Thời gian gần đây, Ruler: Master of the Mask (Mặt Nạ Quân Chủ) là bộ phim truyền hình nhận được sự chú ý của khán giả cùng cư dân mạng Hàn Quốc và Việt Nam. Tác phẩm cũng đánh dấu việc nam thần Yoo Seung Ho tái xuất màn ảnh nhỏ trong năm 2017. Ngay từ những tập đầu tiên, người xem đã cảm thấy vô cùng thỏa mãn bởi diễn xuất của dàn sao chính khá tốt. Có điều, ngoài việc gây tò mò bởi thân phận "thế tử đằng sau chiếc mặt nạ", nhân vật nam chính Lee Sun của Yoo Seung Ho còn khiến khán giả nhíu mày vì khóc quá nhiều!

Không giống như Lee Hwon của The Moon Embracing The Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời), phần lớn thời gian rơi lệ đều vì người yêu Heo Yeon Woo. Giọt nước mắt của Lee Sun mang ý nghĩa lớn lao hơn ngoài việc rơi xuống vì người con gái mang tên Han Ga Eun (Kim So Hyun).

1. Giọt nước mắt của chàng trai trẻ 17 tuổi được nuôi trong "lồng kính"

Lee Sun sinh ra vào giờ Hợi, theo lời tiên tri, cậu sẽ trở thành người thay đổi Joseon trong tương lai. Mọi niềm hy vọng của hoàng thượng đều gửi gắm vào đứa con trai mới sinh ra. Bởi lẽ từ khi lên ngôi đến nay, ngài luôn phải chịu sự chi phối của Pyunsoo-hwe cùng tên thủ lĩnh độc ác Dae Mok. Để bảo đảm sự an toàn cho Lee Sun, nhà vua đã giấu khuôn mặt của con trai đằng sau chiếc mặt nạ. Đổi lại sự yên bình trong 17 năm là những lần Lee Sun thấy tủi hổ bởi lời đàm tiếu xung quanh.

01-1495740373702.jpg
02-1495740373703.jpg

Không chỉ có vậy, vị thế tử trẻ tuổi còn được phụ vương bao bọc quá kỹ. Kỹ đến mức, cậu ngây thơ đối diện với cuộc đời, đối diện với những việc mà bản thân cậu cho rằng mình có thể cáng đáng được nhờ vị trí "thế tử thiên hạ" kia. Xuất hiện trong những tập đầu của Mặt Nạ Quân Chủ, Lee Sun chỉ là một cậu bé được nuôi trong "nhà kính" toàn hoa thơm trái ngọt. Giọt lệ đầu tiên rơi xuống của cậu tượng trưng cho chính sự ngô nghê quá đỗi ấy. Vì ngô nghê nên mới mau nước mắt; vì ngô nghê nên mới nghĩ rằng, mình có thể cứu cả thiên hạ; vì ngô nghê nên mới cho rằng, chỉ một lời của phụ vương là có thể cứu sống cha Ga Eun.

09-1495740398947.gif

Còn rất nhiều lần, thế tử khóc trong tuyệt vọng như vậy. Thế nhưng điều đó chẳng thể tránh được. Bởi vốn dĩ, Lee Sun 17 tuổi còn yếu đuối, chưa hiểu sự đời và có suy nghĩ quá đơn giản của một đứa trẻ được bao bọc từ bé đến lớn. Thôi thì cậu hãy cứ khóc đi. Khóc xong rồi, nghĩ thông rồi, hãy trưởng thành và mạnh mẽ hơn nhé!

2. Giọt nước mắt của thế tử "bù nhìn", chỉ có thể đứng đó chứng kiến cảnh bách tình lầm than

Nụ cười của thế tử Lee Sun tươi tắn bao nhiêu khi cứu được cha của Lee Sun "dân đen" thì sau này, giọt nước mắt của cậu lại cay đắng bấy nhiêu. Bước ra ngoài hoàng cung, Lee Sun mới biết đến sự tồn tại của Pyunsoo-hwe, Dae Mok và Yangsoocheong. Cứu được cha của Lee Sun "dân đen" rồi, cậu chẳng thể nghĩ xa hơn đến việc ông ấy vẫn sẽ bị giết hại bởi những kẻ độc ác ấy. Vào khoảnh khắc nhận ra thân phận của mình chỉ mang ý nghĩa "bù nhìn" không hơn không kém, cậu mới chợt nhận ra một sự thật phũ phàng: Bản thân mình chẳng thể giúp ai, cùng lắm là "làm màu" một – hai lần rồi vẫn cứ phải đứng đó nhìn bách tính lầm than.

13-1495740488278.gif
15-1495740488279.jpg

Nước mắt lại rơi xuống và là thứ tượng trưng cho sự tuyệt vọng và phẫn nộ của Lee Sun khi phải đối diện với thực tế. Phải, mình chẳng là gì. Chính vì thế mình chỉ có thể bất lực nhìn xác cha của Lee Sun "dân đen" nằm đấy rồi cho cậu ấy một lời hứa, rằng sau này sẽ giúp cậu ấy báo thù. Mình cũng chỉ có thể đứng đó nhìn dân nghèo bị Yangsoocheong lột từng đồng tiền, chặn từng nguồn nước. Bách tính cứ khóc than, còn bản thân Lee Sun thì "chôn chân tại chỗ" bởi càng muốn giúp thì càng đổ thêm sự đau khổ vào lòng họ.

