Hana Yori Dango – Vườn sao băng - Boys over flowers
1247635144122717_49b7eaa0_boys-over-flowBoys over flowers - Phiên bản hút khách nhất của Hana Yori Dango
Bộ truyện tranh Hana Yori Dango này đúng là rất mát tay lên phim, khi phiên bản nào cũng tạo nên cơn sốt, là bệ phóng đưa các diễn viên trong phim từ hàng bình thường lên vị trí ngôi sao. Như phim Vườn sao băng của Đài Loan giúp bộ tứ F4 trở thành ban nhạc lừng lẫy suốt 10 năm qua, Boys over flowers thì thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum hay Kim So Eun. Bản Mưa sao băng của Trung Quốc bị chê nhiều nhất, nhưng vẫn thành công về mặt thương mại đến mức nhà sản xuất cho ra phần 2.
meteorspsanhdinhkem.jpgVườn sao băng - Phiên bản Đài Loan cũng gặt hái được nhiều thành công
Sở dĩ những phiên bản của truyện tranh Nhật Bản Hana Yori Dango đều ăn khách vì câu chuyện thuộc hàng “kinh điển” đối với giới trẻ. Chuyện tình yêu giữa một chàng trai cực giàu với một cô gái nhà nghèo đã thu hút chú ý, đằng này cô gái ấy còn được 4 anh chàng đẹp trai – giàu có – tài năng nhất trường quan tâm chú ý thì lại càng khiến khán giả tò mò. Những nhân vật đẹp lung linh, ăn mặc sành điệu, khung cảnh sang trọng và câu chuyện vừa hài hước vừa éo le chẳng bao giờ bị lo lạc mốt, nên Hana Yori Dango ra đời cách đây hơn chục năm mà vẫn được giới trẻ đón đọc.Loạt tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung Sự nghiệp văn chương của nhà văn Kim Dung có chừng 15 bộ tiểu thuyết lớn nhỏ và tất cả đều được đưa lên phim nhiều lần. Từ hàng cực nổi tiếng, ai cũng biết như: Anh hùng xạ điêu, Ỷ thiên đồ long ký, Thần điêu đại hiệp… đến ít tiếng tăm hơn một chút như: Bích huyết kiếm, Hiệp khách hành, Liên thành quyết… mỗi phim, đều có ít nhất 5 phiên bản phim khác nhau mà đa số đều rất thành công và được khán giả chia ra, xếp theo từng thập kỷ cho dễ phân biệt. Như ở thập niên 80 của thế kỷ trước, loạt phim kiếm hiệp do hãng TVB Hồng Kông (Trung Quốc) sản xuất đã đưa Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Trần Ngọc Liên lên vị trí ngôi sao toàn châu Á.
2_28-3-326-348_20020531164656anhdinhkem.Anh hùng xạ điêu - Một trong loạt tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung
Mười năm sau, tới lượt Chu ân – Trương Trí Lâm (Anh hùng xạ điêu), Lý Nhược Đồng – Cổ Thiên Lạc (Thần điêu đại hiệp), Trương Vệ Kiện (Lộc đỉnh ký) ghi dấu ấn là các diễn viên trẻ giàu tiềm năng. Đến năm 2000 trở đi, giám chế Trương Kỷ Trung đã thực hiện một loạt phim kiếm hiệp với độ hoành tráng hơn hẳn bản cũ: Ngoại cảnh là rừng núi thật chứ không phải phim trường bé xíu, kỹ xảo hay võ thuật cũng được chăm chút hơn. Và thế là Lưu Diệc Phi, Lưu Đào, Huỳnh Hiểu Minh, Châu Tấn, Lý Á Bằng… lại có cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Thậm chí đến bây giờ, nhắc tới Lưu Đào hay Trần Hảo là khán giả nhớ ngay tới vai của họ trong Thiên long bát bộ, Lưu Diệc Phi hẳn vẫn chưa nổi tiếng nhanh đến thế nếu không được nhận vai Vương Ngữ Yên cũng ở phim này.Hoàn Châu cách cách
3a61aea7a6714a7893e3b864a75de7e7anhdinhkHoàn Châu Cách Cách 1..  
Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng hiện giờ đều là những nữ diễn viên hàng đầu ở cộng đồng Hoa ngữ. Họ có một điểm chung: Nổi tiếng nhờ phim Hoàn Châu cách cách phiên bản cũ. Ba phần của series này còn mang lại danh tiếng cho Tô Hữu Bằng, Vương Diễm, Châu Kiệt cho dù không đình đám được như 3 cái tên trên.
1297845554-TAN-HOAN-CHAU-CACH-CACHanhdin...mở đầu cho loạt sêri phim rất thành công  
 Đến Hoàn Châu cách cách 2011, tuy bị “ném đá” tơi bời nhưng vẫn thành công về lượng người theo dõi hay bình luận – như thể khán giả Trung Quốc càng ghét phim này lại càng xem để soi lỗi rồi bàn tán vậy. Xét về mặt doanh thu hay độ ầm ĩ thì Hoàn Châu cách cách bản mới vẫn đại thắng. Tuy nhiên, phiên bản này đã không thể đưa Lý Thạnh (vai Tiểu Yến Tử) hay Hải Lục (vai Hạ Tử Vy) lên hàng ngôi sao. Có lẽ với khán giả, không ai có thể thay đổi được hình ảnh mà Triệu Vy, Lâm Tâm Như làm được ngày trước.
Theo HHT

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022