Trong lịch sử các nam chính chịu nhiều oan ức, bị bạn bè và người con gái mình yêu hiểu lầm, tính đến thời điểm hiện tại thì chưa nhân vật nào có thể qua mặt được Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) trong Sở Kiều Truyện. Nhiều lần xả thân cứu bạn cứu người yêu, nhưng những gì Nguyệt công tử nhận lại chỉ là những lần hiểu lầm chồng chất hiểu lầm. Không biết sau này ra sao, thế sự thế nào, nhưng với 5 lần bị oan ức sau đây cũng đủ khiến khán giả phải phong tặng danh hiệu "thánh đổ vỏ của thành Trường An" cho Vũ Văn Nguyệt.

1. Trở thành hung thủ trong cái chết của Lâm Tích – anh trai Sở Kiều

Ngay từ những diễn biến đầu tiên của Sở Kiều Truyện, Vũ Văn Nguyệt đã bị gắn mác giết hại Ngũ ca của Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh). Mặc dù trên thực tế, người đâm nhát kiếm kết liễu tính mạng của Lâm Tích đích thực là Nguyệt công tử, nhưng lý do khiến anh phải làm vậy thì không phải ai cũng thấu.

01-1499490861144.jpg

Vũ Văn Nguyệt "kết liễu" Lâm Tích vì muốn giải thoát "Ngũ ca" của Sở Kiều khỏi cảnh sống không bằng chết trong "Sở Kiều Truyện"

Chuyện là, Lâm Tích bị lợi dụng trở thành kẻ gián tiếp hại chết ông nội của Vũ Văn Nguyệt. Ông Vũ Văn Chước và Lâm Tích đều trúng kịch độc. Vì không đủ thuốc giải cứu mạng Lâm Tích, cũng như không muốn Lâm Tích chịu giày vò, Nguyệt Nguyệt mới phải ra tay tàn nhẫn như vậy. Chính Lâm Tích cũng đã yêu cầu Vũ Văn Nguyệt giải thoát cho mình. Nhưng thật không may, Tinh Nhi/Sở Kiều lại chỉ thấy cảnh nhát kiếm ấy xuyên thẳng qua người của Lâm Tích mà thôi! Vậy là, Nguyệt nghiễm nhiên trở thành kẻ thù không đội trời chung với Tinh Nhi.

2. Bị hiểu lầm là kẻ máu lạnh, chỉ coi Tinh Nhi là "quân cờ thế mạng"

Trong một lần đi vào mật đạo luyện công, Tinh Nhi vô tình phát hiện ông nội của Vũ Văn Nguyệt còn sống, đồng thời cũng nghe được cuộc đối thoại của chủ tớ nhà họ Vũ Văn. Phát hiện mình chỉ là quân cờ thế mạng trong kế hoạch đào tạo gián điệp của họ, Tinh Nhi đau khổ vô cùng.

02-1499490937545.jpg
03-1499490957477.jpg

Ý định biến Sở Kiều thành "quân cơ thế mạng" rõ ràng là của ông nội Vũ Văn Nguyệt, nhưng Sở Kiều lại hiểu lầm là do Nguyệt công tử có ý vậy. Thế rồi, nàng quyết tâm rời khỏi Vũ Văn Nguyệt

Thực chất, đây chỉ là chủ ý của ông nội Vũ Văn Nguyệt, hoàn toàn không phải ý muốn của chàng Trăng đâu! Ấy vậy mà nàng Sao đã quyết định đoạn tuyệt tình nghĩa với sư phụ của mình.

3. Bị hiểu lầm là kẻ lấy trộm thư nhà của Yên Tuân

04-1499491015665.jpg

Giúp bạn tráo thư nhưng vẫn bị bạn hiểu lầm

Ở đời có hai cái khổ, một là bị người yêu hiều lầm, hai là bị bạn bè quay lưng. Trăng nhà này lãnh đủ cả hai. Vì không muốn để hoàng thượng sinh lòng nghi kị với Yên Bắc Hầu – cha của Yên Tuân, Vũ Văn Nguyệt đã đánh tráo thư nhà của thế tử, nhằm mục đích bảo vệ tính mạng của họ. Nhưng không may cho anh, hành động này đã bị Tinh Nhi phát giác. Sau này, khi cả nhà Yên Tuân bị xử tội chết, Vũ Văn Nguyệt nghiễm nhiên trở thành "hung thủ" của việc giấu bạn dối vua, bị hiểu lầm là kẻ hai mặt vô tình máu lạnh.

4. Bị hiểu lầm là người bắn mũi tên vào Yên Tuân và Sở Kiều

Đỉnh điểm hiều lầm giữa Yên Tuân và Vũ Văn Nguyệt phải kể đến mũi tên được bắn ngay vào giây phút Yên Bắc thế tử chạy trốn cùng Sở Kiều. Người bắn mũi tên tóm gọn Yên Tuân là thuộc hạ của Vũ Văn Chước – ông nội của Vũ Văn Nguyệt. Nhưng do mũi tên bắn đi lại là tên băng tuyết và thường ngày cũng chỉ có Nguyệt Nguyệt sử dụng. Lần "đổ vỏ" này đương nhiên chẳng phải ai khác ngoài Nguyệt Nguyệt chịu rồi!

05-1499491043315.jpg
06-1499491043315.jpg

"Mũi tên đó không phải ta bắn!" – Trăng ơi, chỉ cần một lời giải thích vậy thôi mà xem chừng khó khăn quá

Chẳng những vậy, vì phải che giấu việc ông nội còn sống, Vũ Văn Nguyệt cũng đành nhận hết tội lỗi về mình. Khán giả xem đến đây chắc cũng phải thương thay cho phận "đổ vỏ" mà chẳng thể thanh minh cho bản thân của chàng công tử mặt lạnh như tiền.

5. Bị hiểu lầm ra tay giết hại người con gái mình yêu – Sở Kiều

07-1499491097917.jpg
08-1499491097917.jpg

"Cứu mạng nàng sao nàng nỡ hiểu lầm ta"

Oan ức chồng chất oan ức, trong diễn biến gần đây nhất, Nguyệt công tử còn lãnh luôn tội ra tay giết hại người con gái mình yêu. Sở Kiều đúng là do Nguyệt giết, không sai. Nhưng lý do công tử làm vậy cũng để cứu cô khỏi Vũ Văn Hoài. Hơn nữa, "tuyệt chiêu giả chết" này của công tử cũng có thể hóa giải. Ai ngờ sau này, Sở Kiều tỉnh lại và quả quyết rằng, chính Vũ Văn Nguyệt là người đã nhẫn tâm xuống tay giết chết cô. Còn ân nhân thực sự là Trọng Vũ!

Kết

Với hiểu lầm chồng chất hiểu lầm, Nguyệt công tử không một lời giải thích cũng chẳng oán than lấy một lần. Có lẽ, Trăng chỉ cần Sao còn sống, thấy Sao an toàn sáng lấp lánh thì mặt trăng này tròn méo ra sao cũng được.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022