3. Giọt nước mắt của cậu nhóc lần lượt chứng kiến cái chết của những người thân yêu nhất

Khi đối diện ra đi của những người thân yêu nhất, ai có thể kìm được nước mắt cơ chứ? Vậy nên, Lee Sun cũng không phải ngoại lệ. Từ anh thái giám thân thiết, vị quan anh minh hết lòng phò tá triều đình – Han Kyu Ho cho đến phụ vương cùng mẫu hậu, Lee Sun đã chứng kiến họ rời khỏi nhân gian này, để lại cậu một mình. Không chỉ vậy, thế tử còn khiến biết bao dân thường bị liên lụy.

11-1495740555143.jpg
12-1495740555144.jpg

Muốn giúp thế tử vạch trần tội ác của Dae Mok, người đó sẽ bị ám sát; muốn cứu thế tử, người đó sẽ bị giết ngay lập tức; nhìn trộm mặt thế tử, chết không tha! Suy cho cùng, tất cả bọn họ đều qua đời vì một lý do mang tên "Lee Sun" – dù cho có ý tốt hay mang mưu đồ thâm sâu nào đi chăng nữa.

23-1495740578111.gif
18-1495740717527.jpg

Đến khi không thể chịu đựng nổi cảm giác vì mình mà mọi người đều phải đối diện với kết cục cay đắng nhất, thế tử lại rơi nước mắt. Bởi lẽ, cậu chẳng thể làm gì để họ sống lại, càng chẳng thể làm gì để ngăn tử thần tìm đến với họ. Chúng ta chẳng thể yêu cầu Lee Sun phải kiệt xuất đến mức ngay lập tức diệt được Dae Mok. Vậy hãy để cậu bé 17 tuổi đó có cho mình quyền được rơi lệ.

4. Giọt nước mắt hiện thân cho sự bất lực, tuổi nhỏ muốn làm việc lớn nhưng bất thành

Người thân chết bởi Pyunsoo-hwe, bách tính khóc than vì Pyunsoo-hwe, chàng trai ngây ngô Lee Sun chỉ nghĩ đến việc trả thù sau khi tỉnh lại. Nhưng làm thế nào để trả thù đây? Người không có, lực không có, thậm chí đầu óc để suy nghĩ thấu đáo cũng không có. Nói cách khác, Lee Sun tại thời điểm ấy là cậu bé "tuổi nhỏ muốn làm việc lớn nhưng bất thành".

07-1495740777078.gif
29-1495740777079.jpg

Nước mắt rơi, kèm theo vị đắng chát bởi sự bất lực cùng cực. Dù khóc cũng chẳng thể làm thay đổi thế cục, nhưng khóc xong rồi lòng sẽ nhẹ hơn phần nào. Nghe theo sự chỉ bảo của thầy Woo Bo và không ngừng nỗ lực nhé, Lee Sun! Có như vậy sau này nhìn lại, người ta mới thấy giọt nước mắt của cậu có ý nghĩa.

5. Giọt nước mắt của chàng trai trẻ khi lần đầu rung động nhưng chẳng thể mang lại hạnh phúc cho người con gái mình yêu

Nếu nói, Lee Sun chưa bao giờ khóc vì Han Ga Eun thì điều đó hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, Ga Eun chính là người con gái mà Lee Sun dù chết cũng phải bảo vệ đến cùng. Thế nhưng, tình yêu của Ga Eun và Lee Sun là một hỗn hợp tạo nên bởi sự rung động, sự hối hận bởi "không biết lượng sức mình" mà gây nên nghiệp chướng từ Lee Sun, sự day dứt cùng ám ảnh về cái chết của cha từ Ga Eun cùng sự tuyệt vọng bởi suy nghĩ mình chẳng thể mang đến hạnh phúc cho người ấy từ cả hai.

04-1495740923914.jpg
25-1495740917922.gif

Giọt nước mắt của Lee Sun dành cho Ga Eun mang hai hàm nghĩa: "Xin lỗi muội, vì ta mà cha muội phải chết" và "Hãy sống hạnh phúc nhé, Ga Eun". Vào khoảnh khắc nhìn thấy nụ cười trở lại trên môi nàng, Lee Sun đứng từ xa quan sát với đôi mắt rưng rưng. Hy vọng sau này khi ta trở lại, ta có thể bảo vệ muội trong vòng tay mình để muội không còn tổn thương nữa.

6. Lý do cuối cùng để quân vương Lee Sun rơi nước mắt – Vì Yoo Seung Ho diễn cảnh khóc quá tốt!

28-1495741077498.gif
05-1495741271436.gif
16-1495741271437.jpg
22-1495741271438.gif

Yoo Seung Ho luôn được biết đến là một trong những gương mặt triển vọng sở hữu cả nhan sắc lẫn tài năng. Ngoài sở trường "đốn tim" vì nụ cười tỏa nắng khoe hàm răng đều tăm tắp, anh còn được khán giả khen ngợi bởi khả năng diễn bằng ánh mắt và rơi lệ rất cảm xúc. Với một bộ phim "bi hơn hài" như Mặt Nạ Quân Chủ, hẳn nhiên nhà sản xuất phải tận dụng lợi thế này của Yoo Seung Ho rồi. Nghĩ đơn giản một chút thì, Lee Sun rơi nước mắt nhiều như vậy là để Seung Ho "nhà chúng ta" có cơ hội thể hiện tài năng đấy! Nhìn xem, anh ấy khóc nhập tâm thế cơ mà!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022