SlimV từng theo học khoa Piano của Nhạc viện Hà Nội và có 8 năm rèn luyện tại khoa Lý luận - Sáng tác - Chỉ huy của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng cuối cùng lại theo nghiệp DJ-Producer. Điều gì khiến bạn rẽ qua một lối đi khác biệt hoàn toàn với mình như thế?

Công việc của một Producer bao gồm cả việc sáng tác và làm nhạc, tôi đang làm đúng những gì mình học trên ghế nhà trường đấy chứ. Với tôi nhạc điện tử đơn giản là một chất liệu âm nhạc, điều quan trọng là ứng dụng nó ra sao trong công việc của mình. Những gì tôi đã học tôi đều đang ứng dụng rất tốt trong công việc hiện nay. Xây dựng sự nghiệp cũng giống như xây dựng căn nhà, có nền móng vững chắc thì sẽ xây được căn nhà tốt nhất, những gì tôi học là nền móng, và tôi xây căn nhà của riêng mình trên nền tảng đó. Lúc này tôi vẫn theo đuổi những dự định về nhạc giao hưởng theo cách của tôi.

slimv-cha-ai-dam-ga-tinh-toi-ke-ca-son-t
SlimV đang là một DJ-Producer "mát tay" khi liên tiếp có những bản phối đầy mới mẻ và thời thượng. Ảnh: NV.

Con đường bạn khẳng định mình với DJ-Producer, bạn phải đối diện với những khó khăn gì?

Sản xuất âm nhạc là còn đường rất dài, đòi hỏi sự theo đuổi kiên trì. SlimV bắt đầu tìm hiểu về làm nhạc từ năm thứ nhất đại học, đến nay tính ra đã hơn 11 năm. Mỗi ngày, mỗi tháng trôi qua tôi lại đúc kết được thêm một chút kinh nghiệm, mỗi ngày đều tranh thủ học thêm, nghe thêm để mở rộng biên độ công việc, tiệm cận với âm nhạc thế giới.

Có kiến thức rồi còn phải nhờ may mắn nữa. The Remix là một vận may đối với SlimV. Thông qua chương trình, tôi có cơ hội đến gần với khán giả hơn sau 10 năm theo đuổi. Phải thừa nhận rằng, nhờ đó tôi đến gần khán giả với tốc độ thần kỳ. Còn nhiều producer tài năng chưa có may mắn như vậy. Hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa, nhiều sự ủng hộ hơn nữa cho những music producer Việt Nam đang cố gắng không ngừng, cố gắng không biết mệt mỏi.

Còn DJ là một công việc giúp SlimV cập nhật âm nhạc thế giới, vừa là niềm vui, vừa là thứ đưa SlimV tới gần và hiểu hơn về khán giả cũng như thị hiếu âm nhạc.

SlimV có nghĩ, nếu ngày xưa bạn trung thành với con đường âm nhạc chính thống mà bạn đã có một thời gian dài gắn bó thì bây giờ bạn đã khác không?

Âm nhạc chính thống là một đam mê đối với tôi. Tôi chưa bao giờ rời xa nó mà tôi luôn tìm cách kết hợp nó với những thứ âm nhạc gần gũi với khán giả. Nếu theo dõi công việc của tôi sẽ thấy sự kết hợp đó là một "đặc sản" của SlimV.

Tôi hi vọng sẽ sớm ra mắt một buổi hòa nhạc kết hợp giữa nhạc giao hưởng, âm nhạc điện tử và âm nhạc dân gian. Đây là dự định, mong muốn mà tôi ấp ủ lâu nay.

slimv-cha-ai-dam-ga-tinh-toi-ke-ca-son-t
SlimV, Noo Phước Thịnh, Quang Vinh trong mùa The Remix vừa qua.

Gần đây, bạn nổi lên như là một DJ-Producer “mát tay” khi liên tiếp có những bản phối độc đáo, mới lạ, thời thượng trong chương trình The Remix. Theo bạn, điều gì giúp bạn có được những thành công đó?

Tinh thần đồng đội là bí quyết quyết định nhất. Cả 3 chúng tôi đều là những người có thể gọi là đã có kinh nghiệm kha khá trong nghề. Noo Phước Thịnh có một bề dày kinh nghiệm của một ca sĩ đã biểu diễn nhiều năm, những màn diễn của team 7 được dàn dựng bởi một biên đạo “lắm chiêu” như anh Quang.

Ban đầu chúng tôi cũng có những trục trặc khi chưa tìm được tiếng nói chung, mỗi người đều có những tự tin riêng. Nhưng sau đó, chúng tôi đã tìm được bí kíp để thăng hoa trong mỗi màn diễn, đó chính là biết lắng nghe lẫn nhau, từ đó mới tìm ra điểm mạnh của cả team và thêm một chút tính toán để phát huy nó.

Người ta bảo, âm nhạc là con người. Con người của bạn được thể hiện như thế nào trong âm nhạc của bạn, đặc biệt qua những bản phối đầy mới mẻ trong The Remix hai mùa qua?

Tự nhận xét về bản thân có lẽ hơi kỳ đúng không? Trong âm nhạc tôi luôn cố gắng để đưa khán giả vào một không gian vừa có chiều sâu vừa có cao trào. Cảm nhận cụ thể có lẽ nên để khán giả tự cảm nhận và có những đánh giá của riêng mình. Mọi thứ chỉ là tương đối, nhất là gu âm nhạc, bản phối của tôi hay với người này nhưng chắc gì đã hay với người khác. Còn tôi vốn là người cực kỳ kỹ tính, khó tính trong công việc, nên mỗi bản phối, mỗi lựa chọn của tôi đều hướng đến sự cầu toàn cùng với sự đam mê bất tận với âm nhạc.

