Trong thư, nhà văn Georgette Heyer gay gắt buộc tội Cartland là kẻ “làm tiền” bằng các tác phẩm và hành xử như một tên “ăn cắp hèn hạ”. acartland460.jpg Cố nhà văn Cartland nổi tiếng với tiểu thuyết lãng mạn và với thói quen... chỉ dùng màu hồng.

Georgette Heyer, qua đời năm 1974, cũng là một nhà văn nổi tiếng không kém. Bà được coi là nữ hoàng thể loại truyện lãng mạn lịch sử. Heyer khẳng định, Cartland (1901 - 2000) - tác giả của hơn 700 đầu sách, phần lớn lấy bối cảnh thế kỷ 19 - đã mượn tên, nhân vật, chi tiết và cốt truyện trong tác phẩm của bà.

Những cáo buộc này được phát hiện khi những bức thư viết từ năm 1950 của Heyer được tiết lộ. Trong những lá thư trao đi đổi lại giữa Heyer và độc giả, người đọc đã chỉ cho nhà văn thấy những điểm tương đồng giữa Knave of Hearts của Cartland và These Old Shades của Heyer.

Sau khi phát hiện, Heyer đã thể hiện thái độ gay gắt của mình trong những bức thư trao đổi với người đại diện văn học là Leonard Parker Moore.

Georgette-Heyer-a.jpg Cố nhà văn Georgette Heyer.

Trong các bức thư, Heyer không muốn đẩy sự việc đi quá xa, đến mức phải ra tòa. Nhưng bà yêu cầu phía Cartland ngừng phát hành Knave of Hearts. Chưa ai tìm thấy tư liệu về phản ứng của Cartland trước những cáo buộc của Heyer lúc sinh thời. Tuy nhiên, Ian McCorkindale - con trai của nhà văn - cho biết: “Tôi chưa từng nghe đến chuyện này”.

Chi tiết về cuộc đấu tranh bản quyền của Heyer được tái hiện trong cuốn sách xuất bản vào tháng 10 tới - Georgette Heyer: Biography of a Bestseller - của tác giả Jennifer Kloester.

Theo evan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022