là một người nóng tính và không ít lần vung lời chợ búa trên mạng xã hội. Anh cũng tham gia nhiều hoạt động thể chất giống Phan Hải trên phim và là người nặng về chuyện tay chân bên cạnh biệt tài ca hát nổi tiếng.

2-1493871771441.jpg

Nhưng khi liên hệ với Tuấn Hưng, vì thời lượng ghi hình quá dài của phim mà nam ca sĩ từ chối vì muốn tập trung vào nghiệp hát và chăm sóc vợ con. Vì vậy, các đạo diễn lại tìm đến Việt Anh và thuyết phục anh, cuối cùng là kết quả như khán giả đã thấy. Đối với khán giả yêu điện ảnh, có lẽ đây là kết quả đáng mừng vì chắc chắn khả năng diễn xuất của Việt Anh trội hơn.

Bản thân Việt Anh cũng khá phân vân khi nhận được lời mời vào vai. Vì vai Phan Hải thoạt nhìn có vẻ khá giống với Cao Thanh Lâm trong Chạy Án. Cùng là công tử ăn chơi sa đoạ, vô tâm, thiển cận, bất cần... 

Nhận lời vai này coi như lại chui vào với cái xác Cao Thanh Lâm thuở nào, vì thế mà Việt Anh ngần ngừ muốn từ chối nhưng đạo diễn Mai Hiền khi đó đã cam đoan rằng chắc chắn Phan Hải sẽ đánh bật Cao Thanh Lâm ra khỏi tâm trí người xem. 

4-1493871771444.png

Thậm chí, nam diễn viên còn hy sinh rất nhiều cho vai diễn bởi đây là Phan Hải khá khác biệt với anh ngoài đời. Nhiều hành động của Phan Hải mà Việt Anh cho là "không thể ngu xuẩn hơn" như cúi mình nịnh bồ nhí như một đứa trẻ nhưng vẫn tập trung diễn xuất hết mình cho vai, kể cả khi mọi người trong đoàn phim cười lăn cười bò. Ngoài ra, mọi người cũng khuyên Việt Anh là cũng nên giữ cái chất "ngơ, khùng, cuồng" của nhân vật trong phim này.

Bởi vì trong thế giới toàn cáo già trong Người phán xử, một nhân vật "não tàn" như Phan Hải xuất hiện sẽ làm bộ phim bớt "căng" và trở nên cân bằng hơn, đem lại cảm giác vừa biếm, vừa đời cho khán giả. Và cũng đúng thật, khi phim ra mắt, nhân vật Phan Hải nhiều lúc khiến người xem giận nhưng cũng không nỡ ghét bởi cái vẻ ngu ngốc, ngây thơ như một đứa trẻ con của anh ta.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022