Cả hai mùa The Remix, SlimV đều kết đội với hai chàng trai đều đang là “hiện tượng” của giới trẻ. Bạn nói gì về mối cơ duyên này?

SlimV rất tin tưởng vào sự chọn lựa của ban tổ chức, là những anh chị dày dạn kinh nghiệm, nên ban tổ chức tìm được những sự sắp xếp phù hợp. Việc xếp đội không phải bắt buộc mà cũng có ý kiến từ các thí sinh tham gia nữa, bản thân SlimV với Noo Phước Thịnh hay SlimV với Sơn Tùng đều cảm thấy hứng thú khi nghe những sản phẩm của nhau. Có thể nói cơ duyên này phần lớn là do âm nhạc đưa chúng tôi lại với nhau.

Làm việc chung với Sơn Tùng và Noo Phước Thịnh - hai nhân vật có cá tính khá mạnh, bạn nhìn nhận gì về hai anh chàng này?

Họ đều là những ca sĩ trẻ và tài năng, cách làm việc chuyên nghiệp nhưng mỗi người một vẻ riêng. Sơn Tùng mang một chút gì đó của một cậu hiphop underground phủi phủi nhưng vẫn đủ sạch để càn quét mainstream, đây là điều đặc biệt ở cậu ấy, ngông nhưng mà vẫn chuyên nghiệp. Noo Phước Thịnh thì truyền cảm với giọng hát ballad, cách hát lại mới chứ không bị cũ, giọng cậu ấy sẽ rất sáng khi đặt vào một bản nhạc có chiều sâu và không gian.

slimv-cha-ai-dam-ga-tinh-toi-ke-ca-son-t
SlimV được tặng bánh sinh nhật sau khi giành chiến thắng tại The Remix.

Vậy giữa Sơn Tùng với Noo Phước Thịnh, làm việc với ai bạn có nhiều cảm hứng và thích thú hơn?

Với Sơn Tùng thì tưng tửng với funky, hiphop, trap. Còn với Noo thì là trance, là chill, giao hưởng. Cả 2 đều quá thú vị để có thể nhận xét là thích ai hơn.

Sơn Tùng cũng là một chàng ca sỹ kiêm nhạc sỹ. Bạn thấy giữa mình và Sơn Tùng có điểm gì giống và trái ngược?

Ngoài việc cùng cống hiến cho khán giả, âm nhạc, yêu gia đình ra tôi thấy tôi chẳng có điểm gì giống cậu ấy cả (cười).

Nhiều người nói rằng, nhờ có sự kết hợp với hai chàng trai “hot” của làng nhạc trong chương trình truyền hình thực tế này mà tiếng tăm của bạn đã nổi hơn trước rất nhiều. Bạn nghĩ sao?

Người ta nói vậy cũng không sai. Điều đó hoàn toàn đúng. Tôi cũng cảm ơn những sự kết hợp đó. Sự đặc biệt của hai chàng trai ấy giúp tôi có nhiều cơ hội sáng tạo hơn.

Cat-se của bạn tăng như thế nào sau khi tham gia sự kiện này?

Điều này được xem là trái ngọt mà tôi nhận được sau thành công của The Remix, tôi có nhiều khán giả yêu mến hơn, được nhiều thương hiệu quan tâm hơn, có nhiều show diễn hơn và rất ít có ngày nghỉ ngơi. Hạnh phúc hơn là catse cũng tăng lên đáng kề khi chúng tôi được đánh giá đúng mức vị thế, vai trò, khả năng của mình. Đây là điều mà những người produce như chúng tôi luôn chờ đợi…

slimv-cha-ai-dam-ga-tinh-toi-ke-ca-son-t
SlimV cho rằng, mình chỉ giống Sơn Tùng ở chỗ đam mê âm nhạc, muốn cống hiến cho khán giả và yêu gia đình... còn ra không giống gì khác.

DJ là nghề hoạt động trong môi trường quán bar… đó là nơi tồn tại khá nhiều cám dỗ. Bạn đã bao giờ phải đối diện với những cám dỗ trong môi trường đặc trưng này?

Bar cũng có nhiều loại bar mà. Có bar dùng nhạc để sử dụng chất kích thích, có bar để những bạn trẻ tới thưởng thức âm nhạc, xả stress cùng bạn bè. Tôi chỉ lựa chọn bar "sạch" để đi làm thôi.

Hiện tại, SlimV cũng không có dự định làm DJ cố định ở bar mà trở thành nhà sản xuất âm nhạc mới là mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi từ khi tôi bắt đầu bước vào con đường nghệ thuật.

Vậy đã bao giờ bạn bị gạ tình hoặc bị quấy rối bởi khách chơi bar?

Tôi là DJ nam mà, ai mà gạ tình với quấy rối chứ, kể cả Sơn Tùng hay Noo Phước Thịnh (cười).

Công việc của bạn có tác động và ảnh hưởng như thế nào đến chuyện tình yêu của bạn hay không?

Lịch làm việc của tôi khá là tréo ngoe. Vào những thời gian bận rộn trong năm lịch sinh hoạt của tôi bị đảo lộn nên sắp xếp một buổi đi chơi cũng khó. Rất may bạn gái tôi là người tâm lý, luôn động viên tôi khi tôi căng thẳng.

Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin!

Hà Tùng Long

Xem thêm :, , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022