Nhân vật Bảy Xoài tàn bạo trong Những đứa con biệt động Sài Gòn do diễn viên Hai Nhất thủ vai cũng được xây dựng dựa trên những sự kiện có thật trong cuộc đời của "ông trùm" khét tiếng ngoài đời.

k5.jpg Hai Nhất từ vai Ba Cẩn của "Biệt động Sài Gòn" chuyển sang làm Bảy Xoài của "Những đứa con biệt động Sài Gòn".

39 tập phim là cuộc đấu tranh, đấu trí gay go, ác liệt giữa những chiến sĩ chống tội phạm. Cũng thuộc thể loại phim hình sự nhưng việc xây dựng hình tượng các nhân vật chính trong phim là con của những chiến sĩ biệt động Sài Gòn mưu trí, táo bạo trong cuộc kháng chiến năm xưa đem đến cho Những đứa con biệt động Sài Gòn đường dây liên tưởng hấp dẫn.

k12.jpg Kim Phượng vào vai Phượng Đê - lấy hình mẫu từ trùm giang hồ đất Cảng Dung Hà - đối thủ của Bảy Xoài.

Bên cạnh đạo diễn Long Vân (người đã thực hiện bộ phim Biệt động Sài Gòn) trong vai trò chỉ đạo nghệ thuật và Hai Nhất (người từng tham gia Biệt động Sài Gòn với vai Ba Cẩn), bộ phim ghi dấu ấn của nhiều cố vấn, đạo diễn, nhà văn nổi tiếng trong lực lượng công an nhân dân như Trung tướng Hữu Ước, Đại tá - nhà văn Nguyễn Xuân Hải, NSƯT - Thượng tá Khương Đức Thuận. Dàn diễn viên hùng hậu hơn 500 người của Những đứa con biệt động Sài Gòn còn có nhiều gương mặt quen thuộc như Kim Chi, Minh Hoàng, Hoài An, Khánh Huyền, Lan Phương...

K34.jpg Lan Phương trong vai Diệu Linh.

Bộ phim được bấm máy ngày 10/7/2010, đóng máy tiền kỳ cuối năm ngoái. Những cảnh đấm đá trong phim được đánh giá là thuyết phục, bởi các đạo diễn đã chọn một đội ngũ cascader nổi tiếng ở TP HCM. Bên cạnh đó, các diễn viên vẫn phải học võ thuật ít nhất 2 tháng trước khi quay. Đạo diễn Vương Đức nhận xét: “Đây là bộ phim hành động hiếm thấy ở Việt Nam khi đạt được trình độ võ thuật hoàn hảo thế này. Hơn nữa, phim hành động là thể loại khó, không phải đạo diễn nào cũng làm được, vì đòi hỏi trình độ, kinh nghiệm, bản lĩnh và tâm huyết rất nhiều. Nhưng đạo diễn Long Vân đã làm được bộ phim hấp dẫn từ đầu đến cuối với mạch truyện gắn kết, tiết tấu nhanh, mạnh và nhất là tính chân thật”.

Những đứa con biệt động Sài Gòn sẽ phát vào giờ vàng trên VTV1 các ngày thứ hai đến thứ tư hàng tuần, khi Chủ tịch tỉnh kết thúc.

Theo vnexpress

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022