Tập trước của Sống chung với mẹ chồng, tưởng chừng cuộc đời Vân sẽ sang chương mới khi Thanh đã đồng ý ly hôn. Nhưng không, nỗi đau mới vẫn đè lên nỗi đau cũ, đúng lúc đó Vân phát hiện mình có thai.

photo-1-1497022191448.jpg

Vân bị tông xe

Trong cơn u sầu, Vân không để ý đã xảy ra tai nạn trên đường về. Cô bất tỉnh ngay lập tức. Khi mở mắt ra thì đã thấy Trang khóc nức nở bên cạnh, còn mình thì nằm trong bệnh viện. Trang không biết chuyện, nói rằng đã thử gọi cho Thanh nhưng anh không nghe máy, nghe xong Vân càng xót.

Trong cơn đau đớn, Vân bất giác hỏi thăm đứa con trong bụng. Nhưng Trang thì mếu máo, nói ấp úng làm Vân càng lo thêm. Vân luôn miệng hỏi: "Con tao đâu, con tao đâu hả Trang?". Trang cố giữ Vân bình tĩnh, rồi cho biết Vân bị cắt một bên buồng trứng. Nước mắt Vân tuôn trào trong cay đắng.

photo-1-1497022194006.jpg

Sau khi từ viện về, Vân phát hiện ra chuyện động trời. Biện pháp an toàn mà cô và chồng thường sử dụng thật ra không an toàn như cô nghĩ. Bọc bao cao su Vân cầm trên tay chi chít những vết kim đâm. Vân cảm thấy sốc, khi biết rằng chỉ một người có thể làm chuyện này. Vân gọi cho Trang và khóc trong sự bất lực.

photo-2-1497022194009.jpg

Bà Phương là nguyên nhân khiến Vân mang thai!?

Vì chuyện của Vân mà ông Bằng uống miết từ sáng. Trong lòng canh cánh nỗi lo nên vẫn muốn đến nhà ông Phương, còn nước còn tát, hai ông bà Bằng lặn lội lên phố. Trong lúc ông còn đang chần chừ dưa dám gọi cửa, thì ông tình cờ gặp Thanh, dĩ nhiên là đang cặp kè tình tứ với Diệp.

Ông đánh ánh mắt đầy xem thường về phía Thanh rồi nói: "Anh đừng gọi tôi là bố nữa, nghe ngượng lắm", sau đó bỏ đi. Về đến nhà, gặp cảnh Vân khóc nức nở trong lòng mẹ, khóe mi ông cay cay.

photo-3-1497022194013.jpg

Tình huống bất ngờ đầy khó xử của ông Bằng

photo-4-1497022194016.jpg

Cha mẹ nào mà không thương con?

Thanh thì tình cờ tìm thấy bộ đồ ngủ của vợ, bao nhiêu kỉ niệm ủa về. Anh nhớ những giây phút nồng ấm, hạnh phúc mà hai vợ chồng đã từng có với nhau. Dù sao, chia tay cũng không phải điều anh muốn từ đầu.

Buổi sáng hôm đó ngồi với bố mẹ, Thanh khó chịu ra mặt. Ông Phương nói anh với giọng điệu khinh thường: "30 tuổi ly dị vợ, làm người ta có bầu, giờ còn lên giọng vô trách nhiệm!". Nhưng anh chỉ đáp trả lại: "Là mẹ sắp đặt cả, sau này cô ta có về thì cũng là do mẹ mời thôi. Mẹ chịu!". Nói xong Thanh bỏ ra tòa. Còn bà Phương thì không dám nhìn mặt chồng con.

photo-5-1497022194018.jpg

Thanh và Vân đã từng yêu nhau thư thế!

Về phần Nhu, trước giờ tưởng hôn nhân của Vân êm ấm, ngưỡng mộ nhưng Nhu nào có biết những lời mình nói ra đang xoáy vào nỗi đau của Vân. Nay thấy Vân nghe điện với chồng, Nhu mới vỡ lẽ ra. Sự việc đã không thể cứu vãn, chỉ có thể chấp nhận mà thôi.

photo-6-1497022194020.jpg

Ở công ty còn một nhân vật nữa được biết chuyện Vân chia tay. Đó là Long, đồng nghiệp cũ. Trở về từ Đà Nẵng, anh trách Vân sao không nói chuyện này cho anh biết? Vân chỉ biết lắc đầu cho qua. Dù gì lần này Long về cũng là để ra mắt người yêu.

Vân muốn anh xem cô là tấm gương, để đối xử thật tốt với cô gái ấy. Cô cũng tiếc khi anh và cô kém duyên, nhưng đành vậy, đừng cố chấp để phải đau thêm lần nữa.

photo-7-1497022194023.jpg

Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ

Tại tòa, hình ảnh Thanh khi xưa quay trở lại. Anh ân cần với vợ cũ: "Ly dị rồi mong ta vẫn là bạn, có gì cứ gọi cho anh". Nhưng Vân cho rằng không có cơ hội đó đâu, cô chúc mừng anh rồi ra về. Thanh đứng đó với Diệp đang đầy khó chịu.

Vì ức chế nên Thanh yêu cầu Diệp tránh ra để anh đi làm, nhưng Diệp vẫn đeo bám rất kiên trì. Cô nói với anh rằng, cô không phải loại người dễ dãi muốn đến là đến muốn đi là đi. Rồi cô cũng hỏi cưới anh ngay sau đó. Thanh bất lực chép miệng rồi hằn học bỏ đi.

photo-8-1497022194025.jpg

"Nguyên nhân vì sao chắc anh cũng đã rõ"

Nhờ một cuộc hội thảo, Vân được đi du lịch. Nhưng vận đen vẫn đeo bám, khi vừa xuống phố, Vân bị trẹo chân. Nhưng trong cái rủi có cái may, cô tình cờ gặp lại Sơn, người đã đưa cô đến bệnh viện lần trước.

Sơn ngỏ ý tặng Vân đôi giày mới sau cú ngã, bảo rằng người miền núi có mấy ai mang guốc như Vân đâu, Vân lại còn đang đau chân nữa. Vốn không quen nhận từ người lạ, Vân từ chối mãi. Nhưng với sự kiên trì của Sơn, cô cũng chấp nhận. Cô ngỏ ý hỏi gởi lại tiền mua giày, nhưng Sơn tận dụng ngay cơ hội mời cô đi ăn tối để bàn về giá đôi giày. Vân đồng ý ngay.

photo-9-1497022194028.jpg

Sơn rất ga-lăng trong lần hội ngộ này.

Vân và Sơn trao đổi số điện thoại, như trao cho nhau tương lai mới của họ vậy, một tương lai mong rằng sẽ tốt đẹp hơn. Nhưng có tốt hơn hay không, phải chờ các tập sau nữa mới biết được.

Đừng bỏ lỡ Sống chung với mẹ chồng phát sóng trên kênh VTV1 mỗi 20h45 thứ 4,5,6 hàng tuần!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022