Mọi người đã biết đến cái tên Quốc Trung như một nhạc sĩ, một nhà sản xuất nhạc “mát tay” và tại sự kiện lần này anh không chỉ mang đến tác phẩm mà còn trực tiếp... chỉnh nhạc, tức là thực hiện luôn công việc của một DJ. Chắc hẳn điều này sẽ hứa hiện nhiều thú vị đáng trông chờ?

Thực ra bản thân tôi đã từng kết hợp nhạc điện tử EDM với những chất liệu âm nhạc truyền thống trong các sản phẩm âm nhạc trước kia, cũng như đảm nhiệm vai trò của người đứng sau bàn xoay chỉnh nhạc chơi nhạc. Chỉ có điều lần này tôi sẽ chơi nhạc trước không gian rộng lớn hơn, có rất đông người tham dự. Với tôi, thử thách mới tại VPBank Countdown đòi hỏi mình phải mang đến một phần trình diễn truyền cảm hứng phấn khích tới những khán giả có mặt tại sự kiện. Bản thân tôi cũng phải tự thân tìm hiểu nhiều hơn để mang tới phần trình diễn tạo được không khí với âm nhạc có tiết tấu sôi động. Khi nhận lời tham dự chương trình, tôi cũng biết đây sẽ là một thử thách lớn đối với mình nhưng đồng thời điều này cũng mang đến cảm hứng hết sức mới mẻ.

nhac-sy-quoc-trung-la-khong-co-nghia-la-
Anh có thể bật mí đôi chút về “set” nhạc mà anh sẽ mang đến cho khán giả của VPBank Countdown 2016?

Để chuẩn bị cho “set” nhạc trình diễn tại sự kiện VPBank Countdown 2016 lần này, tôi có sử dụng nhiều chất liệu âm nhạc truyền thống như nhạc cung đình Huế, âm hưởng quan họ Bắc Ninh, dân ca Bắc Bộ,... Đó là những giai điệu hết sức quen thuộc và gần gũi mà nhiều người biết được kết hợp với nhạc electro, trance để mang đến không khí tưng bừng cho sự kiện đặc biệt này. Đây không đơn thuần là việc “remix” lại các bản nhạc đó mà là sử dụng những chất liệu âm nhạc đó để mang đến được tinh thần lễ hội sôi động tới cho các khán giả. Phần trình diễn của tôi sẽ có sự tham gia cùng những nghệ sĩ chơi nhạc cụ dân tộc ngay trong đêm với âm thanh của sáo trúc, đàn nhị, đàn tranh và đàn bầu.

nhac-sy-quoc-trung-la-khong-co-nghia-la-
Anh có gặp khó khăn gì khi pha trộn âm nhạc cổ truyền với âm nhạc phương Tây?

Thực ra tôi không cố ý pha trộn các thể loại âm nhạc với nhau. Đó là một quá trình tất yếu trong quá trình sáng tạo âm nhạc. Bất kỳ loại nhạc nào cũng có thể được kết hợp với nhau và điều quan trọng là khả năng của người làm công việc sản xuất có thể làm được tới đâu. Tôi cũng đã quen với việc pha trộn các thể loại nhạc với nhau, đó cũng là sở trường của tôi thế nên thách thức lần này đó là phải mang đến những điều mới mẻ.

Số đông mọi người đã quá quen thuộc với những sự kiện countdown với âm nhạc cực kỳ “bốc” của những DJ nước ngoài. Anh có nghĩ rằng sự kết hợp âm nhạc lần này tại sự kiện VPBank Countdown 2016 sẽ kén người nghe?

Sự kiện này là một ngày hội âm nhạc. Âm nhạc mà chúng tôi mang tới tại sự kiện lần này không hề kén người nghe mà rất gần gũi với những ca khúc EDM đang thịnh hành được công chúng yêu thích. Đó không đơn thuần chỉ là những giai điệu để nhảy mà còn phù hợp để thưởng thức, cá nhân phần biểu diễn của tôi sẽ có trình tự để mang tới những cung bậc cảm xúc thú vị.

Anh cùng với hai nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Anh và SlimV sẽ phối hợp cùng với nhau như thế nào trong đêm nhạc này?

Mỗi người sẽ đảm nhiệm một phần trình diễn trong chương trình. Cả ba chúng tôi sẽ cùng “chung sức” cho một tác phẩm vô cùng độc đáo vào đúng thời điểm giao thừa. Đó sẽ là một bí mật thú vị mà chúng tôi chắc chắn rằng sẽ mang lại hứng khởi cho tất cả những khán giả có mặt tại quảng trường công viên 23/9.

nhac-sy-quoc-trung-la-khong-co-nghia-la-

Sau hai chương trình lớn với hai tên tuổi lừng lẫy là Kenny G và Richard Clayderman, anh đánh giá như thế nào về sự đầu tư của VPBank qua các sự kiện âm nhạc?

Theo tôi, VPBank là một thương hiệu đang đầu tư rất tích cực trong các sự kiện âm nhạc. Đó là một cách làm khá độc đáo nhưng cũng không kém phần mạo hiểm. Những sự kiện họ đã tổ chức đều rất thành công, để lại những dấu ấn đẹp trong lòng công chúng yêu nhạc Việt Nam. Với VPBank Countdown 2016, tôi nghĩ rằng đây là một cách làm thông minh với những ý tưởng độc đáo hơn, thoát ra khỏi những lối mòn của các chương trình Countdown.

PV

Xem thêm :

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022