Sau liveshow vào cuối tháng 7 sắp tới, các thành viên nhóm 365 sẽ tạm dừng các hoạt động của nhóm và bắt đầu hoạt động với tư cách ca sĩ solo dưới sự quản lý của Ngô Thanh Vân.

Liveshow kỷ niệm 5 năm thành lập nhóm 365 “The Impact- Những Ngôi Sao Mới” sẽ diễn ra vào ngày 30/7 sắp tới. Đây cũng là liveshow cuối cùng mà bốn thành viên đứng cùng nhau trên một sân khấu với vai trò nhóm nhạc.

nhom-365-tan-ra-mo-hinh-nhom-nhac-viet-n
Liveshow lần này sẽ là một bước chuyển mình lớn của nhóm, sau liveshow, cả bốn thành viên sẽ không hoạt động chung nữa mà sẽ phát triển sự nghiệp riêng.

Nói về sự tan rã lần này, nhóm trưởng Isaac chia sẻ: “Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch 10 năm của công ty và chị Ngô Thanh Vân vạch ra cho "dự án 365" từ những ngày đầu khi mới thành lập nhóm 365 và “The Impact” sẽ là lần cuối cả bốn thành viên cùng biểu diễn trên một sân khấu với tư cách nhóm nhạc, kết thúc giai đoạn 5 năm đầu tiên của dự án này”.

Từ khi được thành lập cho đến nay, nhóm 365 đã đạt được một số thành tựu đáng kể khi nhận được khá nhiều giải thưởng từ các giải lớn, như: Mai Vàng, Làn Sóng Xanh,YanVpop,… là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng lớn nổi tiếng suốt nhiều năm và là một trong những nhóm nhạc có lượng fan hùng hậu showbiz.

Các thành viên cũng khá thành công không chỉ ở lĩnh vực ca hát mà còn ở các lĩnh vực khác ngoài vai trò ca sĩ như diễn viên, VJ, MC, viết sách, lồng tiếng phim…

Sau sự tan rã của nhóm 365 cho thấy, mô hình nhóm nhạc tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ có được sự tồn tại lâu dài.

nhom-365-tan-ra-mo-hinh-nhom-nhac-viet-n
Trước đó, vào cuối thập niên 90, nhóm 1080 với những gương mặt điển trai, như: Ưng Hoàng Phúc, Điền Thái Toàn, Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long và Nhất Thiên Bảo cùng với chất nhạc teenpop trẻ trung, sôi động đã thổi một làn gió mới vào showbiz lúc đó.

Tất cả ca khúc và album của 1088 được tung ra đều mau chóng trở thành hit đại chúng trong giai đoạn 2 năm tồn tại của nhóm. Năm 2002, nhóm chính thức tan rã mặc dù vẫn đang được đông đảo khán giả yêu thích.

nhom-365-tan-ra-mo-hinh-nhom-nhac-viet-n
Nhóm MTV khá nổi tiếng, nhưng tan rồi hợp, hoạt động cầm chừng, không còn mạnh mẽ như thời gian đầu.

Nhóm MTV ra đời với 4 thành viên Anh Tuấn, Lê Minh, Phan Đinh Tùng và Hùng Vũ, MTV là một trong những nhóm nhạc gây tiếng vang vào năm 2000 với 2 album gây sốt là Áo xanh Chim câu ngực gầy.

nhom-365-tan-ra-mo-hinh-nhom-nhac-viet-n
Nhóm GMC có những ca khúc hít được khán giả yêu thích cũng không tồn tại lâu...

GMC là nhóm nhạc từng rất đình đám vào thời điểm 2003-2005. Thành lập vào tháng 1/2013, gồm 5 thành viên Lê Dũng, Anh Kiệt, Tuấn Khang, Ưng Đại Vệ và Quốc Trung (sau này thêm Hứa Vĩ Văn và Nhật Thăng), GMC nhanh chóng gây sốt bởi ngoại hình đẹp của các thành viên. GMC là hiện tượng nhờ những bản hit như Đêm trăng tình yêu, Kiếp lữ hành, Nỗi sầu đêm vắng,… GMC là nhóm nhạc thành công tiếp theo sau mô hình của nhóm 1088 từng “làm mưa làm gió” thời gian trước đó.

Sau nhiều lần có sự thay đổi thành viên nhưng không tìm được tiếng nói chung, tháng 5/2005, nhóm chính thức tan rã, kết thúc 2 năm có mặt trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

nhom-365-tan-ra-mo-hinh-nhom-nhac-viet-n
Gần đây nhất là nhóm V.Music tuyên bố tan rã trong năm 2014 sau 4 năm hoạt động mặc dù có rất nhiều dự án lớn gây tiếng vang trong suốt thời gian hoạt động.

V.Music ra đời vào tháng 10/2009 với 4 thành viên Lê Thiên Bảo, Sơn Ngọc Minh, Ngọc Khanh và Hồ Anh. Sau đó, đầu tháng 2/2012, Hồ Đức Lợi vào thay thế vị trí của Lê Thiên Bảo khi chàng trai này tách nhóm để hoạt động solo.

Sau hơn 4 năm góp mặt trên thị trường nhạc Việt, V.Music thường được so sánh với nhóm 1088 đình đám vì có nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên, V.Music lại có phần vượt trội đàn anh khi phát hành được tới 9 album, 3 single và thực hiện 5 liveshow lớn, nhỏ. Trong đó, nhóm có không dưới 10 ca khúc hit được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, V.Music còn có một số chiến dịch mang tính xã hội rất hoành tráng như Triển lãm ảnh Xinh tươi Việt Nam, chương trình từ thiện Thư viện ước mơ, dự án Sài Gòn trong tôi... thu hút sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ và khán giả.

Có thể nói, đến thời điểm này, khi thành lập nhóm nhạc, hầu như không ai nghĩ đây là con đường phát triển lâu dài mà luôn là bước đệm cho các ca sĩ trong nhóm lấy đà để tách ra hoạt động solo. Chính vì vậy, chưa có nhóm nhạc nào tại Việt Nam gắn bó lâu dài với nhau như các nhóm nhạc trên thế giới.

Mặt khác, có một số nhóm nhạc đến nay vẫn còn tên hoạt động nhưng các thành viên không bao giờ là người cũ. Nhóm Mây Trắng vẫn còn hoạt động chỉ với 3 thành viên nhưng số thành viên đến - đi đã lên đến con số 15 người.

nhom-365-tan-ra-mo-hinh-nhom-nhac-viet-n
Nhóm Mây Trắng qua các thời kỳ trong một lần hội ngộ gần nhất

Băng Châu

nhom-365-tan-ra-mo-hinh-nhom-nhac-viet-n
Tag :, , , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022